Đặt một cái tên vào tầm ngắm, HLV Mourinho muốn "rút ruột" đội bóng cũ Chelsea ?

Đàm Linh

Trước khi TTCN mùa hè đóng cửa, HLV Mourinho rất muốn đem về sân Tottenham Hotspur một cái tên từ đội bóng cũ Chelsea.

Để chuẩn bị cho những mục tiêu quan trọng ở mùa giải mới, HLV Mourinho đã đem về sân Tottenham Hotspur những cái tên vô cùng chất lượng ở ca hàng công lẫn hàng thủ.

Những cái tên vừa gia nhập "Gà trống" (biệt danh của Tottenham) bao gồm thủ thành J.Hart, Doherty và Hojbjerg. Đặc biệt là hai tân binh đến từ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, Real Mandrid là hậu vệ Sergio Reguilón và ngôi sao người xứ Wales Gareth Bale.

Với lực lượng vốn có cùng những sự bổ sung chất lượng ở mọi tuyến nhưng Tottenham vẫn chưa có được những thành tích tốt nhất.

Cơ hội trụ lại Chelsea của Rudiger ngày càng thấp bởi anh không còn nằm trong kế hoạch của HLV Lampard.

Sau 3 trận đấu đầu tiên Premier League mùa giải 2020/2021, đoàn quân của HLV Mourinho chỉ giành được một chiến thắng, một trận hòa và một trận thua và tạm xếp thứ 8 trên BXH.

Hàng phòng ngự của đội bóng này vẫn bộc lộ ra một số sai lầm dẫn đến bàn thua. Điều này khiến NHM Tottenham nói chung cũng như HLV Mourinho nói riêng không hài lòng.

Vì thế, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn muốn chiêu mộ thêm một vài cái tên chất lượng nữa để tăng cường sức mạnh cho hàng phòng ngự trong thời gian tới.

Ưu tiên số một của HLV Mourinho là trung vệ Milan Skriniar, hiện đang thuộc biên chế đội Inter Milan. Tuy nhiên, thương vụ này đang gặp bế tắc khi đội bóng chủ quản của Milan Skriniar khẳng định chỉ để trung vệ này ra đi nếu nhận được 60 triệu bảng.

Trong bối cảnh Tottenham cũng như các đội bóng gặp muôn vàn khó khăn về tài chính vì Covid-19 thì khoản tiền ấy là quá sức với đại diện thành London.

Chính vì vậy, HLV Mourinho chuyển hướng sang một mục tiêu khác nhẹ ký hơn. Ông thầy người Bồ Đào Nha muốn "rút ruột" đội bóng cũ mà ông từng dẫn dắt là Chelsea.

Sky Sports đưa tin, trung vệ được đội chủ sân Tottenham Hotspur nhắm tới và sẵn sàng chiêu mộ là Rudiger.

Rudiger có thể sẽ gia nhập Tottenham trong những ngày cuối cùng của TTCN mùa hè nếu đội bóng này đáp ứng được số tiền mà Chelsea yêu cầu.

Dưới thời HLV Lampard, trung vệ người Đức không nhận được sự tin tưởng và liên tục phải làm bạn với băng ghế dự bị. Nhiều nguồn tin còn cho biết, Rudiger đã không còn nằm trong kế hoạch của vị chiến lược gia người Anh và hiện nằm trong danh sách cần thanh lý.

So về kinh nghiệm, Rudiger hoàn toàn thua kém tân binh của Chelsea là Thiago Silva. Thêm nữa, trung vệ sinh năm 1993 này thường xuyên mắc sai lầm nên cơ hội ra sân của anh gần như không còn.

Chính vì vậy, được Tottenham để ý là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Rudiger có thể được thi đấu nhiều hơn. Hiện, ngoài Tottenham, nhiều đội bóng như West Ham và PSG cũng ngỏ ý muốn mượn trung vệ này trong một mùa giải.

Thêm nữa, đội bóng chủ quản của anh là Chelsea cũng không muốn bán anh cho bất kỳ đội bóng nào tại Premier League mà đặc biệt là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Vậy nên, Tottenham của HLV Mourinho có vẻ đang thất thế hơn so với đội bóng nhà giàu nước Pháp PGS trong cuộc đua này.

Rudiger sở hữu khả năng không chiến tốt nhờ chiều cao 1m90 nên nếu Tottenham bỏ ra khoản tiền lớn, hàng thủ của đội bóng này sẽ được tăng cường thêm sức mạnh để chống đỡ những tình huống bóng bổng của đối phương.

Đ.L