Nàng "tắc kè" 20 năm miệt mài tìm ánh hào quang trong nghiệp diễn

Bước chân vào thế giới điện ảnh từ năm 8 tuổi, từ một cô bé ngây thơ diễn xuất bản năng, Bảo Thanh đã từng bước tiến lên quảng trường danh vọng bằng sự miệt mài và chỉn chu trong nghiệp diễn.

Cô bé vô danh lọt vào "mắt xanh" đạo diễn nổi tiếng

Chạm ngõ điện ảnh từ năm 8 tuổi khi chưa một lần đứng trước ống kính máy quay, cô bé 8 tuổi vô danh lọt vào mắt xanh của vị đạo diễn khó tính Phi Tiến Sơn.

Bằng nét đẹp hồn nhiên nhưng lại đậm chất điện ảnh Bảo Thanh lập tức ẵm ngay một vai phụ nặng ký trong bộ phim chiến tranh mang tên Vào Nam ra Bắc.

Không phụ sự kỳ vọng của những bậc tiền bối trong nghề, Bảo Thanh phiên bản 8 tuổi đã có một vai diễn thực sự xuất sắc. Không được đào tạo bài bản, cô bé năm nào đã diễn xuất bằng cả bản năng, niềm đam mê và trái tim của một người con sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật.

Bằng lối diễn trong trẻo chân thực, cô bé 8 tuổi đã ẵm ngay giải thưởng Diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 13.

Sau vai diễn thành công vào năm 8 tuổi, những tưởng Bảo Thanh sẽ thừa thắng xông lên, tiếp tục sự nghiệp diễn xuất của mình.

Thế nhưng có lẽ cô bé non nớt năm nào chưa đủ trưởng thành để nhận thức được sự nổi tiếng đến sớm, càng chẳng đủ cứng cáp để bước chân vào con đường diễn xuất chuyên nghiệp.

Bảo Thanh tiếp tục sống như bao cô bé bình thường khác, tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê với bộ môn nghệ thuật thứ bảy bằng cách thi vào trường đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội.

7 năm sau, Bảo Thanh đi thi Đại học Sân khấu và Điện ảnh với chút tự ti “mình không xinh, không cao, từ quê ra”.

Quyết định rời nhà hát Tuổi trẻ trong sự tiếc nuối và day dứt, Bảo Thanh đem nhiệt huyết cống hiến hết mình cho điện ảnh.

Cô bộc bạch: “Tôi đã phải nghỉ việc ở nhà hát Tuổi trẻ. Thời điểm tôi nghỉ, mọi người bất ngờ một cách cực độ bởi ai cũng nghĩ rằng Bảo Thanh sẽ không bao giờ có thể rời xa ngôi nhà mà tôi từng mơ ước. Mọi người thấy được sự phấn đấu và yêu nghề mãnh liệt của tôi khi ở Nhà hát. Nhưng cuối cùng tôi cũng quyết ra đi để tập trung làm phim, quỹ thời gian còn lại sẽ dành cho gia đình. Đó là sự hy sinh của tôi”.

Như một đáp đền xứng đáng cho công sức và lòng yêu nghề, Bảo Thanh là cái tên đảm bảo của nhiều dự án truyền hình nổi tiếng. Loạt vai diễn trong Trò đời, Những người viết huyền thoại hay Người chồng điên đều được đánh giá rất cao và mang về cho cô những giải thưởng điện ảnh uy tín.

Có cho mình những vai diễn chất lượng, được giới chuyên môn đánh giá rất cao về khả năng diễn xuất thế nhưng suốt quãng thời gian từ năm 2013 đến đầu năm 2017, cái tên Bảo Thanh vẫn không thể bùng nổ.

Cô nàng cứ mãi loay hoay tìm cho mình chỗ đứng, cứ mãi cống hiến nhưng lại không được quá nhiều người biết tới.

Sau bao nhiêu nỗ lực không ngừng nghỉ, vai diễn nàng dâu quốc dân Minh Vân trong "bom tấn truyền hình" Sống chung với mẹ chồng đã đưa cuộc đời Bảo Thanh sang một trang mới.

Không còn là cô Đũi hiền lành của Trò đời, cô Diệp gian xảo của Người chồng điên, càng chẳng phải một Bảo Thanh vui vẻ sau ống kính, người khán giả thấy trên màn ảnh nhỏ chính là nàng dâu Minh Vân mạnh mẽ, hiện đại và đầy cá tính.

Ánh mắt đầy cảm xúc, biểu cảm quá linh hoạt cùng phần ngôn từ xuất sắc, Bảo Thanh khiến khán giả tin tưởng tuyệt đối vào sự tồn tại của nhân vật.

Người xem nhiều lần phải sởn gai ốc với những phân đoạn nặng tâm lý và hả hê với những khoảnh khắc Minh Vân mạnh mẽ chống trả gia đình chồng.

Trên tất cả, Bảo Thanh đã mang khán giả truyền hình đi hết những cung bậc cảm xúc khác nhau và lấy đi không ít nước mắt của người hâm mộ.

Vai diễn Minh Vân đã mang đến cho Bảo Thanh nhiều thứ hơn cả danh tiếng. Đó là tình cảm của khán giả, là những lời tán dương và công nhận thực lực.

