Đòi nợ bất thành, sát hại “con nợ” trong nhà nghỉ

Nguyễn Nhâm

Tâm quen T. tại 1 quán massage tại TP.Biên Hòa và thường xuyên nhắn tin qua lại nên khá thân thiết. Trong lúc túng thiếu, T. mượn của Tâm 3 triệu đồng nhưng mãi không trả khiến Tâm tức giận ra tay sát hại T.

Giết người vì 3 triệu đồng

Ngày 29/6, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ cùng Công an TP.Biên Hòa và Công an phường Tân Hiệp (TP.Biên Hòa) tiến hành xác minh, điều ra làm rõ nguyên nhân vụ án mạng nghiêm trọng vừa xảy ra trên địa bàn. Cơ quan công an cũng đang tạm giữ hình sự đối với Trần Minh Tâm (29 tuổi), ngụ phường Tân Hòa, TP.Biên Hòa, nghi can trong vụ án mạng để phục vụ công tác điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản.

Nạn nhân là chị L.C.T (35 tuổi, quê Quảng Trị) được phát hiện nằm chết trên sàn nhà với nhiều vết thương trên cơ thể.

Đối tượng Tâm

Theo thông tin điều tra ban đầu, trước đó, sáng 26/6, Tâm đến nhà nghỉ Đ.P. (địa chỉ tại khu phố 5, phường Tân Hiệp) thuê phòng nghỉ để nghỉ theo giờ. Sau đó chị T. đi xe máy đến nhà nghỉ này và xin lên phòng để gặp Tâm. Lát sau, Tâm xuống quầy lễ tân yêu cầu trả phòng, nói người phụ nữ vừa đến sẽ xuống thanh toán tiền phòng nhưng chủ nhà nghỉ không đồng ý và yêu cầu Tâm đứng chờ để kiểm tra phòng. Lợi dụng lúc chủ nhà nghỉ lên kiểm tra phòng, Tâm nhanh chóng bỏ đi khỏi hiện trường.

Chủ nhà nghỉ lên phòng kêu nhiều lần nhưng không thấy người phụ nữ mở cửa. Nghi có chuyện chẳng lành, người này liền mở cửa vào xem thì phát hiện giữa phòng có nhiều vết máu. Kiểm tra, phát hiện người phụ nữ lên phòng Tâm đã tử vong trong nhà vệ sinh, trên người có nhiều vết thương. Chủ nhà nghỉ nhanh chóng báo sự việc cho cơ quan công an.

Nhận tin báo, công an và lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại nhà nghỉ tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ án mạng. Qua công tác khám nghiệm, trích xuất camera của nhà nghỉ và khu vực, lực lượng công an xác định đối tượng nghi vấn gây ra vụ án mạng trên là Trần Minh Tâm nên lập tức tổ chức nhiều mũi trinh sát truy bắt đối tượng. Chỉ sau 6 giờ đồng hồ, vào 15h ngày 26/6 lực lượng công an phát biện, bắt giữ đối tượng Tâm khi hắn đang lẩn trốn ở nhà bà ngoại tại ấp An Chu, xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom. Sau khi bị bắt, Tâm được đưa về trụ sở công an lấy lời khai, tiến hành xác minh, điều tra làm rõ. Tại cơ quan công an, Tâm khai Tâm và chị T. quen nhau từ năm 2019 tại 1 quán massage ở Biên Hoà. Sau nhiều lần nhắn tin qua lại, chị T. mượn Tâm 3 triệu đồng. Tuy nhiên, sau nhiều lần hứa hẹn, chị T. vẫn không trả tiền cho Tâm nên Tâm tức giận, quyết định hẹn chị T. nói chuyện.

Lẩn trốn bất thành

Sáng 26/6, Tâm hẹn chị T. đến nhà nghỉ trên. Tại đây, 2 người quan hệ tình dục, sau đó chị T. xin hẹn ngày khác sẽ trả tiền nhưng Tâm không đồng ý dẫn đến mâu thuẫn, cãi vã.

Bực tức, Tâm rút dao đâm chị T. khiến nạn nhân tử vong. Sau khi ra tay sát hại chị T., Tâm cướp 1 điện thoại iPhone của chị này. Tâm thuê xe ôm về huyện Trảng Bom bán điện thoại với giá 600 ngàn đồng.

Đối tượng Tâm tại cơ quan công an

Một số người dân sống tại khu vực cho biết, thời gian trên họ có thấy thanh niên mặc áo trắng thất thểu đi bộ ra khỏi nhà nghỉ. Nghĩ thanh niên này bị "ngáo đá" nên không ai để ý. Chỉ đến khi chủ nhà nghỉ phát hiện sự việc trên, công an đến làm việc, mọi người xem lại camera mới phát hiện nam thanh niên áo trắng chính là người vừa gây ra án mạng.

Đại diện Công an Đồng Nai cho biết, hiện đơn vị đang tạm giữ hình sự Tâm để lấy lời khai phục vụ công tác điều tra. Ngoài ra, trong quá trình truy bắt đối tượng Tâm, lực lượng Công an còn phát hiện và bắt giữ em ruột của Tâm là Trần Đăng Khoa (22 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) bị cơ quan CSĐT Công an TP.Biên Hòa truy nã về hành vi cố ý gây thương tích trong một vụ án khác.

N.N