Đêm tân hôn mẹ chồng gõ cửa đòi “giữ hộ” tiền mừng cưới phải làm sao?

Ngày cưới, nhìn bố mẹ, họ hàng cho nhiều kiềng vàng, vẻ mặt bà đầy mãn nguyện. Nào ngờ, đêm tân hôn bà gõ cửa phòng đòi “giữ hộ” tiền vàng…

Vẫn nhớ ngày mới về nhà chồng tôi bây giờ ra mắt tôi đã bị mẹ chồng hạch sách đủ kiểu. Bà chẳng ngại hỏi “Cháu làm nghề gì”, “lương cháu được bao nhiêu, có phải xin tiền bố mẹ không?”…

Tôi thắc mắc với anh thì anh bảo: “Tính mẹ thẳng như ruột ngựa, không kín kẽ như người ta, em đừng để ý”. Nghe anh nói tôi tạm an lòng nhưng trong thâm tâm vẫn không thấy thoải mái lắm.

Chị họ tôi bảo phải cẩn thận vì chẳng ai thẳng mà thẳng vô duyên như vậy, thêm nữa, bà lại chỉ hỏi những chuyện xoay quanh vấn đề tiền bạc, kinh tế chứng tỏ bà rất để ý đến chuyện này. Chị còn dặn sau này kinh tế gia đình phải rạch ròi, nhất định tôi phải giữ kinh tế hai vợ chồng chứ không được để mẹ chồng cầm.

Lúc ấy tôi còn sợ chị lo xa quá vì thời buổi này làm gì còn ai cầm tiền của con trai và con dâu nữa. Nào ngờ dự cảm của chị không sai.

Ngày cưới, nhìn bố mẹ, họ hàng cho nhiều kiềng vàng, lắc tay, dây chuyền, cộng thêm khá nhiều phong bì tiền mặt, vẻ mặt bà đầy mãn nguyện. Cả ngày hôm ấy bà tỏ ra xởi lởi, vui vẻ hơn hẳn.

Tối muộn hôm đó, công việc xong xuôi, dọn dẹp xong vợ chồng tôi vừa tắt đèn đi ngủ thì mẹ chồng đã gõ cửa. Vừa nhìn thấy mặt con dâu bà đã hỏi: "Hai đứa đã kiểm phong bì chưa mà đi ngủ? Được bao nhiêu?".

Đứng sững mất một lúc tôi mới lấy lại tinh thần. Tôi bảo dọn dẹp cả ngày trời mệt quá nên vợ chồng đi ngủ sớm, dự định để hôm sau sẽ kiểm.

Mẹ chồng nghe thế cau mặt: "Sao lại để mai, xong việc là phải kiểm tra luôn chứ. Nếu hai đứa mệt thì đưa đây mẹ kiểm cho. Hai đứa còn trẻ, chưa có kinh nghiệm quản lý tiền bạc, để mẹ giữ luôn cho các con, cả vàng cưới nữa". Nghe thấy thế, cả chồng tôi cũng á khẩu không nói nên lời.

Chị chồng khuyên chồng tôi cứ để bà giữ hộ vì chẳng bố mẹ nào để con thiệt. Có lẽ chị cũng sợ tôi “bòn rút” sức lực em trai nên nói thế chứ trong thâm tâm, tôi nghĩ chúng tôi trẻ thật nhưng lập gia đình riêng rồi, cũng nên tự chủ về kinh tế dần. Lấy vợ lấy chồng rồi mà vẫn còn dựa dẫm vào mẹ như vậy thì bao giờ mới trưởng thành được.

Còn va chạm với bà nhiều mà lại gây ấn tượng không tốt ngay ngày đầu về làm dâu chỉ sợ sau này khó sống. Theo mọi người, tôi phải làm sao cho vẹn toàn?

