Đốt pháo sáng, ẩu đả trên sân Hàng Đẫy: Thế nào là yêu bóng đá văn minh?

Chỉ sau 90 phút trên sân Hàng Đẫy, mọi cố gắng nỗ lực xây dựng hình ảnh một đội CĐV Nam Định nhiệt huyết, chuyên nghiệp, có bản sắc, văn minh đã bị “đốt cháy” bằng một quả pháo sáng nã thẳng như rocket trên sân.

Thất vọng, thực sự chỉ có thể thốt lên một từ Thất vọng

Tôi từng rất tự hào vì là một người con thành Nam, với đội bóng có một hội CĐV nhiệt thành và máu lửa, với những hình ảnh “chảo lửa” Thiên Trường được phủ vàng bởi biển người mang áo số 18 luôn tràn đầy nhiệt huyết và khát khao chiến thắng.

Nhưng chỉ sau 90 phút trên sân Hàng Đẫy, tôi nhận ra tất cả chỉ là hồi ức.

Hàng chục quả pháo sáng rực trên sân, đỉnh điểm là một quả lao như rocket lao thẳng từ khán đài B sang khán đài A làm một nữ CĐV bị thương nặng, ẩu đả ngay trên khán đài.

Nhìn đi, những người con Nam Định luôn tự hào về bản sắc riêng và tình yêu đội bóng cháy bỏng của mình. Các bạn cổ vũ bóng đá hay đi bạo loạn?

Tình yêu bóng đá ư? Tình yêu nào dạy các bạn dùng vũ lực với chính đồng bào của mình? Tình yêu nào dạy các bạn ném giấy tiền, bật nhạc Hồn Tử sỹ khi đội bạn nằm sân? Tình yêu nào dạy cả một dàn CĐV gây náo loạn đường phố?

Đừng lấy tình yêu ra để ngụy biện cho thứ “văn hóa lùn” của mình.

“Suốt những năm qua, Hội cổ động viên bóng đá Nam Định luôn phấn đấu xây dựng trở thành hội mạnh về tổ chức, hoạt động chuyên nghiệp, có bản sắc, văn minh. Điều đó đã được khán giả cả nước ghi nhận. Nhưng rất tiếc: chỉ trong phút chốc đã bị bọn phá hoại phá nát hình ảnh đẹp của Hội mà chúng tôi đã mất bao mồ hôi công sức, trải qua nhiều thế hệ mới có được!”, bác Nguyễn Quân - một cổ động viên thành Nam kỳ cựu chia sẻ trên mạng xã hội.

Đến khi nào CĐV Nam Định mới có thể xây dựng lại được hình ảnh của mình sau trận cầu đáng xấu hổ trên sân Hàng Đẫy?

Pháo sáng bắn như rocket trên sân Hàng Đẫy: Hãy hâm mộ, đừng cuồng nộ

Thứ 6, 13/09/2019 | 07:00
Có 2 loại người đến sân xem bóng đá. Một mang tim và não; Một mang pháo sáng.

CĐV chân chính Thành Nam: Người đốt pháo không xứng đáng mặc sắc áo vàng và hô tiếng Nam Định

Thứ 5, 12/09/2019 | 18:34
Nhiều CĐV Nam Định bức xúc trước hành động đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy ngày 11/9. Họ cho rằng việc làm xấu xí đó chỉ là “con sâu làm rầu nồi canh” và người đó không xứng đáng mặc sắc áo vàng và hô tiếng Nam Định.

Chuyên gia bóng đá Việt Nam: Đã đến lúc cần nghiêm túc nhìn nhận về vấn nạn pháo sáng

Thứ 5, 12/09/2019 | 21:00
Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương khẳng định, vấn nạn pháo sáng là không mới với bóng đá Việt Nam nhưng nó đã gây lại hậu quả nặng nề cho những người hâm mộ vô tội. Đã đến lúc chúng ta cần nghiêm túc nhìn nhận và có các biện pháp ngăn chặn tận gốc vấn nạn này.

Đặt tên con “Phan Hết Gas Hết Số”: Sự ích kỷ của bố hay bài học để đời cho con?

Thứ 5, 12/09/2019 | 07:30
Trước đây và ngay cả bây giờ, nhiều bậc cha mẹ đặt tên cho con với những cái tên dở khóc dở cười, nhiều cán bộ tư pháp địa phương đành bất lực trong việc thuyết phục các bậc cha mẹ không đặt cho con mình những cái tên kỳ dị…

Lãnh đạo đeo mặt nạ chống độc xuống hiện trường vụ cháy nhà máy Rạng Đông: Bình thường hay phản cảm?

Thứ 7, 07/09/2019 | 08:00
Khi kết luận của cơ quan chức năng về ô nhiễm môi trường khu vực cháy nhà máy Rạng Đông còn chưa rõ ràng, thống nhất, người có chuyên môn cao như Phó tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường “cẩn tắc vô áy náy” khi tiếp cận hiện trường chẳng có gì là sai.

Từ vụ “Con anh đó anh Hưng”: Người phụ bạc đáng trách một, mẹ bỏ rơi con đáng trách mười

Thứ 3, 03/09/2019 | 14:20
Ai cũng có những lý do để biện minh cho hành động của mình là đúng, nhưng một người mẹ bỏ rơi đứa con mình dứt ruột đẻ ra muôn phần là sai.