"Con ngoan, trò giỏi" bỗng thành con nợ hơn nửa tỉ đồng

Hà Nguyễn

Nam sinh đang học lớp 11 từng 10 năm là học sinh giỏi bỗng chốc trở thành con nợ với số tiền lên đến hơn nửa tỉ đồng. Dù đã trộm tiền, vàng của cha mẹ để trả nợ, em vẫn bị chủ nợ truy tìm, đe dọa.

Rong ruổi đi tìm con

Quá 12h ngày 23/6, chị Đ.T.N.L., 42 tuổi, ngụ xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An nhọc nhằn đẩy chiếc xe đầy bùn đất lên bậc tam cấp vào nhà. Chị tạm kết thúc hành trình tìm kiếm đứa con trai út bỏ nhà đi để trốn chạy chủ nợ. Trong vẻ mệt mỏi vì nắng nóng, chị L. cho biết, con chị tên N.V.N. (16 tuổi, hiện đang là học sinh trường THPT Võ Văn Tần, thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa). N. bỏ đi khỏi nhà nhiều ngày nay chưa về và chị không thể liên lạc được với con.

Mẹ nam sinh kể chuyện con bị chủ nợ đến đòi tiền

Video: Mẹ nam sinh kể lại chuyện con trai bị chủ nợ đến đòi tiền, đe dọa do nợ tiền đá gà qua mạng.

“Tôi lo cho con tôi quá. Cháu còn nhỏ, chưa hiểu chuyện lại bị người ta hăm dọa nên tôi sợ cháu nghĩ quẩn. Mấy ngày nay, tôi cứ lấy xe chạy lòng vòng qua những nơi mà tôi nghĩ cháu sẽ đến. Tôi có hỏi bạn bè của con nhưng không ai biết N. ở đâu. Tôi cũng đến nhiều nơi mà bạn bè N. nói cháu có thể ghé qua nhưng đến giờ, tôi vẫn chưa có tin tức của con. Mới 16 tuổi, không có tiền bạc, chưa biết tự bảo vệ, chăm sóc bản thân, không biết con sẽ sống như thế nào ở ngoài kia”, chị L. lo lắng.

Chị L. vừa trở về sau nhiều tiếng đồng hồ tìm kiếm con trai trong nỗi hoang mang, lo lắng.

Trao đổi với PV, chị L. cho biết, em N. bỏ nhà đi là do thiếu nợ từ việc chơi đá gà qua mạng và bị chủ nợ truy tìm, đe dọa. Theo chị, N. tham gia trò sát phạt này và thua số tiền lên đến hơn nửa tỉ đồng. Chị L. kể: “Việc N. chơi đá gà qua mạng gia đình không hay biết. Chỉ khi cô giáo chủ nhiệm của con gọi điện báo việc N. nghỉ học không có lý do, chúng tôi mới nghi ngờ và gọi điện cho con. Tuy nhiên, tôi không liên lạc được. Sau đó, N. có nhắn tin cho tôi nói lời xin lỗi và cho biết đã lấy tiền nhà để trả nợ”.

Theo chị L., nội dung tin nhắn của N. có đoạn: “Con lỡ xài tiền của ba mẹ. Con có lỗi với ba mẹ nhiều lắm. Con đã xài tiền hết, con sẽ đi kiếm tiền trả cho mẹ”. Nhận tin nhắn, chị L. vội kiểm tra két sắt của gia đình, phát hiện bị mất vàng, tiền mặt tổng cộng lên đến 350 triệu đồng. “Biết con lấy trộm tiền nhưng tôi cũng chưa vội la mắng mà cố liên lạc lại khuyên con về nhà. Ít ngày sau, N. về nhà trong bộ dạng phờ phạc, tinh thần hoảng loạn. Lúc này, chồng tôi có gặng hỏi con là dùng số tiền lớn như vậy vào việc gì. N. trả lời con chơi đá gà qua mạng ở nhà ông L. thua tiền và đã trả cho ông L. 350 triệu đồng, còn nợ lại 170 triệu đồng”, chị L. kể thêm.

Người mẹ của nam sinh 16 tuổi cho PV xem ảnh con trai của mình và quả quyết em rất ngoan, chưa từng tham lạm hay lấy trộm của chị một đồng nào.

