Coi thường pháp luật, gần 200 đối tượng “mặc đồng phục” hỗn chiến như phim cổ trang

Hà Nguyễn

Trong đêm, nhóm đối tượng manh động, mặc cùng màu áo, đi thành đoàn cầm theo hung khí hò hét, lưu thông với tốc độ cao trên đường rồi bất ngờ ập vào 1 quán ăn gây hấn. Tại đây, nhóm này hung hãn đánh, phá khiến 1 người bị thương, phải nhập viện cấp cứu. Đáng nói, sau khi đánh người, phá quán, nhóm này tiếp tục cầm hung khí, diễu võ dương oai trên đường khiến người dân bức xúc, khiếp vía.

Cuộc hỗn chiến trong đêm

Ngày 6/6, 1 cán bộ Công an quận Bình Tân, TP.HCM xác nhận thông tin, cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân đang điều tra vụ hỗn chiến xảy ra tại quán ốc H. đường số 6, phường An Lạc A, quận Bình Tân. Trước đó, vào 20h đêm 5/6, nhóm thanh niên khoảng 200 người đi trên rất nhiều xe máy cầm theo hung khí xông vào quán ốc trên đường số 6 (phường An Lạc, quận Bình Tân) đập phá. Tại đây, các đối tượng ngang nhiên sử dụng hung khí nguy hiểm xông vào quán chửi bới, la hét phá quán, đánh thực khách... Toàn bộ vụ hỗn chiến được camera an ninh ghi lại.

Trước sự táo tợn, manh động của nhóm này, thực khách, người dân hốt hoảng tháo chạy. Vụ việc khiến 1 người bị đánh gục ngay tại quán ốc. Sau khi gây án, nhóm đối tượng lên xe máy, tụ tập thành đoàn nghênh ngang diễu phố. Người dân địa phương cho biết, nhóm thanh niên cầm các loại hung khí như ba chĩa, dao, mã tấu tự chế… phần lớn đều mặc trang phục giống nhau, không đội nón bảo hiểm. Khi di chuyển, nhóm đối tượng rú ga, nẹt pô kéo thành đoàn dài từ quận Bình Tân sang quận 8, TP.HCM.

Hình ảnh hơn 200 thanh niên mặc đồng phục áo màu cam xông vào quán ốc H. hỗn chiến được camera ghi lại.

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an quận Bình Tân có mặt tại hiện trường lấy lời khai những người xung quanh, truy xét nhóm đối tượng. Tìm hiểu thực tế, PV ghi nhận, sự việc xảy ra tại 1 quán ốc có mặt bằng khá rộng. Ngày 6/6, PV đã đến điểm kinh doanh trên để ghi nhận thông tin. Quán nằm trên con đường có nhiều điểm kinh doanh thực phẩm sầm uất. Thời điểm PV có mặt, nơi đây vẫn mở cửa, kinh doanh bình thường. Quan sát từ bên ngoài, PV không nhận thấy dấu hiệu cho thấy nơi đây vừa xảy ra vụ hỗn chiến kinh hoàng.

Ngoài đường, các nhân viên của quán vẫn ùa ra đường đón, mời gọi khách. Bên trong, rất đông thực khách đang ăn uống. Không gian bếp nấu của quán này vẫn nghi ngút khói từ các món nướng, xào... Trao đổi với PV, 1 nhân viên của quán khẳng định, đêm 5/6, nơi đây có xảy ra vụ việc 1 nhóm người xông vào đập phá, đánh người. Tuy nhiên, người này quả quyết không rõ nguyên nhân và cho biết "vụ việc đang được cơ quan công an điều tra" rồi từ chối thông tin thêm.

Ám ảnh, kinh hãi

Trong khi đó, những người dân sinh sống gần quán ốc này cho biết, sự việc khiến họ kinh hoàng và hết sức bức xúc. Bà L.T.H. (50 tuổi, ngụ phường An Lạc A, quận Bình Tân) chia sẻ: "Tôi đang ngồi trước cửa nhà để hóng mát thì nghe thấy tiếng hò hét ầm ĩ, tiếng xe máy inh tai rồi một đoàn người mặc áo màu cam, không đội mũ bảo hiểm ào ào chạy ngang qua. Tôi chưa kịp hiểu ra chuyện gì thì thấy họ kéo vào quán ốc H. cách nhà không xa. Họ xuống xe, cầm dao, cây sắt,... xông vào quán đập phá. Lúc này, tôi nghe thấy tiếng người la hét, ly thủy tinh bể... Nhiều người đang ăn uống ở trong quán tháo chạy ra ngoài".

