Có nên bằng mọi cách ép con phải đi theo con đường đại học?

Nếu con bạn không muốn đi theo con đường học vấn, không muốn vào đại học, bạn có ép chúng phải theo?

Con đỗ vào một trường Đại học tốt nhất, hot nhất, có tiếng nhất… là mong muốn của không ít bậc phụ huynh, nhưng đôi khi, đó không phải là mong muốn của những đứa trẻ. Tuy nhiên, bằng một cách nào đó, các bậc cha mẹ vẫn bắt ép, uốn nắn con cái đi theo con đường, định hướng của chính mình.

Những vết nắn không hẳn là xấu, nhưng suy cho cùng, làm một công việc với niềm yêu thích, đam mê, sự tự chủ sẽ luôn là yếu tố quyết định thành công.

Vẫn có những “cái cây” khiên cưỡng đi theo vết uốn của “chủ”. Chỉ có điều, chúng sống một cuộc đời, làm một công việc không theo điều chúng mong muốn. Nói cách khác, có thể chúng thành công với xã hội, nhưng lại thất bại bởi chính mình.

Với tôi, cứ là một công dân có ích, làm việc theo sở thích, đam mê thì dù học đại học hay học nghề, tôi đều ủng hộ những đứa trẻ. Còn bạn thì sao?

Có nên yêu bừa một người để quên đi người cũ?

Thứ 5, 27/06/2019 | 19:00
“Cứ yêu người mới thì khắc quên người cũ, buồn đau nào rồi cũng đi qua…”, cô bạn thân chia sẻ kinh nghiệm khi thất tình, có nên?

Nude giữa đầm sen: Người già có nên?

Thứ 5, 20/06/2019 | 20:00
Cứ đến dịp lại lên, người người, nhà nhà đưa nhau đi chụp ảnh sen. Mùa sen năm nay, không chỉ gái trẻ mà cả người già cũng mạnh dạn… nude, nhưng ở tuổi này, điều đó có nên?