alt=

Dấu ấn huyền thoại của vị thần thiện chiến nhất MCU"

Được mệnh danh là Thần Sấm và là một trong những vị thần mạnh nhất ở xứ sở Bắc Âu, Thor sở hữu cây búa Mjolnir thần thoại, cũng là một trong những vũ khí mạnh nhất từng được chế tạo.

Nếu đã từng là fan của Marvel, chắc hẳn bạn đã từng xem Thor “nhảy múa” cùng kẻ thù trên chiến trường, đừng quên Thor là một trong những chiến binh hùng mạnh, thiện chiến nhất vũ trụ Marvel.

Là hoàng tử chiến binh của Asgard, Thor đã rèn luyện từ nhỏ và có kỹ năng thượng thừa về nghệ thuật chiến đấu. Thực tế, Thor đã chinh chiến hàng ngàn năm.

Vào thời điểm ban đầu trước khi bị trục xuất, Thor là một con người ngạo mạn, kiêu ngạo, chưa trưởng thành, bướng bỉnh, hung hăng và thích chiến tranh.

Sự khát khao và bạo lực ấy trong Thor xuất phát từ việc anh mong muốn sống theo mong đợi của cha mình để trở thành một vị vua vĩ đại, nhưng thật ra, Thor đã hiểu sai về việc một vị vua tốt phải cư xử như thế nào...

Khi Asgard bị đột nhập, Thor sẵn sàng giết sạch các Johtun để ngăn cản họ. Sau đó, Thor rủ những người bạn của mình là Lady Sif và Warriors Three phát động một cuộc tấn công toàn diện vào Jotunheim, mặc dù biết rằng hậu quả có thể sẽ rất nghiêm trọng.

Chính tính kiêu ngạo của anh đã đẩy anh xuống thảm kịch bị đày xuống Trái Đất và tước hết sức mạnh.

Chuyến phiêu lưu của Thor bắt đầu.

Sau khi bắt giữ Loki, Thor học được một chút khéo léo, biết kiềm chế bản thân, suy nghĩ cho người khác và nhận ra con người lúc trước của mình tệ hại như thế nào.

Tuy nhiên, bản tính nóng nảy của Thor vẫn khiến anh lâm vào tình huống “dở khóc dở cười”.

Ngay từ phút giây gặp Iron Man và Captain America, Thor không ngần ngại “choảng” không thương tiếc. Sau lần đó, anh nhanh chóng nhận thấy rằng anh và các Avengers khác đang chiến đấu chống lại cùng một kẻ thù.

Thor gia nhập Avengers, anh trở nên mưu trí hơn một chút khi biết bàn kế với Loki để chống lại Malekith khi tên này dự thôn tính Cửu Giới.

Tâm lý của Thor bị chấn động một lần nữa khi thấy cây búa Mjolnir bất bại của mình bị Hela bóp nát thành đống sắt vụn.

Mọi chuyện có vẻ như tồi tệ hơn khi anh bị Hela đánh mù một con mắt. Và Thor đã chứng minh cho một chân lý về siêu anh hùng. Ngay cả những lúc ngặt nghèo, Thor vẫn là một Asgardian mạnh nhất trong Cửu Giới, là con của thần Odin vĩ đại.

Thor có thể chịu được cái lạnh của hành tinh băng giá Jotunheim, sức nóng khủng khiếp của thế giới Muspelheim.

Thor thoải mái “cân” được vụ nổ đẩy 400% từ Iron Man, hầu như không bị ảnh hưởng khi Quicksilver lao vào với tốc độ siêu âm, chịu một cú đấm cực mạnh từ Hulk, và thậm chí chịu đựng toàn bộ vụ nổ năng lượng của Destroyer.

Trong trận chiến với Malekith, Thor thậm chí còn có thể sống sót sau khi bị trúng một vài tia năng lượng Aether Infinity Stone, và sau đó là ăn thêm vài nhát từ ngọn lửa của thanh kiếm Twilight Sword của Surtur.

Theo dõi bom tấn Avengers: Endgame, chắc chắn mọi khán giả đều sẽ ngạc nhiên đến choáng váng khi gặp lại Thor. Đó là một Thần Sấm hoàn toàn khác biệt so với chính chàng ở các tập Avengers và loạt phim Thor trước đây.

“Avengers: Endgame” - Thor xứng đáng có một cái kết hạnh phúc

Thor có lẽ là siêu anh hùng có sự phát triển về tính cách và tâm lý rõ rệt nhất trong số các thành viên Avengers. Không một siêu anh hùng nào trong MCU trải qua nhiều mất mát và đau khổ như Thần Sấm. Do đó, hơn ai hết, Thor xứng đáng nhận được cái kết có hậu.

Sau khi chứng kiến cha mẹ qua đời, Thor nhận về mình nỗi đau khó nói thành lời.

Sau đó, cú búng tay định mệnh của Thanos ở Infinity War không chỉ tiêu diệt 50% sinh linh trong vũ trụ, 50% thần dân xứ Asgard.

Việc tận mắt chứng kiến cái chết bi thảm của Loki khiến Thor dường như gục ngã.

Nhưng Thor không chỉ khóc thương bạn bè và người thân. Việc quê hương Asgard bị phá hủy đã đè nặng lên tâm trí Thần Sấm.

