Đắng lòng “tour du lịch không đồng” mang tên địa ốc Alibaba

Muốn xem phim phải mua vé, muốn vào safari ngắm thú phải bỏ tiền, ấy vậy mà không ít người đầu cơ đất, từ kẻ non tay đến người dày dạn kinh nghiệm vẫn đưa chân vào “tour du lịch không đồng” mang tên địa ốc Alibaba.

Các cụ xưa đã có câu, không ai ăn không được của ai cái gì. Nó càng đúng trong xã hội nhiều bất cập như ngày nay.

Đầu cơ đất nền đã nổi lên từ nhiều năm. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia thì đây là tư duy “tệ hại”, gây ra những cơn sốt giá đất ảo chênh lệch quá lớn so với giá trị thực, để lại không ít hậu quả cho thị trường bất động sản. Thậm chí, nó không mang lại giá trị gì cho sự phát triển kinh tế xã hội.

Nhưng có lẽ, hàng vạn lời khuyên hay sự cảnh báo cũng khó ngăn nổi lòng tham vô đáy vốn dĩ tồn tại sâu thẳm trong tiềm thức của con người. Và chính vì “lòng tham” ấy, địa ốc Alibaba đã dễ dàng hoạt động đa cấp bất động sản, cho vào tròng nhiều con mồi.

Trái đắng những tour du lịch không đồng nhằm “tri ân khách hàng” với việc thăm quan bảo tàng đóng cửa, du lịch sinh thái hụt… dường như là bài học nhãn tiền ai cũng thấy nhưng không phải ai cũng chịu… học. Và đó cũng là kẽ hở để nhân viên địa ốc Alibaba tiếp tục “diễn lại” trò lừa đảo theo kiểu “bình mới rượu cũ” mà vẫn thành công rực rỡ, nhân rộng quy mô bị hại ra nhiều tỉnh thành như: TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận...

Khách hàng đã vào tròng thế nào?

Khách hàng của địa ốc Alibaba vốn không phải là những người già đi tour du lịch không đồng, mua dăm ba cái nồi cơm bếp điện giá vài triệu đồng. Họ, là những người có tiền, có tri thức, nhưng vẫn lao vào “ôm” đất nền của Alibaba.

Trên con xe 4 bánh, nhân viên Alibaba dễ dàng “lùa” khách hàng đi thăm thú những dự án bằng những lời mật ngọt. Họ vẽ triển vọng của các dự án trong tương lai đầy tươi đẹp.

Đáng nể phục nhất, nhân viên Alibaba đã điểm trúng “tử huyệt” của hàng ngàn khách hàng khi phát tán những con số nghe là “mê” và hứa hẹn sẽ tìm người mua lại khu đất chỉ trong vài tuần, giá hời hơn rất nhiều. Và chính những thứ mê hoặc đó đã vô tình làm mờ đi thái độ lảng tránh của nhân viên Alibaba khi được hỏi về tính pháp lý của các dự án này.

Theo những dữ liệu mới nhất liên quan đến vụ việc này, Nguyễn Huỳnh Tú Trinh - người đứng lên hô hào nhân viên địa ốc Alibaba quyết tâm chống đối đoàn cưỡng chế tại xã Tóc Tiên khi làm việc với cơ quan chức năng - cho biết, Alibaba có "hợp tác" với năm doanh nghiệp để "phân phối", "chuyển quyền sử dụng đất" tại 7 "dự án". Qua đó, Alibaba đã nhận "góp vốn đầu tư" của hàng ngàn khách hàng với 3.333 nền đất, thu về số tiền hơn 771 tỉ đồng.

Trước sức nóng của Alibaba, phía cơ quan chức năng đang tìm cách rà soát, mời những nạn nhân dính bẫy dự án “ma” lên hợp tác, làm rõ vụ việc.

Rơi vào tình cảnh “cá cắn câu biết đâu mà gỡ”, vài ngày nay, khách hàng “đổ bộ” đến trụ sở của địa ốc Alibaba đòi tiền đầy khổ sở. Thậm chí vì “mất của xót con”, ẩu đã đã diễn ra, và khách hàng lại vào viện băng bó…

Thực tế, họ thừa hiểu, đổ tiền vào mua đất nền, đầu tư theo kiểu lướt sóng để kiếm lời khác gì cầm cục than hồng chuyền tay nhau, ai chậm bị bỏng là điều tất yếu.

Nhà chức trách không nằm ngoài cuộc, nhưng trước khi trách người, trách pháp luật, thì phải trách chính bản thân mình. Bởi là nhà đầu tư thông thái không dễ. Nhất là khi lòng tham còn đó và độ cảnh giác thì hớ hênh đến khó tả.

