Có nên cho người ăn xin tiền?

Mỗi lần gặp người ăn xin trên đường, tôi lại băn khoăn có nên cho họ tiền hay không? Không cho thì cảm thấy day dứt mà cho thì sợ lòng tốt của mình bị trao nhầm chỗ.

Hôm ấy, tôi cùng bạn trai đi xem phim. Trong thời gian ngồi chờ đến giờ chiếu, hai chúng tôi đi ra sảnh của rạp chiếu phim ngồi. Bất ngờ, một người phụ nữ đến và ngửa tay xin chúng tôi tiền. Người phụ nữ này bảo: “Bác ở quê lên khám bệnh, giờ trong người không còn đồng nào. Hai cháu cho bác chút ít bác mua đồ ăn”. Tôi đang định lấy ví ra thì bạn trai ngăn lại và nói với người phụ nữ: “Bọn cháu chỉ có đồ ăn thôi, không có tiền”. Đồng thời, bạn trai tôi đưa biếu bác bắp ngô mà tôi vừa mua lúc nãy. Người phụ nữ đó nhất định không cầm. Lúc này tôi nhận ra, hóa ra lòng tốt của mình bị lợi dụng. Nhưng khi người ta xin mà mình không cho tôi lại cảm thấy cắn dứt, áy náy. Tôi có nên cho người ăn xin tiền nữa hay không?

"Tập đoàn cái bang" bao vây người đi đường

Chủ nhật, 20/01/2019 | 13:00
Những tháng cuối năm, trên nhiều giao lộ của TP.Biên Hòa lại bắt đầu xuất hiện bóng dáng người ăn xin. “Tập đoàn ăn xin” tủa ra khắp nơi để hành nghề, bao vây lấy người đi đường.

Đà Nẵng mạnh tay xử lý việc ăn xin biến tướng dịp cận Tết

Thứ 2, 03/12/2018 | 14:09
TP.Đà Nẵng sẽ mạnh tay xử lý các hoạt động ăn xin, biến tướng ăn xin, hoạt động đòi nợ thuê... khi dịp Tết Nguyên đán cận kề.