Ra Tết rủng rỉnh tiền, mua vàng tích trữ hay gửi tiết kiệm ngân hàng?

Năm vừa rồi, bà chị em có 10 cây vàng, chỉ sau 1 đêm tăng thêm 1 triệu đồng/lượng, chẳng làm gì mà nghiễm nhiên có thêm 10 triệu đồng, ai sướng bằng? Gửi tiết kiệm mòn mỏi cũng chẳng mơ được số tiền lớn như thế.

Đầu xuân năm mới mà có trường hợp này khó nghĩ quá, xin được mọi người tư vấn giùm ạ.

Số là nhà em có hai cháu, do chồng em vừa lên chức trong một công ty (công ty tư nhân), quan hệ rộng nên các cháu được mừng tuổi nhiều. Người ít thì 1 triệu, nhiều người chơi sang mừng tuổi hẳn 3 triệu.

Năm nay, em tổng kết thì được tận 180 triệu, chưa kể khoản năm ngoái em mang gửi ngân hàng là 150 triệu. Như vậy tổng tiền mừng tuổi của hai cháu cũng lên tới 400 triệu rồi.

Em đang băn khoăn không biết nên tiếp tục gửi ngân hàng lấy lãi hay mua vàng đầu tư. Vì tính ra gửi tiết kiệm ngân hàng có độ an toàn cao nhưng lãi thấp quá. Gửi cả trăm triệu đồng cả năm chẳng được là bao, nếu rút trước hạn thì còn thiệt nữa.

Trong khi đó, từ cuối năm 2019, vàng đã tăng giá vùn vụt. Như năm vừa rồi, bà chị em có 10 cây vàng, chỉ sau 1 đêm tăng thêm 1 triệu đồng/chỉ. Thế là chẳng làm gì mà nghiễm nhiên có thêm 100 triệu đồng, ai sướng bằng? Gửi tiết kiệm mòn mỏi cũng chẳng mơ được số tiền lớn như thế.

Em tính với khoản 400 triệu đó, thêm vào 30-40 triệu là tậu được 10 cây vàng. Lúc nào vàng lên cao thì bán lời cả trăm triệu. Lúc giá xuống thấp quá thì cứ để đấy cũng chẳng mất đi đâu.

Mà em tìm hiểu kỹ rồi, ngay đầu năm nay, giá vàng đã lên đỉnh 7 năm. Dự đoán tình hình năm 2020 này thế giới sẽ còn nhiều bất ổn nữa, khả năng cao vàng sẽ tăng giá thêm. Như thế, tính đi tính lại mua vàng tích trữ vẫn có lợi hơn.

Theo mọi người, em có nên mua vàng tích trữ không?

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Con tôi chưa đủ 15 tuổi đã đòi giữ tiền lì xì, nói sao cho con hiểu?

Thứ 6, 24/01/2020 | 08:15
Từ trước đến nay cháu vẫn luôn tự giác đưa tiền lì xì Tết cho tôi giữ hộ, không hiểu sao năm nay cháu cứ khăng khăng đòi tự chi tiêu. Khổ nỗi số tiền quá lớn tôi không thể để cháu tự quyết được.

Lì xì tết, bao nhiêu là đủ?

Thứ 4, 22/01/2020 | 07:30
Thời buổi vật giá leo thang, không biết các gia đình khác như thế nào chứ riêng tôi nhức hết cả đầu vì lo món lì xì Tết.

Câu hỏi vô duyên nhất khi gặp nhau ngày Tết

Thứ 2, 20/01/2020 | 07:26
Không hỏi không sao, hễ cứ hỏi han nhau lương bao nhiêu, thưởng Tết mấy triệu là y như rằng mất Tết.

Tết nội hay tết ngoại?

Thứ 2, 13/01/2020 | 07:34
Ăn Tết ở đâu - đối với nhiều gia đình có lẽ là vấn đề được ấn định rõ ràng không có gì phải bàn bạc. Nhưng với gia đình tôi nó là câu chuyện năm nào cũng đau đầu không có cách giải quyết...

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.