Sau khi đập phá quán ốc H., đánh một người bị thương, nhóm đối tượng tụ tập thành đoàn người, cầm hung khí diễu võ dương oai, chạy qua nhiều tuyến đường.

Bà H. cho biết thêm, khi di chuyển trên xe máy, nhóm đối tượng có cầm hung khí, vừa đi vừa hò hét. Ban đầu, bà nghĩ, nhóm này đi quảng cáo cho 1 sản phẩm, hoạt động nào đó vì có mặc đồng phục. Đến khi nhìn thấy các đối tượng cầm hung khí, bà mới vỡ lẽ. Cùng chung cảm giác bất ngờ trên, nhiều người có mặt gần hiện trường vụ việc cho biết, khi nhóm này xuất hiện, họ nghĩ các thanh niên đang đi tuyên truyền, cổ vũ 1 hoạt động thể thao nào đó.

Chia sẻ với PV, anh N.T.Q.M. (30 tuổi, ngụ phường An Lạc A) nói: "Lúc đó, tôi và nhiều người bạn đang ngồi uống cà phê trên đường số 7. Khi nghe thấy nhiều tiếng hò hét, nẹt pô, chúng tôi nhìn ra thì thấy "đoàn người" dài mặc đồng phục màu cam, không đội mũ bảo hiểm mà chỉ đeo khẩu trang kéo vào đường số 6. Tôi và các bạn đều hết sức bất ngờ và có cảm giác như đang chứng kiến đoàn người “đi bão” sau 1 trận đá bóng vậy. Chỉ khi nhìn thấy trên tay họ cầm mã tấu, ba chĩa dài cả mét…chúng tôi mới cảm thấy sợ, bức xúc. Sợ vì nhóm này rất đông, có vũ khí nguy hiểm, nếu xảy ra hỗn chiến, chắc chắn có thương vong lớn. Bức xúc vì không hiểu sao, 1 nhóm người đông, có vũ khí như vậy mà vẫn có thể vừa đi đường vừa hò hét, khua dao, múa gậy, gây náo loạn đường phố”.

Đáng nói hơn, sau khi gây án, nhóm đối tượng tiếp tục tụ họp, cầm hung khí lên xe máy chạy qua nhiều tuyến đường. Vừa đi, các đối tượng vừa hò hét, chửi bới khiến người dân khiếp vía. Những người có mặt thời điểm này đều vô cùng bức xúc trước thái độ xem thường pháp luật của nhóm đối tượng.

Sau vụ việc, quán ốc H. vẫn hoạt động bình thường. Rất nhiều người dân vẫn đến quán ăn uống, vui chơi.

Trao đổi với PV, 1 người dân có nhà gần quán ốc xảy ra sự việc cho biết, rất có thể đây là băng nhóm giang hồ có số má đến quán này quậy phá để đòi bảo kê. “Quán ốc này mới mở được 1 thời gian và khá đắt khách. Do đó, rất có thể nhóm này là băng giang hồ đến phá để đòi bảo kê. Nếu đúng như thế thì bọn chúng xem thường pháp luật, xem thường tính mạng người khác quá”, người này nói.

Một số người khác lại cho rằng, đây là hậu quả của việc 2 nhóm giang hồ hẹn nhau để giải quyết mâu thuẫn. “Nhóm người này có mâu thuẫn với 1 nhóm giang hồ khác ở quận Bình Tân nên kéo nhau đi giải quyết. Việc mặc áo cùng màu có thể nhằm mục đích phân biệt “quân mình, quân ta” và thể hiện độ “chịu chơi” trước đối thủ của nhóm này. Tuy nhiên, không hiểu vì sao, nhóm này lại kéo vào quán ốc để hỗn chiến. Rất hiếm khi 2 nhóm giang hồ hẹn nhau giải quyết mâu thuẫn tại quán xá, nơi đông người. Người bị đánh trong quán có lẽ không liên quan đến 2 nhóm này và bị đánh nhầm. Nếu không, vụ việc sẽ không diễn ra chóng vánh như vậy”, 1 người dân cho hay.

Ráo riết truy lùng các đối tượng có liên quan

Trước sự manh động, táo tợn, xem thường pháp luật của nhóm người này, Công an quận Bình Tân và đơn vị chức năng Công an TP.HCM đã nhanh chóng phối hợp, vào cuộc điều tra, truy xét các đối tượng có liên quan. Sau khi thực hiện nhiều biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Bình Tân đã xác định và bắt giữ 4 đối tượng có liên quan. Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

H.N