Đồng ý ở lại Camp Nou, Messi có "gánh" được Barcelona đang rệu rã ?

Đàm Linh

Sau nhiều đồn đoán, tương lai của Messi đã được sáng tỏ khi anh đồng ý ở lại Barcelona. Tuy nhiên, một mình Messi có đủ sức gánh một tập thể đã bắt đầu có dấu hiệu của sự rệu rã ?

Như vậy, NHM Bóng đá thế giới đã không được chứng kiến siêu sao người Argentina Messi thi đấu trong màu áo của đội bóng mới. Bởi lẽ anh đã đồng ý tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Camp Nou thêm ít nhất là một mùa giải nữa.

Việc Messi ở lại Barcelona đồng nghĩa với những đồn đoán xung quanh việc đội bóng nào sẽ "kích hoạt" được thương vụ bom tấn này chính thức khép lại.

Sau tất cả, Messi đã chính thức ở lại Barcelona.

Đương nhiên việc siêu sao người Argentina tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Camp Nou khiến NHM đội bóng này vô cùng hưng phấn vì anh là "huyền thoại sống" của đội bóng này.

Dù Messi đã đồng ý ở lại nhưng chúng ta vẫn lo lắng, liệu ở độ tuổi 33, anh có còn đủ sức để gồng gánh một Barcelona đã bắt đầu có dấu hiệu của sự rệu rã.

Một điều quan trọng nữa, kể từ khi lên nắm quyền, tân HLV Koeman đã khẳng định rằng Messi phải thay đổi theo lối chơi chung và có lợi nhất cho Barcelona, chứ không thể là cả đội bóng phải phục vụ anh nữa.

Đây là điều không hề dễ dàng bởi suốt nhiều năm qua, Messi đã quá quen với việc chạy chỗ và chờ đợi các đồng đội của mình "nhồi bóng" rồi thực hiện những tình huống đột phá, hay dứt điểm.

HLV Koeman cần xử lý rất nhiều vấn đề để giúp Barcelona trở lại với vị thế của đội bóng hàng đầu thế giới.

Giờ đây, anh phải chạy nhiều hơn, phối hợp với các đồng đội và tạo cơ hội ghi bàn cho họ nhiều hơn. Đây là điều không dễ dàng với một tiền đạo đã 33 tuổi.

Ở mùa giải tới, Messi đương nhiên vẫn là niềm hy vọng số một trên hàng công của Barcelona. Thế nhưng, một mình anh là không đủ để giúp đội bóng xứ Catalan tìm lại ánh hào quang xưa.

Nhiệm vụ cấp thiết nhất lúc này của HLV Koeman là cần phải mang về những bản hợp đồng mới chất lượng, có lối chơi phù hợp với phong cách tiki-taka và có thể chia lửa với Messi.

Ở hàng công, ngoài Griezmann, Coutinho hay Dembele, Barcelona đang nhắm đến tiền đạo Lautaro Martinez để đá cặp với Messi trong thời gian tới. Đây là phương án chất lượng có thể giúp đội bóng này tăng cường sức mạnh hàng công.

Những Sergio Busquets, Arturo Vidal, Frenkie de Jong hay Rafinha đều không thi đấu đúng khả năng. Vì thế, hàng tiền vệ cũng là nơi mà đội bóng này cần có thêm những bản hợp đồng mới.

Nhìn chung, giới thượng tầng của Barcelona, HLV Koeman cần mang về những bản hợp đồng mới còn các cầu thủ phải nỗ lực hết sức trong tập luyện, thi đấu. Có như vậy, Messi mới có thể yên tâm thi đấu và tỏa sáng trong thời gian tới.

Đ.L