Có nên sống thử trước hôn nhân?

Đi du lịch cả tuần nhưng số lần vợ chồng tôi gần gũi chỉ được 3 lần vì anh bị… yếu sinh lý.

Ngày trước thấy bạn bè sống thử trước khi kết hôn, tôi coi khinh, nói chúng nó không biết giữ gìn, sống buông thả. Giờ đây nghĩ lại mới thấy mình dại.

Mọi người bảo hôn nhân là mồ chôn tình yêu, vì trước và sau khi ở cùng với nhau là hai cuộc sống hoàn toàn trái ngược.Trước khi yêu chỉ đi ăn, đi chơi thì sao không hạnh phúc.Có về ở với nhau rồi mới thấy gánh nặng cơm-áo-gạo-tiền là gì, mới biết rõ con người nhau ra sao.Thế thì sao không sống thử để xem con người thật thế nào?

Thà biết rõ bộ mặt nhau trước khi cưới còn hơn lấy rồi mới ngã ngửa.

Vậy nhưng, có lẽ một khía cạnh nhạy cảm mà tôi dám chắc là rất ít người Việt chúng ta nghĩ tới về cái lợi của việc sống thử là xem hai người có hòa hợp chuyện chăn gối hay không.

Người ta bảo tuần trăng mật là những tháng ngày hạnh phúc nhất của mỗi cặp vợ chồng nhưng sự thực với tôi lại không như vậy. Đi du lịch cả tuần nhưng số lần chúng tôi gần gũi chỉ được 3 lần vì anh bị… yếu sinh lý.

Anh biết rõ bệnh tình của mình nhưng cố tình giấu tôi.Sở dĩ vậy vì cô người yêu cũ của anh, sau khi biết anh bị yếu sinh lý đã “bỏ của chạy lấy người”.Anh sợ tôi bỏ nên giấu tiệt.Mãi tới đêm tân hôn và kỳ trăng mật sau đó, tôi mới biết bệnh tình của anh.

Tôi đưa anh đi khám, bác sĩ nói rất khó chữa rồi kê cho một đống thuốc, lọ rẻ nhất cũng 1,8 triệu mà uống được có 1 tháng. Vị chi mỗi tháng tiền thuốc của anh cũng ngốn tới 3 triệu.

Bệnh tật là điều không ai mong muốn nhưng đồng lương ít ỏi cộng với áp lực tâm lý chuyện con cái khiến tôi stress nặng. Giờ đây tôi lại ước giá như mình sống thử trước đó thì đã biết sự thật này.

Theo các bạn, như vậy có phải thực dụng và ích kỷ quá không?

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

500 triệu thưởng cho ĐT bóng đá nữ Việt Nam: Lớn hay nhỏ?

Thứ 3, 14/01/2020 | 10:27
500 triệu có lớn đến mức mà Công ty Hóa chất Đức Giang chấp nhận ảnh hưởng đến uy tín của lãnh đạo? 500 triệu có nhỏ đến mức ĐT Bóng đá nữ Việt Nam từ chối nhận thưởng vì bị yêu cầu danh sách từng người được nhận?

Tết nội hay tết ngoại?

Thứ 2, 13/01/2020 | 07:34
Ăn Tết ở đâu - đối với nhiều gia đình có lẽ là vấn đề được ấn định rõ ràng không có gì phải bàn bạc. Nhưng với gia đình tôi nó là câu chuyện năm nào cũng đau đầu không có cách giải quyết...

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Thưởng Tết bằng dầu gội, dùng không hết, bán hay cho?

Thứ 4, 25/12/2019 | 11:21
Mang theo đống dầu gội ấy về quê thì vất vả quá nên buổi tối vợ chồng tôi tranh thủ bày bán bên lề đường với giá rẻ, mong bán được đồng nào hay đồng ấy, xem như một cách nhận tiền thưởng Tết.

Ngày Tết, mến khách xin đừng gắp đồ ăn!

Thứ 3, 31/12/2019 | 08:00
Một trong những tập tục xấu của người Việt trong ngày Tết là ăn uống ngập ngụa, lãng phí, chủ nhà liên tục gắp đồ ăn cho khách khiến ai nấy đều khó xử vì chán ngán và mất vệ sinh.

Cơ hội ngàn vàng của các quán nhậu

Thứ 7, 04/01/2020 | 08:35
Khách uống vẫn cứ phải uống, về vẫn phải về. Xe sẵn đấy, khách cũng sẵn đấy, tăng phí lên một tí thì sợ gì không có người thuê? Cơ hội làm ăn sờ sờ trước mắt, bỏ qua thì tiếc đứt ruột.