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

600 tỷ "chôn" ở Cocobay và tình bằng hữu của đại gia

Thứ 5, 05/12/2019 | 08:44
Đặt niềm tin vào hai người bạn thâm niên, Tiến sĩ Mai Huy Tân đã tất tay 600 tỷ vào dự án Cocobay. Chỉ 3 năm sau, một thông báo cũng do chính người bằng hữu ký tên lại khiến ông "rất sốc”…

Chiến thắng của U22 Việt Nam: Nhờ áp lực từ cầu thủ thứ 12 với câu hát "bay lên nào"

Thứ 4, 04/12/2019 | 11:11
Có lẽ áp lực từ phía những “cầu thứ thứ 12” mà nhiều đường truyền của Singapore “bay lên nào” rồi lại “bay ra ngoài”, tạo cơ hội cho U22 Việt Nam giành chiến thắng sát nút trong những phút cuối trận đấu.

Du lịch Sapa: Chỉ làm được phần xác mà không có phần hồn

Thứ 3, 03/12/2019 | 07:30
Chúng ta đang quen với tư duy phát triển du lịch theo kiểu một màu, nhàm chán. Xây quá nhiều khách sạn và làm cáp treo chỉ khiến Sapa trông giống như Đà Nẵng hay Hạ Long phiên bản 2 mà mất đi bản sắc thu hút khách du lịch.

Quốc Khánh có vô duyên khi gọi tên Văn Lâm?

Thứ 2, 02/12/2019 | 14:31
Quốc Khánh không phải bình luận viên vỉa hè nên chắc hẳn mọi bình luận của anh đã có sự tính toán trước. Và chắc rằng, nếu Bùi Tiến Dũng cứ bắt như tối qua, sẽ không chỉ Quốc Khánh gọi điện cho Văn Lâm sang Manila mà HLV Park cũng sẽ có quyết định của mình.

Chê thủ môn Bùi Tiến Dũng bắt hỏng: Người hâm mộ chỉ giỏi phán xét cảm tính

Thứ 2, 02/12/2019 | 09:36
Khi không dùng đôi chân để đá, đôi tay để bắt bóng, người hâm mộ đừng chỉ dùng mắt để nhìn và dùng cái miệng để phán xét một cách thiếu văn minh về U22 Việt Nam nói chung và thủ môn Bùi Tiến Dũng nói riêng.

Mẹ chồng lắp camera theo dõi nhất cử nhất động, tôi phải làm sao

Thứ 2, 02/12/2019 | 08:00
Có lẽ gây cho người khác cảm giác ức chế nhất là cảm giác bị theo dõi, bị kiểm soát và bị can thiệp vào đời sống riêng tư. Mẹ chồng tôi rảnh việc nên suốt ngày theo dõi nất cử nhất động của tôi, làm tôi luôn bị ức chế và khó chịu. Các bạn có bị như thế không?

Bức ảnh hớ hênh có ý nghĩa của ông hiệu phó

Thứ 6, 29/11/2019 | 07:00
Tính tung ảnh nude để hạ bệ đồng nghiệp, thế mà cuối cùng bà Hiệu trưởng đáng kính bị phanh phui tội trạng trên 92 trang kết luận của thanh tra.

Sành ăn thì không khen phở Bát Đàn ngon

Thứ 3, 26/11/2019 | 08:40
Hà Nội đêm gió thổi, sáng trời se lạnh, trước khi đi làm tạt vào quán quen “đánh” một bát phở nóng chuẩn hương vị Hà Nội với quẩy thơm giòn rụm. Cảm thấy hạnh phúc vì được sinh ra ở cái nơi có món thời trân ngon vào hàng thế giới phải nhắc tới này.

Shark Liên, nước Sông Đuống và thị dân

Thứ 6, 15/11/2019 | 07:00
Dự án đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, chỉ bỏ ra khoảng 1.500 tỷ đồng ban đầu, rồi đi vay 3.998 tỷ đồng. Lãi vay thì tính vào giá bán nước. Dự án hoàn thành giai đoạn 1 liền bán 34% cổ phần cho đối tác ngoại, “chốt sale” bỏ túi 2.000 tỷ đồng. Đây chính xác là chiến lược đầu tư của Shark Liên – người có phát ngôn nổi tiếng: "Kinh doanh không cần lợi nhuận, có lợi nhuận cũng đem làm từ thiện hết”.