Hơn thế nữa, Sống chung với mẹ chồng chính là cú bứt phá thần tốc, đưa Bảo Thanh đến gần hơn với đỉnh cao của sự nghiệp, biến Bảo Thanh trở thành gương mặt giờ vàng của VTV.

Từ vai phụ cá tính trong Ngày ấy mình đã yêu đến vai chính "xính lao" trong bộ phim Về nhà đi con, tất cả đều khiến khán giả phải trầm trồ thán phục bởi cô gái này có khả năng biến hóa quá ấn tượng.

Với những tín đồ của phim Việt trên khung giờ vàng của VTV, Bảo Thanh đã là một cái tên quá quen thuộc. Nữ diễn viên sinh năm 1990 hiện đang gây sốt trên màn ảnh nhỏ cùng vai diễn đình đám trong bộ phim Về nhà đi con.

Trái ngược hoàn toàn với sự bướng bỉnh của vai diễn Thư "xính lao", Bảo Thanh ngoài đời thực là một cô gái cá tính và tràn đầy năng lượng.

Gia đình luôn là số 1

Thường trực nụ cười trên môi, mấy ai biết được rằng Bảo Thanh từng có nỗi buồn đến vậy.

Bảo Thanh nhớ lại nỗi buồn mà nghẹn đắng: “Tết buồn nhất là cái Tết năm 2011, bố tôi mất đột ngột khi mới 53 tuổi. Hôm đó đúng 27 tết, cả nhà đau đớn.

Năm đó cả nhà mất tết. Ngày bố mất trời mưa dầm gió bấc, sát Tết rồi ai cũng sum vầy cùng gia đình mà nhà mình thì lại mất đi người trụ cột.

Bố tôi mất ở viện mà tục lệ ở quê không cho mang vào nhà, phải dựng rạp ở sân đá bóng của làng, mưa lâu quá đất nhão, bước đi là lún xuống. Tôi quỳ khóc cạnh quan tài bố mà bùn ngập cả chân”.

Năm thứ 4 đại học, Bảo Thanh đã quyết định kết hôn, sinh con – một quyết định có thể nói sẽ ảnh hưởng rất là nhiều đến sự nghiệp của một nữ diễn viên.

Bảo Thanh nhớ lại: “Khi đó, tôi đã khóc rất nhiều, khóc vì sợ. Sợ liệu mình sẽ làm mẹ như thế nào? Làm mẹ khi đang đi học thì cuộc sống sẽ ra sao? Tuy nhiên, nỗi sợ lớn nhất là sợ không biết mình có làm tròn trách nhiệm của một người mẹ hay không”.

Nếu như nhiều nữ diễn viên coi trọng sự nghiệp của mình trên hết thì Bảo Thanh luôn hạnh phúc khi có một gia đình êm ấm, có con ngoan ngoãn, kháu khỉnh.

Bảo Thanh cho biết, ông xã cô làm việc trong ngành công an, từng không thích xuất hiện cùng vợ trên truyền thông nhưng vì yêu và hiểu vợ nên bị nghệ thuật “ngấm” vào lúc nào không biết.

Thành công trong sự nghiệp, bận rộn với nhiều dự án phim dài hơi hay các show quảng cáo nhưng đối với Bảo Thanh thì gia đình luôn là số 1.

Cô có một người chồng tâm lý hiểu và yêu thương vợ. Bảo Thanh tâm sự: "Anh để tôi tự do, thoải mái làm những gì mình thích. Gần đây, khi tham gia phim mới, tôi bị chi phối bởi cảm xúc của nhân vật. Tôi nói chuyện với anh: "Nếu một ngày em về nhà với đôi mắt sưng húp, gương mặt nặng nề, mong anh đừng chất vấn em, cứ để em yên là được".

Nhiều hôm, tôi đi quay về mệt, anh không làm phiền, chỉ quan tâm bằng những hành động nhỏ như pha cho vợ cốc nước cam, bật nước nóng để vợ tắm”.

Về nhà đi con!

Về nhà đi con là một bộ phim nói về tình cảm gia đình, tuy không có nhiều tình tiết gay cấn nhưng bộ phim hiện đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ khán giả xem đài.

Sớm mất mẹ từ nhỏ, Anh Thư không được hưởng thứ tình cảm thiêng liêng mà nhiều bé gái có.

Một mình bố nuôi 3 chị em gái, dù bố có cố gắng đến đâu thì gánh nặng này cũng là "quá tải" và điều này đã hình thành nên tính cách của 3 chị em, mỗi người một vẻ.

Bởi vậy, dù có sắc sảo, đỏng đảnh, thảo mai hay thông minh đến nhường nào thì Anh Thư vẫn chỉ là một cô gái non nớt về kinh nghiệm sống lẫn tình trường. Cô ấy chưa từng được yêu và biết yêu thực sự, chưa từng có mảnh tình vắt vai và đương nhiên, cô ấy là người có cá tính mạnh.

Và không thể phủ nhận rằng Bảo Thanh thực sự đã vẽ thành công bức chân dung của Anh Thư.

Dù chưa đi hết chặng đường nhưng Về nhà đi con thật sự trở thành một trong những điều cần của điện ảnh Việt trong bối cảnh hiện đại.

Về nhà đi con tập 33: Khải to tiếng xúc phạm Huệ trước mặt bố vợ