Bị chủ nợ truy lùng

Nghe con nói tham gia trò đỏ đen dẫn đến thiếu nợ số tiền lên đến hơn nửa tỉ đồng, chị L. choáng váng. Chị bảo, phải chi N. là trẻ hư, từng ăn chơi lêu lổng, chị sẽ đỡ đau lòng hơn. Đằng này, N. trước nay là đứa con ngoan, trò giỏi, chưa từng khiến chị phiền lòng. Khi biết con chơi đá gà qua mạng do ông L. tổ chức tại khu công nghiệp Tân Đức (xã Đức Hòa Hạ), gia đình chị nghĩ ngay đến việc N. bị người lớn dụ dỗ tham gia trò đỏ đen.

Chị L. chia sẻ: “Con tôi rất ngoan. Ở nhà, N. chưa bao giờ lấy trộm của tôi một đồng. Nhà tôi kinh doanh thịt heo sống nên hàng ngày, sau khi đi học về, tôi giao cho N. công việc giao thịt cho khách rồi thu tiền. Có khi nhận của khách cả trăm triệu đồng nhưng N. tuyệt nhiên không rút bớt hay giấu của tôi một xu. Tiền khách đưa bao nhiêu, N. đều đưa cho tôi bấy nhiêu. Cháu còn nhỏ, trong người không có tiền thì ai cho chơi cờ bạc. Chỉ có người lớn biết gia đình tôi có chút tiền nên dụ dỗ con chơi và “gài” cháu chơi thua số tiền lớn như thế”.

Trong ảnh là một nam sinh khôi ngô, tuấn tú, có nụ cười rất tươi.

Theo lời chị, N. chỉ tham gia chơi đá gà qua mạng tại tụ điểm của ông L. vài tiếng đồng hồ đã thua đến 520 triệu đồng. Mặc dù trộm tiền của cha mẹ để trả 350 triệu đồng, chủ nợ vẫn nhiều lần gọi điện thoại, đe dọa đòi số tiền còn lại. Lo sợ và muốn nhanh có tiền để trả, N. tiếp tục tìm đến một tụ điểm đá gà qua mạng khác tại xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa. Tại đây, em tiếp tục thua thêm 50 triệu đồng và bị chủ nợ cho người đến tận nhà đòi tiền.

Chị L. kể: “Khoảng 9h sáng 20/6, có 2 người đi xe đến nhà tôi la lối, đòi nợ. Họ nói N. chơi đá gà qua mạng và thua tiền nên đến đòi. Chúng tôi không đồng ý thì họ cự cãi, chửi bới rồi bỏ đi. Sau đó, có người lạ gọi điện cho tôi đe dọa là nếu gia đình tôi không trả tiền thì họ gặp N. ở đâu sẽ “xử lý” ở đó. Không chỉ thế, người này còn gọi cho mẹ ruột tôi nói: “Gia đình thằng N. trả tiền nợ hay không trả, tôi không cần biết. Nói nó giấu con ở nhà luôn đi. Để để tụi này gặp, tụi này sẽ "xử lý”. Đến giờ, tôi vẫn chưa liên lạc được với N.. Tôi rất lo lắng cho sự an toàn của con””.

Bận bịu đi tìm con khiến công việc kinh doanh thịt heo của chị tại chợ gặp nhiều bất lợi.

Gia đình có người từng chơi cờ bạc

Theo tìm hiểu của PV, gia đình chị L. kinh doanh thịt heo tại một chợ nhỏ thuộc ấp Bình Tiền 1, xã Đức Hòa Hạ. Người dân địa phương cho biết, sự việc em N. tham gia đá gà qua mạng và thua số tiền lớn khiến họ bất ngờ. Tuy nhiên, nhiều người cũng cho biết, gia đình em N. trước đó đã có người chơi trò đỏ đen và từng mắc nợ. Trao đổi với PV, ông Lê Thành Phước, Trưởng ấp Bình Tiền 1, xã Đức Hòa Hạ cho biết: “Theo thông tin tôi nắm được, ngoài cháu N. chơi đá gà qua mạng và mắc nợ, trước đây, ông V., là cha ruột của cháu N. cũng có chơi trò đỏ đen”. Thông tin này cũng được chị L. xác nhận.

H.N