Người Đưa Tin (NĐT): Xin chào Hà, dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát và tôi cũng được biết bạn mới bay vào Tp. Hồ Chí Minh để tiếp tục chuẩn bị cho cuộc thi sắp tới, cảm xúc lúc này của bạn như thế nào trước khi lên đường đến với đấu trường sắc đẹp quốc tế?

Hoa hậu Đỗ Hà: Thực sự những ngày đầu tiên sau khi đặt chân vào Tp.Hồ Chí Minh, mình có hơi nhớ Hà Nội một chút vì cũng đã gắn bó với Hà Nội trong suốt gần 6 tháng vừa qua với rất nhiều kỷ niệm. Tuy nhiên bù lại đó, mình cũng rất vui và háo hức để bắt tay ngay vào hành trình chuẩn bị cho cuộc thi Miss World 2021 sắp tới đặc biệt là mình có cơ hội tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện hơn. Trước đó do ở xa ekip nên các hoạt động của mình cũng có phần hạn chế hơn.

NĐT: Trong những chia sẻ trước đây với báo giới, tôi thấy Hà có chia sẻ về những kỹ năng như catwalk, trang điểm, ngôn ngữ… đến thời điểm hiện tại Hà đã hài lòng với bản thân về những kỹ năng đó chưa?

Hoa hậu Đỗ Hà: Thực sự để nói là đã hài lòng chưa thì có lẽ là vẫn chưa vì nếu mình hài lòng với bản thân và say sưa trong chiến thắng đấy thì bản thân sẽ khó để phát triển hơn nữa. Thế nên, mình vẫn đang không ngừng nỗ lực lại để tiếp tục cải thiện những điểm yếu của bản thân. Về cơ bản tất cả các kỹ năng hiện nay Hà đang trong quá trình gấp rút chuẩn bị và mình tin rằng trong những ngày cuối cùng thì những kỹ năng đó sẽ được cải thiện tốt hơn nữa.

NĐT: Dịch bệnh đem đến nhiều phiến toái, ảnh hưởng đến tất cả mọi người và kể cả bạn như nhiều lần đã chia sẻ trước đó. Vậy liệu trong cả bức tranh màu xám đó, bạn có tìm được điểm sáng nào cho mình trong sự chuẩn bị để đến với Miss World 2021 hay không?

Hoa hậu Đỗ Hà: Với mình, dịch bệnh vừa qua là một bức tranh nhiều màu trong đó nổi bật với hai mảng sáng – tối. Mảng tối thì như mọi người đã thấy, đó là những ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế và sinh mạng của con người. Về phần sáng thì có lẽ thời gian giãn cách cũng là dịp để chúng ta học hỏi thêm nhiều kỹ năng mới cũng như là cơ hội để mình nhìn nhận lại bản thân, đánh giá về những ưu, khuyết điểm của bản thân. Đối với mình, sau hơn 5 tháng giãn cách ở Hà Nội, mình đã học được rất nhiều điều, biết cách chăm sóc bản thân mình hơn và dành sự quan tâm đến những mục tiêu trong tương lai. Đặc biệt thời gian vừa qua mình cũng đã cải thiện đáng kể khả năng tiếng Anh để phục vụ tốt nhất cho cuộc thi sắp tới. Dịch bệnh đôi khi không chỉ hoàn toàn là tiêu cực mà còn là cơ hội cho những người muốn bứt phá, quan trọng là do thái độ mà chúng ta nhìn nhận.

NĐT: Gần đây, trên trang cá nhân của mình, Hà đã cập nhật về bộ trang phục trình diễn Dances Of The World sắp tới của mình. Với tư cách là người sẽ trình diễn bộ trang phục đó, Hà có thể giới thiệu sơ qua về nó được không?

Hoa hậu Đỗ Hà: Bộ trang phục được lấy cảm hứng từ hình tượng Bà Triệu- một nữ tướng kiệt xuất của dân tộc Việt Nam. Khi cùng ekip họp bàn lên ý tưởng cho trang phục dự thi Miss World, anh Hoàng Nhật Nam đã hỏi mình: “Ở quê em Thanh Hoá có điều gì nhắc nhớ nhiều nhất về giá trị truyền thống?” và mình đã nghĩ ngay đến Bà Triệu – một nhân vật không chỉ gắn liền với hình ảnh quê hương mà còn là biểu tưởng cao đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Khi trình diễn, ngoài sự lộng lẫy của trang phục thì còn có những điệu múa vừa uyển chuyển vừa dứt khoát, mạnh mẽ. Đây cũng là cách để mình thể hiện thông điệp khi đến với đấu trường sắc đẹp quốc tế về hình ảnh người phụ nữ Việt Nam không chỉ xinh đẹp mà còn tài năng và có khí chất riêng rất Việt Nam.

