Đội trưởng ĐTQG Malaysia khẳng định đánh bại thầy trò HLV Park: Hãy nhìn gương người Thái !

Uông Đàm Linh

Mới đây, đội trưởng của ĐTQG Malaysia, Aidil Zafuan đã tự tin khẳng định sẽ đánh bại thầy trò HLV Park Hang-seo ở trận đấu sắp tới tại vòng loại World Cup 2022. Thế nhưng, hãy cẩn thận với lời tuyên bố này bởi "những chiến binh sao vàng" vẫn đang là đội bóng số 1 Đông Nam Á.

Khi "người Mã" nói cứng

Như chúng ta đã biết, kể từ khi bén duyên với mảnh đất hình chữ S, HLV Park Hang-seo đã giúp các cấp độ ĐTQG Việt Nam gặt hái được rất nhiều thành công ở cả đấu trường khu vực và châu Á.

Dưới thời của vị chiến lược gia người Hàn Quốc, hai mong ước cháy bỏng của NHM Bóng đá Việt Nam là vô địch AFF Suzuki Cup và "lên đỉnh" SEA Games sau sáu thập kỷ ròng rã đợi chờ đã thành hiện thực.

Điều đặc biệt nhất, kể từ khi đến với bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo rất có duyên với các đội bóng Đông Nam Á. Kể từ năm 2018 đến nay, các cấp độ ĐTQG vẫn đang giữ kỷ lục với thành tích bất bại trước các đối thủ trong khu vực.

Những đội bóng từng là đối thủ kỵ dơ của chúng ta như Thái Lan, Malaysia... giờ đây họ cũng đã phải nhận những kết quả khá bất lợi mỗi khi đối đầu với "những chiến binh sao vàng".

Việc thầy trò HLV Park Hang-seo liên tục đánh bại được hai đối thủ kỵ dơ là Thái Lan, Malaysia ở những giải đấu gần đây khiến NHM nước nhà vô cùng phấn khích.

Ngược lại hoàn toàn với chúng ta là cảm giác thất vọng đến cùng cực của những người yêu trái bóng tròn Thái Lan và Malaysia. Mới đây, trả lời trên tờ The Star (Malaysia), đội trưởng Aidil Zafuan khẳng định "những chú hổ Mã Lai" sẽ đánh bại mọi đối thủ để vượt qua vòng loại World Cup 2022 trong đó có Việt Nam.

Cụ thể, cầu thủ Aidil Zafuan chia sẻ:"Chúng tôi có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào, miễn là các cầu thủ cố gắng, chiến đấu cùng nhau. Malaysia không ngại các đội mạnh hơn, khi chúng tôi đoàn kết thì sẽ đạt kết quả tốt".

Có thể nhận thấy, lời khẳng định của "cánh chim đầu đàn" ĐTQG Malaysia nhằm khích lệ sĩ khí của "những chú hổ Mã Lai". Và đây cũng được xem là "lời tuyên thệ" của cầu thủ này nói riêng và các đồng đội ở ĐTQG nói chung trong việc quyết tâm đánh bại mọi đối thủ.

Đối với nhiều người, lời khẳng định của Aidil Zafuan về việc đánh bại Việt Nam cũng như các đối thủ còn lại để giành vé đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022 là không lượng sức mình.

Thế nhưng, nhìn vào thực tế, những chia sẻ của Aidil Zafuan cũng không phải là thiếu đi cơ sở. Bởi lẽ, sau kết quả thảm hại ở những giải đấu đã qua, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đã đưa ra một quyết định mang tính bước ngoặt là làm mới ĐTQG theo một cách mà nhiều người cho rằng là "muối xổi".

Cụ thể, FAM rất tích cực trong việc tiến hành nhập tịch và triệu tập những cầu thủ này lên tuyển. Hiện tại, HLV Tan Cheng Hoe đang có trong tay 4 gương mặt nhập tịch gồm tiền đạo Mohamadou Sumareh, Matthew Davies, hậu vệ trái Corbin-Ong và tiền vệ trung tâm Brendan Gan.

Không loại trừ khả năng, "những chú hổ Mã Lai" sẽ thi đấu với già nửa đội hình là cầu thủ nhập tịch ở trận đấu với ĐTQG Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

"Những chú hổ Mã Lai" vốn nổi tiếng với lối chơi thiên về sức mạnh, tốc độ và thể lực. Sự có mặt của những gương mặt này sức mạnh của ĐTQG Malaysia sẽ tăng lên đáng kể về mọi mặt.

Xem nhẹ Việt Nam: Hãy nhìn gương "người Thái" !

