Con ốm nhập viện, vợ không nói gì chỉ chụp ảnh đăng Facebook than vãn

Việc vợ sử dụng mạng xã hội như thế nào tôi không can thiệp. Nhưng con ốm nhập viện, vợ vẫn chỉ chăm chăm đăng Facebook than vãn thì tôi không chấp nhận được.

Mạng xã hội Facebook trở nên quen thuộc với mọi lứa tuổi từ già tới trẻ. Không những vậy, nhiều người trở thành “con nghiện” bởi đi đâu, làm gì, ăn gì đều nhất định phải check-in một cái rồi đăng tải mọi thứ mình làm lên Facebook. Sau đó, họ ngồi chờ những cái comment, like như một thú vui.

Vợ tôi là một trường hợp như thế. Ảnh Facebook ăn mặc thì lung linh, check-in toàn những chỗ sang chảnh nhưng thực tế, ở nhà cô ấy vứt quần áo hỗn độn, không sắp xếp gọn gàng, nhăn nhàu.

Điên người nhất là hôm tôi có buổi họp của tổng công ty nhờ vợ là cho chiếc áo từ tối hôm trước. Cô ấy cũng lôi bàn là ra nhưng chưa kịp thấy là chiếc áo phẳng phiu cho chồng thì trên Facebook đã xuất hiện dòng trạng thái chia sẻ nào là mình đảm đang, khéo tay, chăm lo từng cái áo, chiếc quần cho chồng bảnh bao.

Thực tế, sáng hôm sau, chiếc áo của tôi vẫn hoàn nhăn nhúm. Tôi điên hết cả người tưởng vợ chuẩn bị cho sẵn rồi nên yên tâm, nào ngờ… Tôi đành chạy ra cửa hàng mua chiếc áo mới rồi phi tới công ty trong lòng vẫn hậm hực vợ lắm.

Sự cuồng mạng xã hội của cô ấy đến mức tôi phát điên. Con ốm sốt 39, 40 độ mà cô ấy chỉ gọi cho tôi một cuộc điện thoại nhưng vì trong giờ họp tôi không nghe được. Đến khi họp xong vì quá nhiều việc mà quên khuấy đi cuộc gọi của vợ khi nãy thì nhận được cuộc gọi của mẹ kêu con tôi ốm.

Tôi gọi về cho vợ đến cháy máy cũng không thấy cô ấy nghe, phi thẳng về nhà cũng không thấy hai mẹ con đâu. Thế mà, trên Facebook, tôi thấy cô ấy đăng ảnh hai mẹ con trong bệnh viện kêu ca chồng bận bịu không quan tâm con cái để cô ấy một thân một mình đưa con vào viện.

Bực mình hơn nữa khi tôi tìm được đến phòng bệnh con nằm hỏi tại sao chồng gọi không nghe, vợ tôi thản nhiên trả lời bận trả lời bình luận mọi người hỏi thăm trên Facebook.

Ôi, lúc này tôi điên hết cả người nhưng vì giữ thể diện cho vợ chỗ đông người nên cũng không to tiếng với cô ấy.

Sự việc bẵng đi, tôi cũng không can thiệp vào việc vợ sử dụng mạng xã hội như thế nào. Cô ấy chẳng biết điều mà lại cãi vã với chồng chỉ vì tôi không đăng ảnh vợ con lên Facebook thì tôi không chấp nhận được.

Vợ tôi cho rằng tôi không đăng ảnh vợ con chắc là có điều gì đó mờ ám ví như giấu tình trạng hôn nhân với mọi người hoặc còn muốn tán tỉnh thêm ai khác nên không dám công khai.

Tôi lý giải với cô ấy đơn giản vì không có thói quen khoe mọi thứ riêng tư với thiên hạ. Tôi sử dụng Facebook như một kênh để trao đổi, liên hệ công việc với đồng nghiệp.

Thế nhưng, cô ấy tìm lại những cái status từ thời trẻ trâu mới dùng Facebook của tôi và đặt câu hỏi vì sao ngày ấy chăm khoe ảnh người yêu cũ. Tôi giải thích lên giải thích xuống với cô ấy rằng ai cũng có một thời trẻ trâu và suy nghĩ mỗi thời một khác.

