Dàn dựng việc bị đánh khi làm từ thiện? Lê Dương Bảo Lâm không dốt đến vậy!

Lê Dương Bảo Lâm – một cái tên không đủ nổi để nhiều khán giả theo sát đời tư nhưng anh cũng được xếp vào hàng có tiếng trong showbiz Việt. Có lẽ vì vị trí có đôi phần lửng lơ đó mà sự việc anh bị hành hung khi đi làm từ thiện bị nhiều người nghi là dàn dựng – như một mánh khóe PR bản thân.

Chuyện là ngày 9/6, trên mạng xôn xao chia sẻ clip nam diễn viên đi phát cơm từ thiện và bị một người đàn ông lạ mặt hùng hổ xông tới hành hung, buông lời đe doạ: “Tôi cho anh 10 phút để đi chỗ khác”.

Không chỉ vậy, người đàn ông này còn đập nát hộp cơm từ thiện mà nam diễn viên cầm trên tay.

Về phía mình, Lê Dương Bảo Lâm hoàn toàn im lặng, nín nhịn chứ không hoạt ngôn như hình ảnh khán giả thường thấy lên các clip livestream của anh chàng.

Tất cả diễn biến của sự việc đều được ghi hình từ đầu đến cuối và tất nhiên, được tung lên mạng xã hội ngay sau đó, tạo thành một làn sóng bênh-chê dồn dập.

Cao trào của sự việc là có luồng thông tin cho rằng clip Lê Dương Bảo Lâm bị đánh khi phát cơm từ thiện là sản phẩm dàn dựng.

Từ thiện không biết từ bao giờ đã trở thành một phương tiện hữu hiệu để PR bản thân, đánh bóng tên tuổi. Còn nếu bị đánh khi đi làm từ thiện thì có thể khiến một người vô danh trở thành tâm điểm của truyền thông.

Nhưng tôi tin, Lê Dương Bảo Lâm không dốt đến vậy. Không ai dại dột để đánh đổi tự trọng của bản thân để vì một cái danh hão. Nhất là khi anh là một nghệ sĩ đã mất rất nhiều năm để xây dựng cho bản thân một chuẩn mực xã hội nhất định.

Dù chưa phải là sao hạng A nhưng anh đã có ít nhiều tên tuổi trong showbiz với lối tấu hài có 1-0-2. Những gì anh có được ngày hôm nay là thành quả của gần chục năm nỗ lực phấn đấu, bản thân anh – Quán quân Cười xuyên Việt 2015 - là người hiểu rõ nhất.

Trước khi trở thành nghệ sĩ, Bảo Lâm cũng chỉ là một người đàn ông bình thường, liệu rằng đứng trước vợ, con gái, mẹ vợ, bạn bè, có ai dối trá, lừa lọc đến mức tự dàn dựng và đặt người thân của mình trước sự hành hung của kẻ côn đồ hay không?

Một người bình thường sẽ không làm vậy, nói gì đến một nghệ sĩ – những người coi trọng danh tiếng hơn bất cứ ai.

Là một nghệ sĩ hài, Lê Dương Bảo Lâm là một người “nảy số” rất nhanh. Với đầu óc như vậy, anh phải là người hiểu rõ, nếu có dàn dựng, anh sẽ bị công an “sờ gáy”. Và rõ ràng, không một nghệ sĩ nào muốn trở thành “diễn viên chính” ở trong đồn công an cả.

Trên thực tế, khi đố kị với ai, chúng ta có xu hướng nhìn họ với cái nhìn tiêu cực và đánh giá thiếu khách quan.

Khán giả có quyền anti Bảo Lâm, không thích cách diễn có đôi phần “lố” của của anh ta hay việc nam diễn viên bán hàng trên facebook nhưng khách quan mà nói, chúng ta vẫn phải suy đoán vô tội.

Trong câu chuyện từ thiện này, tôi cho rằng lòng hoài nghi của cộng đồng áp đặt quá lớn.

Có một điều tôi đồng ý đó là người Việt Nam rất coi trọng tình cảm và sự chân thành. Tôi hy vọng Lê Dương Bảo Lâm chân thành.

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

Vụ Lê Dương Bảo Lâm bị hành hung khi phát cơm từ thiện: Công an chính thức vào cuộc

Thứ 3, 11/06/2019 | 22:21
Dù phía Lê Dương Bảo Lâm không tố cáo nhưng Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM vẫn vào cuộc để điều tra làm rõ thực hư vụ việc.

Lê Dương Bảo Lâm: "Thực sự quá khủng khiếp khi người ta cho rằng tôi dựng chuyện"

Thứ 2, 10/06/2019 | 21:24
Trước nghi vấn dàn dựng clip bị đánh để gây chú ý, Lê Dương Bảo Lâm cho biết, anh không bao giờ đem lòng tự trọng của mình ra để nhận sự quan tâm của công chúng.

Nguyên nhân khiến quán quân Cười xuyên Việt 2015 Lê Dương Bảo Lâm bị hành hung khi làm từ thiện

Thứ 2, 10/06/2019 | 11:56
Quán quân Cười xuyên Việt 2015 Lê Dương Bảo Lâm không ngờ bị người đàn ông giấu mặt đánh thẳng thừng giữa chốn đông người trong khi anh đang phát cơm từ thiện.