Việc nhập tịch và triệu tập họ lên tuyển là xu hướng chung của nhiều ĐTQG trên Thế giới, điều này giúp sức mạnh của các đội bóng được tăng cường rất nhiều.

Đặc biệt là những đội bóng nằm trong "vùng trũng" của bóng đá Thế giới là Đông Nam Á. Có thể nhận thấy rằng, khi Philippines, Malaysia, Thái Lan thường xuyên sử dụng các cầu thủ nhập tịch, chất lượng của các đội bóng đi lên. Đồng nghĩa với chất lượng các giải đấu trong khu vực được tăng lên đáng kể.

Đội trưởng Aidil Zafuan của ĐTQG Malaysia tự tin sẽ đánh bại "những chiến binh sao vàng" ở lần chạm mặt tới, song nó có phần quá ngạo mạn.

Tư tin là điều tốt nhưng nếu tự tin thái quá lạ trở thành tự kiêu, coi thường đối thủ. Điều này thực sự nguy hiểm đối với mọi đội bóng.

Khi đội trưởng Aidil Zafuan tuyên bố: "Chúng tôi có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào, miễn là các cầu thủ cố gắng, chiến đấu cùng nhau" đồng nghĩa với việc ĐTQG Malaysia đã sẵn sàng "tiếp đón" thầy trò HLV Park Hang-seo một cách "sát ván".

Với một dàn cầu thủ nhập tịch chất lượng cùng lối chơi quyết liệt như vậy, sự tự tin của đội trưởng Aidil Zafuan nói riêng cũng như các cầu thủ Malaysia nói chung là hoàn toàn có thể hiểu được.

Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến việc đánh bại thầy trò HLV Park Hang-seo ở trận đấu sắp tới, thầy trò HLV Tan Chan-Hoe cần phải nhìn vào tấm gương của ĐTQG Thái Lan.

Trong khoảng 2 năm trở lại đây, các cấp độ ĐTQG Thái Lan luôn tự tin tuyên bố rằng "những chiến binh sao vàng" không thể so sánh được với họ và "bầy voi chiến" sẽ "nghiền nát" Việt Nam không một chút khó khăn.

Thế nhưng, thực tế lại khác xa với những lời tuyên bố đanh thép của người Thái một trời, một vực.

Tại vòng loại U23 châu Á 2020, Thái Lan thảm bại 0-4 trước Việt Nam. Sau trận đấu ấy, "bầy voi chiến" cho rằng trận thua này chỉ là một tai nạn vì U23 Việt Nam có quá nhiều cầu thủ của ĐTQG và sẽ "đáp lễ" tại King's Cup 2019.

Tuy nhiên, một lần nữa các học trò của HLV Park Hang-seo lại khiến người Thái phải ôm hận khi đánh bại ĐTQG Thái Lan ở những phút thi đấu cuối cùng.

Còn ĐTQG Malaysia trong suốt hai năm qua vẫn chưa có được bất kỳ chiến thắng nào trước ĐTQG Việt Nam. Tại AFF Suzuki Cup 2018, hai đội chạm trán 3 lần, đoàn quân của HLV Tan Chan-Hoe chỉ có được 1 trận hòa và để thua 2 trận trước ĐTQG Việt Nam.

Mới đây nhất, tại vòng loại World Cup 2022, lá thăm may rủi lại khiến ĐTQG Malaysia và ĐTQG Việt Nam nằm cùng bảng G. Tưởng chừng đây sẽ là cơ hội để "những chú hổ Mã Lai" trả lại "món nợ đã vay" trước Việt Nam.

Họ hùng hồn tuyên bố sẽ đánh bại Việt Nam ngay trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình nhưng Quang Hải với một cú dứt điểm tinh tế đã "kết liễu" Malaysia theo một cách đau đớn nhất.

Trước đây, trước mỗi lần đối đầu với người Thái, HLV Park Hang-seo đều im lặng trước những động thái khiêu khích của "bầy voi chiến" và kết quả thế nào thì chúng ta đều đã biết.

Thêm một lần nữa, trước lời khiêu khích của đội trưởng Aidil Zafuan bên phía ĐTQG Malaysia, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng như các học trò của ông vẫn không đưa ra bất kỳ bình luận nào. Điều này cho thấy, thầy trò HLV Park Hang-seo đang tập trung hết mình chuẩn bị tối đa cho chuyến làm khách tới đây trên đất Malaysia.

Điều này cho thấy, thầy trò HLV Park Hang-seo đang tập trung hết mình chuẩn bị tối đa cho chuyến làm khách tới đây trên đất Malaysia.

Đ.L