Hiện giờ, tôi coi Facebook là công cụ để mình làm việc chứ không để mình trở thành công cụ và phải phụ thuộc vào mạng xã hội.

Vợ có thể làm những gì vợ thấy vui và thích nhưng chớ bắt chồng phải làm theo vợ. Mỗi người có một suy nghĩ, quan điểm riêng của mình, hãy tôn trọng lấy nhau thì cuộc sống gia đình mới không có những cuộc cãi vã không đáng.

Sức chịu đựng của tôi có hạn, đến mức cuồng Facebook như thế này, tôi có nên ly hôn vợ hay không?

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

U22 Việt Nam trước thềm chung kết và bài học từ HCV của ĐT nữ Việt Nam

Thứ 2, 09/12/2019 | 06:00
Những chiến binh của ĐT nữ Việt Nam đã xuất sắc giành huy chương vàng SEA Games 30, bảo toàn ngôi hậu. Ngày 10/12, U22 Việt Nam có vượt qua U22 Indonesia để lên ngôi vương?

Dạy con bằng đòn roi, vợ nói, phản khoa học

Chủ nhật, 08/12/2019 | 09:00
Trong văn hóa người Việt, đặc biệt là thế hệ ông bà bố mẹ chúng ta đã áp dụng thành công phương pháp giáo dục “Yêu cho roi cho vọt”, thế nhưng, ở thời điểm hiện tại, điều này có còn phù hợp?

Thấy gì sau vòng bảng Sea Games 30?

Thứ 6, 06/12/2019 | 14:03
Sau vòng bảng Sea Games 30, thứ chúng ta thấy được là bóng đá vẫn luôn hấp dẫn bởi sự bất ngờ. Và điều đáng bàn, là ĐT Việt Nam đã bản lĩnh vượt qua những kịch bản bất ngờ đó.

Đêm tân hôn mẹ chồng gõ cửa đòi “giữ hộ” tiền mừng cưới phải làm sao?

Thứ 5, 05/12/2019 | 09:13
Ngày cưới, nhìn bố mẹ, họ hàng cho nhiều kiềng vàng, vẻ mặt bà đầy mãn nguyện. Nào ngờ, đêm tân hôn bà gõ cửa phòng đòi “giữ hộ” tiền vàng…

Quốc Khánh có vô duyên khi gọi tên Văn Lâm?

Thứ 2, 02/12/2019 | 14:31
Quốc Khánh không phải bình luận viên vỉa hè nên chắc hẳn mọi bình luận của anh đã có sự tính toán trước. Và chắc rằng, nếu Bùi Tiến Dũng cứ bắt như tối qua, sẽ không chỉ Quốc Khánh gọi điện cho Văn Lâm sang Manila mà HLV Park cũng sẽ có quyết định của mình.

Chê thủ môn Bùi Tiến Dũng bắt hỏng: Người hâm mộ chỉ giỏi phán xét cảm tính

Thứ 2, 02/12/2019 | 09:36
Khi không dùng đôi chân để đá, đôi tay để bắt bóng, người hâm mộ đừng chỉ dùng mắt để nhìn và dùng cái miệng để phán xét một cách thiếu văn minh về U22 Việt Nam nói chung và thủ môn Bùi Tiến Dũng nói riêng.

Mẹ chồng lắp camera theo dõi nhất cử nhất động, tôi phải làm sao

Thứ 2, 02/12/2019 | 08:00
Có lẽ gây cho người khác cảm giác ức chế nhất là cảm giác bị theo dõi, bị kiểm soát và bị can thiệp vào đời sống riêng tư. Mẹ chồng tôi rảnh việc nên suốt ngày theo dõi nất cử nhất động của tôi, làm tôi luôn bị ức chế và khó chịu. Các bạn có bị như thế không?

Làm bạn với con có cần phải xưng hô “mày – tao”?

Thứ 7, 30/11/2019 | 07:30
Trong gia đình người Việt, mỗi đứa trẻ sinh ra đều được dạy cách thưa gửi lễ phép, cảm ơn, xin lỗi… Đến trường, chúng được dạy “Tiên học lễ, hậu học Văn”. Bởi thế, không có gì khó hiểu khi ca sĩ Hoàng Bách vừa nhận cả rổ “gạch đá” vì cho phép con cái xưng hô mày tao với cha mẹ.