Có nên sống tối giản?

Từ xưa tới nay, cuộc sống sung túc, không thiếu phương tiện, công cụ gì là mơ ước của nhiều người. Thế nhưng, không ít người đang có xu hướng sống tối giản.

Lối sống tối giản là cách sống cắt giảm vật dụng xuống còn mức tối thiểu. Ví dụ, thay vì một căn phòng đầy đủ giường, sofa… thì chỉ cần 1 chiếc sofa vừa có thể tiếp khách, vừa có thể nằm ngủ. Thay vì tủ đồ đủ mặc cả tuần không “đụng hàng”, người dùng sẽ mua những trang phục cơ bản có thể kết hợp với nhau, tạo ra những bộ trang phục mang hơi hướng mới…

Lối sống tối giản được cho là mang lại nhiều lợi ích. Ngoài việc đơn giản hóa cuộc sống, tiết kiệm thời gian, tiền bạc… thì lợi ích được nhấn mạnh chính là giúp con người để tâm nhiều hơn đến cảm giác, hạnh phúc…

Trên thực tế, tôi thấy rất nhiều người đang quan tâm và có xu hướng sống tối giản. Còn bạn thì sao?

Khởi tố đại gia Trịnh Sướng làm xăng giả: Bộ trưởng Tô Lâm lý giải vì sao xe tự bốc cháy

Thứ 6, 07/06/2019 | 11:06
Bên hành lang Quốc hội sáng 7/6, Bộ trưởng bộ Công an Tô Lâm đã trao đổi thêm với báo chí về vụ làm giả xăng dầu quy mô lớn của đại gia Trịnh Sướng.

Vì sao có tục ăn rượu nếp vào Tết diệt sâu bọ?

Thứ 6, 07/06/2019 | 05:00
Từ rất lâu, rượu nếp là một trong những món không thể thiếu trong ngày Tết Đoan Ngọ nhưng đã từng có ai thắc mắc, vì sao ăn rượu nếp lại có thể “diệt được sâu bọ” hay không?