Công ty nước sạch sông Đà xin đền 1 tháng tiền nước: Sức khỏe người dân đáng giá bao nhiêu?

Xâm phạm sức khỏe con người là tội ác. Việc Công ty nước sạch sông Đà nhận lỗi, đền bù bằng 1 tháng cấp nước miễn phí thực sự không thỏa mãn công dân như tôi.

Liên quan đến việc nước sạch dính dầu thải, ở động thái mới nhất, Công ty nước sạch sông Đà đã nhận lỗi, xin được lượng thứ và đền bù bằng 1 tháng cấp nước miễn phí. Nghe thôi đã thấy sức khỏe con người thật rẻ rúng.

Nói một cách sòng phẳng, người dân đang phải mua nước dùng cho các sinh hoạt hàng ngày. Và vì thế, chúng tôi không đi xin nước để phải hứng chịu những hậu quả đáng tiếc về sức khỏe đến vậy.

Trước khi xin lỗi, Công ty nước sạch sông Đà - một công ty lớn đang cung cấp nước sạch cho hàng triệu người dân Thủ đô, với mức doanh thu và lợi nhuận khủng hàng năm đã chỉ chăm chăm quan tâm đến lợi ích của mình thay vì quan tâm đến sức khỏe của người dân.

Khi người dân phát hiện nước có dầu vì mùi khét kinh khủng, thay vì ngừng cấp nước khẩn cấp và báo cáo cấp trên thì ông Nguyễn Văn Tốn - Tổng Giám đốc Viwasupco lại chỉ đạo tiếp tục cấp nước vì các chỉ số đều… bình thường. Sự tận tâm trong việc cấp nước cho người dân của ông Tốn thật khiến người ta phải hồ nghi.

Số liệu 9 tháng đầu năm 2019 cho hay, Viwasupco có mức doanh thu 401 tỷ đồng, lợi nhuận 199 tỷ đồng. Điều đó có nghĩa là nhờ bán nước “sạch” cho dân, họ kiếm được gần 1,5 tỷ đồng doanh thu và xấp xỉ 740 triệu đồng lợi nhuận mỗi ngày. Nghĩa là, 1 tháng, họ thu khoảng 22 tỷ đồng tiền lợi nhuận nhờ cam kết bán nước “sạch”. Vậy mà họ xin lỗi và miễn phí 1 tháng tiền nước. Xin hỏi, 1 tháng tiền nước đáng giá bao nhiêu so với hậu quả sức khỏe phải gánh chịu khi ăn nước nhiễm dầu thải vài ba ngày?

Nước sạch phải đúng với tên gọi của nó. Chúng tôi cần những người kinh doanh nước hiểu điều đó và cam kết điều đó.

Nếu muốn chúng tôi thông cảm, tha lỗi, đừng dùng lời hoa mỹ hứa hẹn, lừa gạt và cũng đừng coi thường sức khỏe của khách hàng.

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

[Info] Lãi hơn 700 triệu mỗi ngày, công ty nước sạch Sông Đà đối xử tệ bạc thế nào với người dân Thủ đô?

Thứ 6, 25/10/2019 | 09:01
Hơn 2 tuần sau sự cố nước sông Đà nhiễm dầu thải, những quyết định bất thường, những phát ngôn lập lờ và đùn đẩy trách nhiệm càng khiến người dân Hà Nội bức xúc. Thu 2 đồng lãi 1 đồng, biên lợi nhuận đáng mơ ước của công ty nước sạch Sông Đà vẫn không đủ để lãnh đạo doanh nghiệp này nghĩ đến sức khoẻ của hàng triệu "thượng đế".

Bán nước nhiễm dầu cho dân vì… trình độ có hạn (?!)

Thứ 6, 25/10/2019 | 07:30
Trong vụ việc nhóm đối tượng xả dầu thải ở Hòa Bình “đầu độc” nguồn nước, sau đó Công ty Nước sạch Sông Đà xử lý qua loa rồi cứ thế bán nước “sạch” nhiễm dầu cho dân, dư luận bức xúc hơn cả vì những phát ngôn loanh quanh, vô trách nhiệm đến mức hài hước của các bên liên quan.

Mất tiền tỷ vì chơi hụi: Sự ngây thơ của những “con gà” lắm tiền

Thứ 5, 24/10/2019 | 16:24
Mới đây, vụ vỡ hụi hàng chục tỷ đồng rúng động cả một vùng quê ở tỉnh Thanh Hóa khiến hàng trăm hộ dân đứng trước nguy cơ mất hết tiền.

Vụ nước sạch sông Đà nhiễm dầu: Người dân có quyền khởi kiện để bảo vệ quyền lợi của mình

Thứ 4, 23/10/2019 | 18:09
Theo luật sư Phạm Hồng Kiên, người dân cần chủ động và quyết tâm khởi kiện Công ty CP kinh doanh nước sạch sông Đà để yêu cầu bồi thường những thiệt hại mà người dân phải gánh chịu do sử dụng nước ô nhiễm gây ra.

Công nhân xin làm thêm giờ: Tiền làm thêm có đủ mua giường bệnh?

Thứ 4, 23/10/2019 | 13:01
Nếu đề xuất mở rộng khung thỏa thuận làm thêm giờ (dự thảo Bộ luật Lao động sửa đổi) được thông qua tại Kỳ họp Quốc hội thứ 8, điều gì sẽ xảy ra khi công nhân tiếp tục bán sức lao động thêm 100 giờ làm thêm mỗi năm??

Đàm Vĩnh Hưng đại diện cho thế lực nào?

Thứ 7, 19/10/2019 | 15:59
Dùng sự nổi tiếng, tầm ảnh hưởng và tiền để công khai kêu gọi fan hâm hộ truy lùng, tát vào mặt người cha tát liên tiếp vào mặt con, Đàm Vĩnh Hưng đang đứng trên pháp luật.

Nước sạch Hà Nội nhiễm dầu thải: Những kẻ tua ngược lịch sử

Thứ 5, 17/10/2019 | 14:15
Người dân xếp hàng đi xin nước như hình ảnh thời bao cấp của thế kỷ trước. Ai đó đã làm nên điều thần kỳ như vậy?

Quả đắng vì bán hàng cho người quen: Tiền mất tật mang, mất cả bạn bè

Thứ 4, 16/10/2019 | 09:58
Kinh nghiệm của tôi đúc rút ra sau 6 năm bán hàng online đó là đừng bao giờ bán cho người thân quen, bạn bè.

Nước sạch sông Đà sặc mùi lạ: Đầu độc bằng câm lặng

Thứ 3, 15/10/2019 | 13:19
Sau khi phát hiện váng dầu thải trên đầu nguồn dẫn nước vào nhà máy, công ty Nước sạch sông Đà đã báo cáo chính quyền địa phương và công an tỉnh Hòa Bình, thuê người dân địa phương vớt dầu, nâng hàm lượng clo, nhưng… hàng nghìn người dân Thủ đô cách Hòa Bình chưa đầy 100km chỉ biết hoang mang lo lắng khi dùng nước sặc mùi lạ.

"Vài giây thôi" để lọt phim có đường lưỡi bò và phát ngôn phản cảm của Hội đồng kiểm duyệt

Thứ 2, 14/10/2019 | 17:48
Sau khi thừa nhận sai sót trong quá trình kiểm duyệt, bà Nguyễn Thị Hồng Ngát – một thành viên của Hội đồng kiểm duyệt hồn nhiên vô trách nhiệm cho rằng: "Có mấy giây thôi, mọi người cứ làm quá lên".