Đánh ghen trên phố

Ngoại tình đã là sai thì đánh ghen cũng chẳng thể là việc đúng đắn.

Vào buổi sinh nhật chồng cách đây một năm, Chen Xiaqin, 40 tuổi, một người phụ nữ Singapore xinh đẹp đã uống say và nổi cơn ghen tuông. Theo Channel News Asia, bà tiếp cận một nhân viên của chồng tại bữa tiệc rồi túm tóc và đập chai bia vào đầu nữ nhân viên mới chỉ 18 tuổi. Chen lấy mảnh vỡ đâm cô bé nhưng không thành. Sau đó, Chen bị kết án 7 tháng tù vì tội cố ý gây thương tích cho trẻ vị thành niên bằng vũ khí nguy hiểm.

Cũng tại Mỹ vào tháng 1/2018, Janice Marie Zengotita-Torres, 42 tuổi, đã chết oan trong một âm mưu giết người xuất phát từ một cơn ghen. Tờ NBC News cho hay, Ishnar Lopez-Ramos, 35 tuổi đã thuê hai sát thủ bắt cóc và sát hại tình địch. Tuy nhiên, do có ngoại hình giống nhau và làm cùng một chỗ, hai tên bắt cóc kia đã bắt nhầm Janice – vốn là một phụ nữ không liên quan.

Các nghi phạm dùng chính ôtô của Janice để bắt cóc nạn nhân sau khi bám theo cô trên đường về nhà. Nạn nhân bị buộc nộp thẻ ATM và mã pin để các nghi phạm rút tiền. Trong quá trình này, hai kẻ được thuê nhận ra đã bắt nhầm người. Tuy nhiên, chúng vẫn sát hại Janice theo kế hoạch. Chủ mưu và hai sát thủ bị bắt ngay sau đó và đối mặt với tội danh giết người cấp độ một.

Ở một câu chuyện khác, vào tháng 11/2017, chuyến bay QR-962 của hãng hàng không Qatar Airways từ Doha, Qatar tới Bali, Indonesia phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở phía Nam Ấn Độ chỉ vì một cuộc đánh ghen của hành khách, theo Hindustan Times.

Người phụ nữ trong vụ đánh ghen đã lợi dụng lúc chồng ngủ say để mở khóa điện thoại và phát hiện những hình ảnh mà bà cho rằng chồng mình ngoại tình. Người phụ nữ nổi giận và bắt đầu đánh chồng. Các tiếp viên hàng không đã không thể kiểm ngăn cản được cuộc xô xát. Khi vụ mất trật tự vượt ra ngoài tầm kiểm soát, phi hành đoàn phải ngừng chuyến bay, hạ cánh xuống thành phố Chennai, Ấn Độ.

Có thể thấy, ghen tuông vốn là tính xấu của con người và tất cả các vụ đánh ghen nói trên đều mang đến hậu quả không ai mong muốn khi cả thủ phạm lẫn nạn nhân đều không thoát khỏi những bi kịch đau đớn, đồng thời gây ra những rắc rối, phiền phức cho mọi người xung quanh.

Hôm 19/9, công an Hà Nội cũng đã vào cuộc điều tra vụ đánh ghen giữa 3 người trên phố Lý Nam Đế, gây cản trở giao thông và gây rối trật tự công cộng đang là tâm điểm tranh cãi trên mạng xã hội. Theo nội dung đoạn clip khoảng 5 phút, người phụ nữ ngồi trên xe ôm phát hiện chồng mình lái xe sang Lexus LX 570 chở theo cô gái trẻ trên đường thì tỏ ra vô cùng tức giận.

Người phụ nữ giật cửa xe, lôi cô gái trẻ xuống đường, sau đó liên tục chửi bới lớn tiếng, giật tóc, đánh đập rất mạnh tay. Nạn nhân bị đánh không thể phản kháng, khóc lóc, la hét giữa đường. Trong khi đó, người chồng ở giữa che chắn cho cô gái cũng như đánh nhiều lần vào mặt người vợ để cản trở cuộc xô xát. Hai bên giằng co xô ngã cả một đứa trẻ ở bên cạnh.

Cũng giống như bao vụ đánh ghen khác, cả ba nhân vật nói trên sau cùng cũng chẳng mang lại được cho mình lợi ích gì, ngoại trừ sự xấu hổ, bẽ bàng. Người vợ căm hờn hành xử mất lý trí, người chồng mất thể diện, cô gái trẻ thì đau đớn thể xác. Thứ mà cả ba nhận lại sẽ là bị truy tố vì tội danh gây rối trật tự công cộng. Có lẽ chỉ có những người chứng kiến là hả hê, vui sướng vì có kịch hay để xem.

Về cơ chế tâm lý, người đàn ông luôn thích chinh phục trong khi người phụ nữ lại có máu ghen tuông. Có những người phụ nữ chỉ giữ sự khó chịu để trong lòng, nhưng người khác lại bộc phát một cách mù quáng, dễ kích động và thể hiện các hành vi bất cần. Đã có không ít những vụ ghen tuông rạch mặt, tạt axit, hay sát hại nạn nhân đến mức ghê rợn.

Trong câu chuyện nói trên, chưa rõ ai đúng ai sai vì chuyện chỉ có người trong cuộc mới hiểu. Nhưng ngoại tình đã là sai thì đánh ghen cũng chẳng thể là một việc đúng đắn. Đã là chuyện cá nhân thì đóng cửa bảo nhau, vạch áo cho người xem lưng thì dù câu chuyện có đau xót thế nào cũng chỉ là trò vui cho thiên hạ chê cười.

Sau “trận chiến” nói trên, có lẽ cả ba sẽ tự có được bài học cho riêng mình. Một người đàn ông trưởng thành sẽ biết bảo vệ, vun vén cho gia đình. Người phụ nữ sâu sắc sẽ biết làm thế nào để giải quyết những bất đồng trong cuộc sống hôn nhân một cách hợp tình, dung hòa, kín đáo. Còn với những người có ý định trở thành người thứ ba, phá hoại tổ ấm người khác thì cũng sẽ biết hậu quả thế nào khi đánh mất liêm sỉ.

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Vị hoàng hậu với đòn đánh ghen "câm lặng đến chết" để rồi nhận lấy kết cục bi thương

Thứ 2, 21/09/2020 | 12:58
Giữa những màn đánh ghen “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” thì phương pháp không máu me, không bạo lực mà cụ thể là “không nói gì” của Viên Hoàng hậu có thể được coi là độc nhất vô nhị nhưng kết cục mà bà phải nhận cũng thật bi đát.

Đòn đánh ghen thâm sâu, cao tay của hoàng đế Trung Hoa khi bị "cắm sừng"

Thứ 6, 18/09/2020 | 09:18
Dù sở hữu “tam cung lục viện”, số phi tần nhiều không đếm xuể nhưng các vị hoàng đế vẫn không thể chấp nhận việc bị "cắm sừng". Và không đơn giản như phụ nữ, một khi đánh ghen thì đàn ông thâm sâu và hiểm hóc không văn nào tả nổi.