NĐT: Nếu được bạn bè quốc tế yêu cầu dùng 2 từ để miêu tả về Việt Nam, Hà nghĩ mình sẽ chọn từ gì?

Hoa hậu Đỗ Hà: Mình nghĩ rằng đây sẽ là cơ hội rất quý giá để một người nói có dịp về đất nước. Khi có cơ hội đấy, 2 từ mà Hà chọn để miêu tả về đất nước mình với bạn bè quốc tế là xinh đẹp, thân thiện.

NĐT: Bạn nghĩ mình sẽ làm gì để tạo nên sự khác biệt trong vô vàn sự đa dạng của đấu trường nhan sắc quốc tế?

Hoa hậu Đỗ Hà: Đối với mình, mỗi một cuộc thi sắp đẹp quốc tế là một bức tranh văn hóa đa dạng, nhiều màu trong đó mỗi quốc gia là một màu sắc khác nhau. Và mình sẽ không cố gắng để trở thành một ai đó mà sẽ luôn là chính mình, đẹp theo cách riêng của mình. Khi đó mình đã trở nên nổi bật và khác biệt rồi.

NĐT: Được biết trong suốt thời gian dịch bệnh vừa qua, Hà đã có nhiều hoạt động hỗ trợ người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch. Bạn làm những điều đó từ trách nhiệm sẻ chia của cá nhân hay đó là vì trách nhiệm của một hoa hậu. Bạn nghĩ thế nào về trách nhiệm với cộng đồng của những người nổi tiếng đặc biệt trong bối cảnh thời gian gần đây có nhiều lùm xùm xoay quanh vấn đề này?

Hoa hậu Đỗ Hà: Theo Hà nghĩ khi làm những công việc thiện nguyện thì nên xuất phát từ cái tâm từ tấm lòng thì sẽ hiệu quả và có tính lan tỏa rộng rãi hơn. Thực tế khi nhìn thấy hoàn cảnh của những người khó khăn như những người vô gia cư, những người công nhân mắc kẹt lại ở thành phố thì bất kỳ ai trong chúng ta cũng đều sẽ động lòng. Chính vì thế xuất phát từ cái tâm, ngay từ khi ở Hà Nội, Hà đã phối hợp với các đơn vị để tổ chức những chương trình thiện nguyện như cung cấp xuất ăn miễn phí, hỗ trợ nhu yếu phẩm để đồng hành cùng những người bị ảnh hưởng do Covid-19. Khi vào Tp.Hồ Chí Minh mặc dù tình hình dịch bệnh đã tương đối ổn định nhưng Hà vẫn nhiệt tình, hăng hái để tiếp tục những công việc thiện nguyện để giúp mọi người có thể vơi đi sự mất mát sau đại dịch.

Là một người nổi tiếng thì bất kỳ ngôn từ hay hành động dù là trực tiếp hay trên không gian mạng đều có ảnh hưởng nhất định đến cộng đồng. Do đó, người nổi tiếng nên có trách nhiệm với mỗi lời nói và hành vi của mình để không làm ảnh hưởng xấu đến cộng đồng đặc biệt giới trẻ. Đối với Hà, mình luôn ý thức về điều đó để không chỉ cẩn trọng trong lời nói, hành động mà còn không ngừng hoàn thiện bản thân.

NĐT: Với hàng loạt hoạt động thiện nguyện, chia sẻ cùng cộng đồng nêu trên, Bạn có nghĩ mình sẽ có lợi thế trong Dự án nhân ái - Beauty with a purpose – vốn đã tạo nên dấu ấn của Việt Nam trong nhiều năm qua?

Hoa hậu Đỗ Hà: Thực sự những hoạt động lâu nay mình thực hiện thì hoàn toàn độc lập với Dự án nhân ái cho cuộc thi sắp tới tuy nhiên xét ở một khía cạnh nào đó thì nó cũng có sự ảnh hưởng nhất định. Bởi vì nếu chỉ làm một Dự án nhân ái cho xong thì mình chỉ mất một thời gian rất ngắn tuy nhiên cụm từ “nhân ái” nên định nghĩa bằng cả một hành trình. Và hành trình của mình không chỉ kéo dài trong nhiệm kỳ 2 năm và sẽ là cho đến khi mình không còn tiếp tục được nữa.

