Đâm chết người sau cuộc cãi vã, 2 nghi can lẩn trốn 10 ngày không thoát “lưới trời”

HOÀNG VIỆT

Ngày 27/8, Công an quận 5, TP.HCM đang lập hồ sơ bàn giao đối tượng Sơn Quýt (SN 1979) và Kim Chol (NS 1984), cùng quê tỉnh Sóc Trăng cho phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM tiếp tục điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân là ông Nguyễn Hoài N., SN 1964, ngụ quận 5, TP.HCM.

Án mạng tại công viên

Trước đó, vào 16h ngày 17/8, người dân phát hiện người đàn ông khoảng 50 tuổi nằm gục chết trên vũng máu tại công viên Thăng Long, phường 13, quận 5 nên trình báo công an. Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an quận 5 phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Theo một số người dân chứng kiến vụ việc, trước đó họ thấy 1 nhóm người ngồi ăn nhậu trên vỉa hè công viên. Một lúc sau, những người này có cãi vã, xô xát với nhau. Ít phút sau, nhóm nhậu rời đi. Lúc này, người dân phát hiện người đàn ông đang nằm gục dưới đất, người có vết thương chảy máu và đã tử vong tại chỗ.

Bước đầu, cơ quan công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, trích xuất hình ảnh camera an ninh, lấy lời khai nhân chứng đồng thời xác định những người liên quan mời về cơ quan công an làm việc.

Hiện trường vụ án mạng

Sau khi án mạng xảy ra, PV tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật đã có mặt tại công viên Thăng Long, nơi xảy ra vụ án mạng. Theo quan sát của PV, công viên Thăng Long có diện tích khá nhỏ, bao quanh là các trục đường: Hải Thượng Lãn Ông, Lê Quang Sung, Ngô Nhân Tịnh, Học Lạc. Theo chỉ dẫn của 1 tài xế xe ôm ở góc công viên, hiện trường vụ án nằm trên vỉa hè khu vực giữa công viên, cạnh đường Lê Quang Sung. Tại hiện trường vẫn còn loang lổ những vết máu trên nền gạch.

Hỏi thăm 1 tài xế xe ba gác đang đứng chờ khách cách hiện trường vài bước chân, người này kể: “Nguyên nhân vụ việc cũng do ăn nhậu và xích mích rồi giết người. Chúng tôi là những người lao động nghèo, vất vả nên khi xảy ra sự việc ai cũng sợ và không dám can ngăn. Nhiều người ở đây biết người ra tay và nạn nhân nhưng vì sợ liên lụy nên không ai dám nói đâu. Nếu anh muốn biết rõ hơn thì lại hỏi ông già đằng kia, ông ấy chứng kiến hết mọi chuyện”. Vừa nói tài xế xe ba gác chỉ tay về phía 1 người đàn ông đang ngồi gần đó...

Không thoát "lưới trời"

PV đến gặp người đàn ông làm nghề thu gom ve chai mà tài xế ba gác giới thiệu. Khi biết PV đang cần tìm hiểu thông tin về vụ án mạng, người này nói: “Tôi tên Hứa Văn Sơn, là người Hoa, sống bằng nghề thu gom phế liệu và ăn ngủ tại công viên này đã nhiều năm nên mọi chuyện lớn nhỏ gì ở đây tôi đều biết”.

“Người bị đâm chết tên N., là dân bụi đời sống lang thang tại công viên này. Đối tượng gây án là người Miên hay Khmer gì đó, cũng là những kẻ sống lang thang, bụi đời nên tôi không biết tên tuổi họ. Cách đây mấy ngày, người đâm chết ông N. có xin ông ấy 3 điếu thuốc. Tuy nhiên, sau đó cứ gặp người này ở đâu là ông N. lại chửi. Đến chiều hôm qua, ông N. chửi tiếp nên bị đâm”.

Theo ông Sơn, người đàn ông bị sát hại khoảng hơn 50 tuổi, sống lang thang tại khu vực quanh công viên. “Ông này ngày xưa có nhà ở ngay gần công viên. Sau khi bán nhà, người thân của ông ta đi nước ngoài và sinh sống ở nơi khác, còn ông ta dính vào ma túy, bị đi tù hơn 10 năm. Sau khi ra tù, ông sống lang thang, bụi đời không nhà, không người thân, tối thì mắc võng ngủ tại công viên”, ông Sơn nói.

Đối tượng Quýt và Chol

Ông Sơn cho biết thêm, cơ quan điều tra đã mời những người liên quan đến vụ việc về cơ quan công an để làm việc. Trong số đó, có người phụ nữ tên H. ngồi nhậu chung với nhóm người trên và chứng kiến vụ việc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 25/8, cơ quan công an đã bắt được Sơn Quýt và Kim Chol, trong đó Quýt là đối tượng trực tiếp gây ra vụ án mạng. Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, chiều 17/8, Quýt và Chol cùng nhóm nhiều người khác ngồi nhậu chung trên vỉa hè công viên Thăng Long. Ông N. ngồi cách đó không xa.

Một lúc sau, Kim Chol đi lại phía ông N. nói về việc trước đó Quýt không lấy trộm thuốc lá của ông N. mà thấy thuốc rơi ra nên nhặt lên hút. Tuy nhiên, ông N. vẫn khăng khăng cho rằng Quýt lấy trộm thuốc của mình nên hai bên xảy ra cự cãi lớn tiếng.

Lúc này, Chol, Quýt cùng 1 người phụ nữ nữa đến nói chuyện, xin lỗi ông N., nhưng ông N. không chịu, tiếp tục chửi bới. Các đối tượng cho rằng, ông N. rút 1 cây kéo từ trong người ra đâm Quýt trước, nhưng không trúng và được người phụ nữ ngăn lại.

Sau đó, Quýt cũng lấy 1 con dao Thái Lan ra tấn công lại ông N.. Ông N. bị Quýt đâm trúng ngực, gục xuống tử vong. Sau khi gây án, Chol chở Quýt xuống TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai lẩn trốn nhưng không thoát.

Theo người dân sống gần công viên, khu vực này tập trung đa phần dân tứ xứ đổ về. Do đó, khi sự việc xảy ra, người dân chỉ biết mặt đối tượng gây án chứ không nắm được tên tuổi, quê quán. Hơn nữa, vì có nhiều thành phần nghiện ngập, sống bụi đời, lang thang nên hàng ngày người dân cũng dè chừng, hạn chế tiếp xúc.

H.V