Con gái lấy chồng có được gửi tiền về cho bố mẹ?

Theo tôi, câu trả lời nằm ở chỗ: Muốn công khai hỗ trợ bố mẹ mình, bạn nhất định phải là người làm ra tiền.

Mấy hôm nay trên một diễn đàn mạng xã hội bỗng nổ ra cuộc tranh luận về vấn đề trên. Xuất phát từ câu chuyện chia sẻ của một thành viên nam khi anh này cho biết tình cờ phát hiện vợ mình đều đặn gửi tiền về cho bố mẹ đẻ khoảng vài triệu một tháng.

Mặc dù kinh tế gia đình ổn định do làm công ty nước ngoài song anh chồng vẫn phản đối việc vợ hỗ trợ nhà ngoại với lý do: Con gái lấy chồng thì nên chăm chút cho việc nhà chồng.

Câu chuyện trên ngay lập tức gây "bão" cộng đồng mạng với nhiều quan điểm trái chiều.

Cá nhân tôi cho rằng quan điểm của anh chồng nói trên là hết sức thiển cận. Thời nào rồi mà còn phân biệt nhà nội - nhà ngoại? Lẽ nào có con gái nuôi khôn lớn ăn học bao năm, gả chồng xong coi như mất con hay sao?

Kinh tế không thiếu thốn càng cho thấy anh chồng kia là người ích kỷ, thiếu hiểu biết. Và có lẽ vì biết chồng như thế nên cô vợ mới phải "lén lút" gửi tiền về cho bố mẹ mình.

Tuy nhiên trong câu chuyện này, cô vợ cũng là người có thiếu sót. Lẽ ra vấn đề phân bổ chi tiêu, báo hiếu bố mẹ hai bên phải được thảo luận ngay từ đầu cuộc hôn nhân, thậm chí từ lúc chuẩn bị kết hôn, để có sự đồng thuận trước khi thực hiện.

Và có lẽ, người vợ ấy cũng có điểm yếu là thu nhập hạn chế nên mới phải chịu cảnh như vậy. Chứ phụ nữ mà kiếm ra tiền thì chẳng người chồng nào dám phản đối chuyện chính đáng như vậy đâu.

Như bản thân tôi đây, mặc dù bố mẹ hai bên đều có lương hưu nhưng tôi vẫn biếu một khoản tiền gọi là báo hiếu, khiến các cụ có chút niềm vui tuổi già từ tình cảm trách nhiệm của con cái. Vợ chồng tôi thảo luận về điều này rồi cứ thế thực hiện.

Thậm chí, mỗi khi nhận được khoản thưởng hay thu nhâp ngoài, tôi vẫn công khai biếu thêm bố mẹ hoặc mua tặng các cụ vật dụng gia đình nào đó (tuỳ thuộc bên nội, bên ngoại thiếu cái gì thì tôi mua cái đó).

Đấy, tôi nghĩ phụ nữ cứ độc lập kinh tế, công khai minh bạch với chồng và quan trọng là phải biết cư xử hài hoà hai bên. Như thế thì vấn đề nói trên trở nên rất dễ giải quyết và chẳng có người chồng nào muốn ý kiến và cũng không thể khó chịu với vợ được.

Thế còn bạn? Bạn có nghĩ giống tôi không?

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Không khó khăn vì Covid-19 vẫn lấy quà từ thiện: Sự nghèo ý thức của những người không nghèo vật chất

Thứ 4, 08/04/2020 | 20:36
“Nếu khó khăn, hãy nhận một phần, nếu ổn rồi xin nhường cho người khác” – thông điệp đang lan toả trong cộng đồng đã khiến nhiều người nghèo nhận được những suất quà từ thiện giúp họ bớt nhọc nhằn trong mùa dịch bệnh. Song đáng buồn là có những người không khó khăn nhưng vẫn hồn nhiên đến nhận…

Tụ tập vui chơi, tắm biển giữa cao điểm dịch Covid-19: Ý thức, trách nhiệm với cộng đồng để đâu?

Thứ 3, 31/03/2020 | 16:26
Trong khi cả nước đang chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 thì một bộ phận người dân đổ xô đi tắm biển, cắm trại, tụ tập vui chơi… thể hiện sự thiếu ý thức, vô trách nhiệm với cộng đồng một cách đáng sợ.

Trốn cách ly Covid-19: Nghịch lý tháo chạy khỏi quyền lợi

Thứ 2, 23/03/2020 | 14:00
Càng thương cảm, kính nể những vị bác sĩ trên mọi chiến tuyến đang căng mình chống dịch Covid-19 thì càng căm phẫn những đối tượng được hưởng quyền lợi vẫn “ương bướng” một cách khó hiểu, tìm mọi biện pháp để trốn cách ly.