NĐT: Bạn đăng quang Hoa hậu vào năm 2020 và từ đó đến nay dịch bệnh vẫn đang tiếp diễn, bạn có nghĩ một “Hoa hậu thời đại dịch” như mình thiệt thòi hơn các đàn chị khác đặc biệt không ít ý kiến cho rằng Hà chưa thực sự tỏa sáng?

Hoa hậu Đỗ Hà: Không chỉ Hoa hậu mà là tất cả mọi người trong thời dịch thì đều phải chịu thiệt thòi và với mỗi nghề nghiệp thì lại có sự thiệt thòi riêng. Cá nhân mình thì không có cơ hội được tham gia nhiều sự kiện, hoạt động khác nhau cũng như là cơ hội để làm cho hình ảnh của mình trở nên nổi bật và tỏa sáng hơn.

NĐT: Sau gần một năm đăng quang, công chúng đã chứng kiến sự linh hoạt trong phong cách của Hà từ nhẹ nhàng, trong sáng cho đến sắc sảo, sexy,… Vậy nếu được lựa chọn một phong cách duy nhất để theo đuổi, Hà sẽ chọn gì?

Hoa hậu Đỗ Hà: Đối với phong cách, mình cho rằng nên chọn phong cách thực sự phù hợp với khuôn mặt và hình thể của mình. Và nếu được lựa chọn, Hà nghĩ rằng mình phù hợp với phong cách thanh lịch, nhẹ nhàng, vừa phải.

NĐT: Nhìn lại chặng đường từ sau khi đăng quang, Hà thấy mình được và mất những gì?

Hoa hậu Đỗ Hà: Nhìn lại chặng đường sau đăng quang thì mình thấy rằng mình được nhiều hơn là mất. Được thì được nhiều thứ nhưng được nhất chính là cơ hội được trải nghiệm, được thử thách với một cuộc sống mới, một cuộc sống với một trách nhiệm vô cùng lớn và cơ hội sử dụng tiếng nói của mình để ảnh hưởng tới cộng đồng. Về cái mất thì có lẽ mất nhiều nhất là thời gian rảnh rỗi và tự do trong hành động. Khi đăng quang đồng nghĩa với việc mình trở thành người nổi tiếng, sẽ bận rộn hơn, ít thời gian rảnh hơn, trong việc ăn nói sẽ phải giữ gìn và cẩn trọng hơn. Điều đó có thể làm cho mình bớt đi sự vô tư, hồn nhiên như bạn bè đồng trang lứa.

NĐT: Một điều có thể hơi xa xôi một chút, bạn đã có dự định gì cho tương lai sắp tới sau khi tham gia xong Miss World và kể cả còn dài hơi hơn nữa cho bản thân mình chưa?

Hoa hậu Đỗ Hà: Có một điều chắc chắn là sau Miss World thì hành trình thiện nguyện và nhân ái của mình vẫn sẽ tiếp tục. Còn về sự nghiệp và con đường lâu dài hơn thì gia đình và bản thân Hà cũng rất mong muốn theo đuổi con đường học tập và trở thành một doanh nhân. Thế nên mình cũng sẽ tìm cơ hội để phát triển mong muốn của bản thân song song với các hoạt động của một Hoa hậu.

NĐT: Bạn có hình mẫu lý tưởng nào đã truyền cảm hứng cho bạn trên con đường này không? Vì sao?

Hoa hậu Đỗ Hà: Mình khá thích và hâm mộ những người phụ nữ vừa xinh đẹp vừa tài năng điển hình như Kylie Jenner vừa là một người mẫu vừa là một nữ doanh nhân tài năng.

NĐT: Hà còn rất trẻ và bạn có gặp phải những vấn đề như những người trẻ thường gặp không? Bạn có bí quyết gì để vượt qua những vấn đề đó.

Hoa hậu Đỗ Hà: Có chứ. Đương nhiên là mình vẫn gặp phải những vấn đề như bạn bè cùng trang lứa, ví dụ như đôi khi có những cảm xúc tiêu cực trong cuộc sống chẳng hạn. Mặc dù có thể là nhỏ thôi nhưng nó sẽ chi phối đến tư duy và cảm xúc của chúng ta rất là nhiều. Thực sự ban đầu mình cũng rất khó khăn để vượt qua những khoảnh khắc tiêu cực, tuy nhiên về sau đặc biệt trong thời gian giãn cách, mình đã thay thế nó bằng những suy nghĩ tích cực bằng cách đầu tư nhiều hơn cho bản thân hay là tập trung vào những công việc khác như nấu ăn, nghe nhạc, dọn dẹp nhà cửa hay học tập.

