Đàn ông biến thái bắt nguồn từ bản chất, đừng đổ tại rượu bia

Chỉ trong một thời gian ngắn, xã hội xảy ra không biết bao nhiêu vụ sàm sỡ, từ ông cựu Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Thành phố Đà Nẵng, đến đại gia Đất Lành hay cả ông nông dân bình thường. Thế nhưng, không ít người đều đổ tại… rượu.

Tưởng rằng “mượn rượu tỏ tình”, nhưng rất nhiều ông lại “mượn rượu làm liều”. Nghiễm nhiên, từ một thứ đồ uống vô chi vô giác, sờ không được sờ, hôn không được hôn, rượu trở thành kẻ hàm oan, phải hứng đủ mọi tiếng tăm xấu nhất từ những kẻ uống chúng.

Ai chẳng biết, rượu là chất kích thích mà khi uống vào, nhiều người không thể kiểm soát hành vi. Và trên thực tế, rất nhiều những vụ trọng án xảy ra liên quan đến rượu, trong đó có cả án liên quan đến sàm sỡ, dâm ô, thậm chí là hiếp dâm.

Nhưng thiết nghĩ, nếu tư tưởng vốn trong sáng, quan điểm sống không gợn đục thì rượu hay bất cứ chất kích thích nào cũng không thể làm vấy bẩn hành vi con người được. Tôi hiếm khi thấy phụ nữ say sàm sỡ đàn ông hay trẻ nhỏ, nhưng đàn ông say thì lại rất hay sàm sỡ phụ nữ, con gái, bé gái…

Chẳng phải, đàn ông biến thái vốn bắt nguồn từ bản chất. Rượu bia chỉ là thứ giúp họ bộc lộ rõ bản chất hơn mà thôi.

Quan điểm của bạn thế nào về vấn đề này?

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Việt Nam vs Thái Lan: Người hâm mộ Việt có đang trên mây?

Thứ 5, 05/09/2019 | 10:00
Trận đấu với Thái Lan, dù thắng hay thua, hãy cụng ly chúc mừng và đi ngủ một giấc tự hào với nụ cười nở trên môi đến tận sáng hôm sau.

Vụ sàm sỡ ở chung cư Mipec Long Biên: Đối tượng đã thừa nhận hành vi và khai gì tại cơ quan công an?

Thứ 4, 04/09/2019 | 16:11
Kẻ sàm sỡ cô gái tại chung cư ở Mipec Long Biên (Hà Nội) được xác định là Đào Đức Thành (SN 1973, trú tại phường Long Biên, quận Long Biên, Hà Nội), đối tượng cũng đã thừa nhận hành vi.

Ban quản lý chưng cư Mipec Long Biên: Người đàn ông bị tố sàm sỡ không giống say rượu

Thứ 4, 04/09/2019 | 15:37
Liên quan đến vụ nghi sàm sở tại chung cư Mipec Long Biên, đại diện Ban quản lý toà nhà cho biết, người đàn ông bị tố có thái độ hung hãn và không giống người say rượu.

Thảm sát cả nhà em trai ở Đan Phượng: Không bần cùng, vì sao sinh đạo tặc?

Thứ 4, 04/09/2019 | 14:24
Có câu “Bần cùng sinh đạo tặc” để chỉ những con người vì đói nghèo quá mà sinh ra trộm cắp, giết chóc. Nhưng vụ anh trai giết cả nhà em ruột ở huyện Đan Phượng (Hà Nội) hôm 1/9 thì không phải, thậm chí hung thủ còn là người khá giả, và diện tích đất tranh chấp với em trai cũng không có giá trị lớn.

Vụ nghi sàm sỡ ở Mipec: "Tôi vừa rút điện thoại ra quay anh ta lập tức đánh người"

Thứ 4, 04/09/2019 | 14:05
Theo tường trình của nạn nhân nghi bị người đàn ông sàm sỡ tại chung cư Mipec Long Biên (Hà Nội), sau khi người đàn ông có hành vi sàm sỡ, chị rút điện thoại ra quay thì lập tức những người can ngăn bị đánh.

Từ vụ “Con anh đó anh Hưng”: Người phụ bạc đáng trách một, mẹ bỏ rơi con đáng trách mười

Thứ 3, 03/09/2019 | 14:20
Ai cũng có những lý do để biện minh cho hành động của mình là đúng, nhưng một người mẹ bỏ rơi đứa con mình dứt ruột đẻ ra muôn phần là sai.

Nhà đông con, có một mảnh đất cha mẹ cũng nên lập di chúc

Thứ 2, 02/09/2019 | 11:07
Rất nhiều bậc cha mẹ tin tưởng các con mình sẽ chung sống thuận hòa, hạnh phúc trên mảnh đất tổ tiên để lại sau khi mình quy tiên mà không cần di chúc. Nhưng trên thực tế, đây là một quan niệm rất sai lầm.