Cô giáo bị tố vào khách sạn cùng nam sinh lớp 10: Đừng so sánh với chuyện tình của Tổng thống Pháp

“Trong tình yêu, tuổi tác chỉ là một con số”. Điều đó đúng với cuộc hôn nhân của vợ chồng đương kim Tổng thống Pháp nhưng sẽ là sai lệch, khiên cưỡng khi biện hộ cho mối tình vụng trộm của cô giáo với nam sinh lớp 10.

Mới đây, trong khi hàng loạt những vụ dâm ô, quấy rối, “gạ tình” học sinh của thầy giáo đang bị “phanh phui” trên các mặt báo, gây phẫn nộ bức xúc, thì một lần nữa, dư luận và toàn ngành giáo dục lại tiếp nhận một “cú sốc” lớn khi chuyện cô giáo bị tố vào nhà nghỉ cùng nam sinh lớp 10.

Nhìn vào những mảng tối đơn điệu của bức tranh giáo dục trên toàn thế giới, việc cô giáo có “quan hệ thân mật” với học sinh không phải là trường hợp cá biệt.

Số liệu thống kê từ một cuộc điều tra của Richard Condon, một ủy viên tại cơ quan điều tra của bộ Giáo dục ở thành phố New York đã khiến nhiều người “sốc” khi có tới 104 giáo viên thừa nhận có “quan hệ thân mật” bất hợp pháp với học sinh của mình.

Thậm chí, trong một phép so sánh có phần khập khiễng, người ta dẫn ra chuyện tình đầy ý vị của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã phải lòng cô giáo của mình - bà Brigitte Trogneux, khi mới 15 tuổi.

Nên nhớ, cô giáo của Emmanuel Macron lúc này đã có gia đình, tuy có chút rung động nhưng vẫn chủ động nói với chàng trai kém mình 25 tuổi rằng cậu nên rời bỏ cô, rời khỏi Amiens để hoàn thành việc học tại một trường phổ thông ở Paris. Sau này, hai người kết hôn khi Brigitte đã ly hôn nhiều năm và cậu học trò Emmanuel Macron ngày nào đã 29 tuổi.

Và, quan trọng hơn, độ tuổi “chín” của một thanh niên ở Pháp cũng không giống ở Việt Nam!

Còn cô H. ở Bình Thuận thì sao? Trước khi chồng cô này gửi đơn tố cáo vợ mình có quan hệ bất chính với nam sinh lớp 10, thì chính mẹ của nam sinh đã phải đến tận trường THPT - nơi cô giáo công tác để phản ánh việc cô giáo này có quan hệ không lành mạnh với con mình. Cô H. thừa nhận có nhắn tin qua lại quan tâm, có cùng nam học sinh này vào nhà trọ, bị chồng phát hiện, đánh ghen.

Sau đó, cô đã có cam kết gửi mẹ nam sinh này, hứa sẽ cắt đứt mọi quan hệ tình cảm với em.

Từ trước đến nay, người ta vẫn hay viện cớ: “Trong tình yêu, tuổi tác chỉ là một con số”, hay “khoảng các tuổi tác không chia cách được tình yêu”…

Nhà văn Nga K.D.Usinxki đã từng nói: “Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác”. Vì vậy, đã đứng trong đội ngũ “lái những con thuyền tri thức” thì đừng nổi hứng “vượt thác” vào vùng cấm để sóng dập lật thuyền. Làm thầy cho đáng nên thầy!

Vụ cô giáo bị tố quan hệ bất chính với nam sinh lớp 10: Giám đốc Sở chỉ đạo nóng

Thứ 5, 07/03/2019 | 15:27
Chiều 7/3, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc sở GD&ĐT Bình Thuận cho biết đã tạm đình chỉ công tác giảng dạy đối với cô giáo bị tố quan hệ bất chính với học sinh của mình.

Vụ cô giáo bị tố vào khách sạn với nam sinh dưới 16 tuổi: Phụ huynh lên tiếng

Thứ 6, 08/03/2019 | 20:55
Bà D., mẹ nam sinh lớp 10, cho hay: "Gia đình đã làm một lần rồi (bắt cam kết ), cô H. có hứa không tiếp tục quan hệ với con trai tôi nữa".

Cô giáo bị tố quan hệ với nam sinh lớp 10 nói tất cả do chồng dàn dựng

Thứ 7, 09/03/2019 | 14:20
Theo diễn biến mới nhất, cô giáo ở Bình Thuận bị tố có quan hệ với nam sinh lớp 10 vừa lên tiếng. Cô giáo nói: “Áo ngực và bao cao su do chồng em quăng xuống để quay phim, chứ không hề có quan hệ gì trong đó. Giữa cô và trò hoàn toàn trong sáng”.