NĐT: Theo Hà có mấy yếu tố phải cân bằng trong cuộc sống sau khi đăng quang?

Hoa hậu Đỗ Hà: Thực sự đối với mình sẽ có 3 yếu tố phải cân bằng ở thời điểm hiện tại đó là công việc, việc học tập và gia đình. Đối với công việc và học tập thì thực sự với một Hoa hậu như mình cũng có những khó khăn nhất định, tuy nhiên may mắn đó là việc học online thì mình có thể tự học bằng cách nghe lại các bài giảng để đảm bảo khối lượng kiến thức. Còn cân bằng giữa công việc và gia đình thì mình thấy điều đó không khó bởi vì internet đã phát triển rất mạnh mẽ nên việc liên lạc với gia đình ở một khoảng cách xa là một điều khá đơn giản. Mình thường xuyên gọi về cho gia đình để chia sẻ về hành trình của mình, thế nên tình cảm gia đình vẫn tốt và luôn ấm áp.

NĐT: Bạn suy nghĩ như thế nào về tình yêu và thậm chí về cả hôn nhân mặc dù tôi biết vẫn còn quá sớm để nói về vấn đề này với bạn.

Hoa hậu Đỗ Hà: Đúng thực sự là vấn đề này vẫn còn sớm đối với Hà nhưng mình cho rằng với người trẻ thì luôn cần có sự hiểu biết về điều này. Đối với tình yêu, Hà nghĩ rằng có lẽ đừng nên đặt ra quá nhiều những tiêu chuẩn vì đôi khi chúng ta sẽ gặp những người rất tốt, rất phù hợp nhưng vì lệch đi một tiêu chuẩn mà bỏ lỡ nhau thì thực sự rất tiếc. Điều quan trọng nhất để có tình yêu lâu dài đó là sự chân thành và tin tưởng lẫn nhau. Hôn nhân chỉ thực sự đạt được khi tình yêu đã chín muồi và nó sẽ chín muồi bằng cách hai bên thực sự hiểu nhau, thông cảm cho nhau.

NĐT: Hà nghĩ đâu là “chìa khoá" cần có của một người phụ nữ hạnh phúc trong bối cảnh hiện nay?

Hoa hậu Đỗ Hà: Mình nghĩ để trở thành một người phụ nữ hạnh phúc trước hết phải luôn là chính mình bởi vì nếu chúng ta cố tạo ra những vỏ bọc không phải mình thì một ngày nào đấy cũng sẽ bị nhìn thấy và chúng ta không thể “diễn tốt” được mãi.

NĐT: Người ta hay nói là hành trình dài bắt đầu bằng những bước đi đầu tiên, Hà nghĩ “những bước đầu tiên” để trở thành một người phụ nữ hạnh phúc là gì?

Hoa hậu Đỗ Hà: Hà nghĩ một trong những bước đi đầu tiên đấy là việc định vị bản thân, là việc chúng ta xem xét bản thân đang ở đâu, điểm mạnh, điểm yếu như thế nào. Đó sẽ là nền tảng để người phụ nữ biết rằng mình cần gì và phải làm gì để cảm thấy hạnh phúc hơn.

NĐT: Bạn nghĩ thế nào về vai trò của học vấn đối với người phụ nữ hiện đại?

Hoa hậu Đỗ Hà: Trong cuộc sống, nếu nói một cách hình ảnh mình nghĩ rằng Thành tựu như một cái cây, kiến thức và học vấn là bộ rễ. Học vấn sẽ là yếu tố nền tảng thúc đẩy người phụ nữ phát triển và tiến tới những mục tiêu trong tương lai.

NĐT: Chúng ta đang trò chuyện vào tháng 10 – tháng của phụ nữ Việt Nam, Hà có thể chia sẻ mong muốn của mình với những người phụ nữ cũng như bản thân mình nhân ngày đặc biệt này?

Hoa hậu Đỗ Hà: Hà muốn chúc tất cả những phụ nữ luôn xinh đẹp, hạnh phúc và hưởng thụ sự hạnh phúc trong từng giây phút.

Còn đối với bản thân mình, chúc rằng trong thời gian tới mình sẽ có một kết quả tốt đẹp trong cuộc thi sắp tới và mong là bản thân sẽ luôn hạnh phúc mỗi ngày.

NĐT: Xin cảm ơn Hà về cuộc chia sẻ!

NGUOIDUATIN.VN | Thứ 7, 30/10/2021 | 07:40