Chuyện nhiều người trong phút chốc bỗng trở thành đại gia nhờ bất động sản như một bản nhạc du dương đưa bước nhiều người ham giàu sổi. Khách hàng của Alibaba cũng nghe bản nhạc đó, cứ nghĩ bước chân lên thiên đàng, ai ngờ đường đến thiên đàng lại không có điểm cuối.

Vẫn là lời chia buồn với họ, thế nhưng, sống trên đời, làm bất cứ công việc gì, hãy luôn nhớ chân lý “tham thì thâm”.

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

Tạm giữ thêm một nhân viên Địa ốc Alibaba liên quan đến vụ đập phá xe đoàn cưỡng chế ở Tóc Tiên

Thứ 5, 29/08/2019 | 16:25
Sau thời gian vào cuộc điều tra, xác minh về vụ việc chống đối đoàn cưỡng chế sai phạm đất đai tại xã Tóc Tiên ngày 13/6 của công ty Địa ốc Alibaba, ngoài Trinh và Tĩnh, cơ quan công an xác định còn có một số người khác tham gia và tiến hành bắt giữ thêm một đối tượng là cựu nhân viên Alibaba.

Bị chồng võ sư đánh bầm dập vẫn chấp nhận giảng hoà: Một điều nhịn, chín điều... nhục!

Thứ 5, 29/08/2019 | 11:23
Đã qua lâu rồi cái thời “một điều nhịn chín điều lành”. Ai sẽ đảm bảo lời hứa không tái diễn của vị võ sư đánh đập vợ ngay trước mặt con nhỏ sẽ thành hiện thực? Ai sẽ xót thương cho người vợ nhu nhược hết lần này đến lần khác chấp nhận hoà giải với kẻ đánh mình đến bầm dập như vậy?

Anh Vinh võ sư – chị Hiền công an: Đôi lứa xứng đôi

Thứ 4, 28/08/2019 | 06:55
Biết đâu bất ngờ, nếu anh võ sư tát tới tấp vào mặt vợ và chị đại úy công an làm náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất về chung một nhà, xã hội sẽ bình yên, hạnh phúc hơn.

Lấy chồng võ sư không ngờ có ngày ăn "cước"

Thứ 3, 27/08/2019 | 12:54
Trên sàn đấu gia đình, võ sư Nguyễn Xuân Vinh hạ knock out vợ bằng liên hoàn cước vào giữa mặt.

Thả 3 vạn hoa đăng nhựa xuống biển để "bảo vệ môi trường": Khác nào thả gà ra đuổi

Thứ 3, 27/08/2019 | 08:44
Câu chuyện hy hữu xảy ra tại đêm hoa đăng kính mừng đại lễ Vu lan Cát Bà 2019 tổ chức tại huyện Cát Hải, TP.Hải Phòng mới đây.

Bê bối Đại học Đông Đô và lời nguỵ biện hài hước của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Chủ nhật, 25/08/2019 | 14:16
Ký quyết định cấp chỉ tiêu tuyển sinh văn bằng 2 nhưng lại bảo trường này không báo cáo về việc có đào tạo văn bằng 2, cấp phôi bằng nhưng giải thích là không quản lý việc cấp bằng, chậm thanh tra vì trường chuyển trụ sở nên xin hoãn… - đó là những lời nguỵ biện rất buồn cười từ bộ Giáo dục và Đào tạo trong vụ bê bối tuyển sinh “chui” hàng nghìn thí sinh của ngôi trường tai tiếng này.

Thấy gì từ vụ nữ cán bộ công an “đại náo” sân bay Tân Sơn Nhất?

Thứ 6, 23/08/2019 | 08:27
Có một số người hễ gặp vấn đề không như ý là chửi bới, đập phá… Việc không thể kiểm soát hành vi của bản thân được ngành Tâm lý học xếp vào nhóm nguyên nhân: Không biết quản trị cảm xúc. Sự việc bà Lê Thị Hiền (cán bộ công an quận Đống Đa) “đại náo” sân bay Tân Sơn Nhất hôm 11/8 là một ví dụ điển hình.

Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Công an làm rõ các vi phạm của Công ty Alibaba

Thứ 4, 14/08/2019 | 18:31
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng xác minh, làm rõ thông tin phản ánh của báo chí liên quan đến các vi phạm của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba trong thời gian qua.

Phi Nhung, Đan Trường hát tại lễ ra mắt dự án Alibaba: Chưa làm tròn trách nhiệm của người nghệ sĩ

Thứ 6, 02/08/2019 | 07:00
Sự tin yêu của người hâm mộ sẽ là điều kiện tiên quyết định giá cho thương hiệu của nghệ sĩ. Nghệ sĩ nếu bỏ qua trách nhiệm bảo vệ hình ảnh của mình thì khó trách người hâm mộ quay lưng.