Có Van der Beek, tuyến giữa của Man United sẽ đáng gờm hơn ở mùa giải tới ?

Uông Đàm Linh

Đội chủ sân Old Trafford có sự phục vụ của tiền vệ trẻ tài năng Van der Beek. Sự góp mặt của tiền vệ này hứa hẹn sẽ giúp tuyến giữa của Man United trở nên chắc chắn và đáng gờm hơn.

Ở mùa giải vừa qua, hàng tiền vệ của Man United thi đấu không thực sự chắc chắn dù sở hữu nhiều ngôi sao tên tuổi. P. Pogba sau một thời gian đánh mất phong độ cũng đã dần lấy lại được cảm giác bóng của mình. Vậy nhưng, từng ấy là chưa đủ để giúp tuyến giữa Man United trở nên sắc bén hơn.

Mata, Lingard, Pereira, Fred, D.James, Matic hay Mc Tominay dù thì đấu nỗ lực nhưng điều này chưa đủ làm BHL cũng như NHM Quỷ đỏ cảm thấy hài lòng.

Chỉ đến khi tiền vệ người Bồ Đào Nha Bruno Fernandes gia nhập đội chủ sân Old Trafford, tuyến giữa của đội bóng này mới trở nên mềm mại, có sức sống hơn.

Van der Beek ngày càng trưởng thành và là trụ cột khó thay thế trong màu áo Ajax ở những mùa giải qua.

Song dù thi đấu rất năng nổ và đạt hiệu quả cao nhưng một mình Fernandes không đủ "lực" để gánh vác khu trung tuyến của đội bóng này.

Bởi vậy, sau khi Premier League mùa giải 2019/2020 khép lại, HLV Ole Gunnar Solskjær ngay lập tức bắt tay vào việc tìm kiếm thêm những cái tên chất lượng ở khu trung tuyến.

Ứng viên được vị chiến lược gia người Na Uy nhắm đến chính là Van de Beek, cầu thủ thuộc biên chế Ajax. Tiền vệ sinh năm 1997 là cái tên còn khá xa lạ với NHM Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, với những ai từng xem Ajax thi đấu tại Champions League mùa giải 2018/2019 chắc chắn biết đến tiền vệ 23 tuổi này.

Van der Beek thi đấu cực hay và là một trong những nhân tố không thể thay thế trong đội hình giúp Ajax đánh bại hàng loạt đối thủ mạnh để giành quyền vào chơi ở trận bán kết Champions League mùa giải năm đó.

Phong độ chói sáng của Van de Beek trong màu áo Ajax đã giúp anh lọt vào tầm ngắm của các tuyển trạch viên của nhiều đội bóng lớn như Barcelona, Real Madrid hay Man United.

Tuy nhiên, Man United là đội bóng tỏ ra quyết tâm hơn cả. Theo nhiều nguồn tin, đội chủ sân Old Trafford đã có được chữ ký của tiền vệ 23 tuổi này. Ở Man United, Van der Beek sẽ nhận mức lương "khủng".

Sự có mặt của Van der Beek sẽ giúp Fernandes rất nhiều trong việc cầm nhịp và triển khai lối chơi.

Van der Beek có thể thi đấu nhiều vị trí ở hàng tiền vệ. Điều này giúp HLV Ole Gunnar Solskjær sẽ dàng hơn trong việc lựa chọn, sắp xếp nhân sự ở khu trung tuyến của đội bóng này.

Điểm mạnh của Van der Beek nằm ở việc kiểm soát và giữ bóng tốt. Tinh thần thi đấu, sự linh hoạt cùng nhãn quan chiến thuật tốt cũng là những điểm cộng mà anh có thể đem lại cho Man United.

Sự có mặt của Van der Beek giúp tiền vệ người Bồ Đào Nha Fernandes giảm tải được áp lực. Từ đó, Fernandes có thể thoải mái hơn trong việc cầm nhịp và thực hiện những tình huống kiến tạo tốt cho đồng đội.

Dù chưa thể kiểm chứng được khả năng thích nghi, hòa nhập của Van der Beek cũng như khả năng thành công của anh trong màu áo Man United. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện tại Ajax cùng tiềm năng phát triển tốt, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng Van der Beek sẽ là mảnh ghép hoàn hảo ở khu trung tuyến của Man United trong mùa giải tới.

Đ.L.