Đặc biệt, Thor là vua Asgard, là người bảo vệ “Xứ sở vĩnh hằng” này, nhưng buộc lòng nhìn Asgard nổ tung. Không chỉ Thor, toàn bộ cư dân Asgard không còn chốn nương thân. Nỗi đau của Thor được thể hiện rõ trong cuộc đối thoại với Rocket Raccoon ở Infinity War. “Tôi còn gì để mà mất nữa đâu”.

Cũng chính cảm xúc đã khiến Thor mất kiểm soát, trượt dài, trong khi cả team đang khống chế Thanos suy yếu, tìm cách xử lý và lấy thêm thông tin về những viên đá Vô cực, thì Thor chỉ chăm chăm vào mục đích duy nhất của mình: trả thù cho Loki, cho dân Asgard và cho những người bạn.

Sang Endgame, người ta bỗng thấy lạ lẫm bởi một thần sấm to béo ục ịch chỉ nghĩ đến bia với cái bụng phệ trực rơi xuống thảm.

Những biến đổi của Thor trong Endgame cũng hoàn toàn khó đoán, đằng sau một anh chàng Thor hài hước, vui nhộn bê tha bia rượu và game là một nỗi đau dằn vặt vì mất cha, mẹ, em trai, bạn bè, thần dân.

Nhưng những tưởng vết trượt dài của Thor khiến gã bụng bia sống giữa những đợt sóng mỉa mai, thì giữa một dàn siêu anh hùng tướng tá "ngon lành", có một "gã mập" kiên cường đón nhận từng đợt tấn công chí mạng từ Thanos.

Sau mỗi lần ngã ngửa vì chấn thương, gã béo ấy vẫn đứng dậy, tay cầm chắc cây Stormbreaker tiếp tục lao về phía quân thù - giữ vững hàng phòng thủ bảo vệ trái đất.

Cuối cùng, Thor đã từ bỏ vị trí của một nhà lãnh đạo Asgard, để được sống cuộc đời đúng với tính cách và con người mình - lông bông cùng các thành viên Vệ binh dải ngân hà.

Thor đã nhận ra rằng anh phải là chính mình chứ không phải là thứ mình nên trở thành.

“Thần Sấm đời thường hay ông bố Australia kiểu mẫu

Không chút xấu hổ, ai cũng phải thừa nhận Chris Hemsworth đẹp trai đến mức khiến người ta đờ đẫn.

Đôi mắt màu xanh như biển lặng, giọng nói âm vang ngọt ngào cuốn hút người đối diện, giờ đây, chủ nhân của cuộc hôn nhân hơn 7 năm và ba đứa trẻ đang là một trong những ngôi sao thành công nhất của cả thế hệ nam diễn viên tại Hollywood.

Chris Hemsworth sinh năm 1983, là con thứ trong một gia đình Australia có ba con trai đều theo nghiệp diễn.

Tài tử từng tâm sự: "Ngay lúc còn đi học, tôi luôn bị thôi thúc bởi ý tưởng rời khỏi nơi mình đang sống và không bị gò bó vào một công việc mà mình không thích. Để giúp đỡ cha mẹ, tôi quyết tâm trở thành diễn viên và ngây thơ lao vào thế giới nghệ thuật, dù chẳng có kinh nghiệm về diễn xuất. Sau khi mua được nhà cho bố mẹ, tôi bắt đầu nghĩ tới bản thân mình và quyết định chuyển tới Los Angeles để mở rộng sự nghiệp".

Rốt cuộc thì chính bản thân nam diễn viên Australia đã tự tìm ra con đường đi cho riêng mình, để rồi Thor hoàn toàn chinh phục khán giả, khiến họ khóc, khiến họ cười, khiến họ ngậm ngùi tiếc nuối và ngóng chờ ngày tái ngộ.

Nam tài tử hồi tưởng: "Tôi nhớ như in khoảnh khắc nhận cuộc gọi từ người đại diện khi đang đi Vancouver. Anh ấy thông báo rằng tôi được đề nghị hợp đồng đóng sáu phim siêu anh hùng. Ban đầu, chúng tôi nghĩ rằng số lượng phim là quá nhiều và mọi thứ dường như quá tốt đến mức khó có thể là thực. Nhưng rồi tôi ký hợp đồng và lao vào phòng gym tập như điên".

Tuy nhiên, đối với Chris Hemsworth, điều tuyệt vời nhất chính là gia đình: “Đối với tôi, thành công được định nghĩa bởi gia đình và bạn bè vây quanh, những người bạn cùng chia sẻ cuộc sống. Tôi cảm thấy mình vô cùng may mắn khi được bao bọc bởi những người luôn thành thực và tử tế. Rất may mắn, tôi có được một mối quan hệ bền vững trong chuyện tình cảm. Có lẽ thành tựu lớn nhất của đời tôi là có một gia đình".

7 năm một tình yêu chung thuỷ, những gì vị Thần Sấm của đế chế Asgard huyền thoại chia sẻ không phải những món hàng hiệu đắt tiền hay những chuyến du ngoạn đắt đỏ. Đơn thuần chỉ là sự yên ấm mà anh vun vén tại một thị trấn ven biển Byron Bay của đất nước chuột túi thay vì giữa chốn kinh đô điện ảnh phù hoa đô hội.

7 năm một tình yêu chung thuỷ, những gì vị Thần Sấm của đế chế Asgard huyền thoại chia sẻ không phải những món hàng hiệu đắt tiền hay những chuyến du ngoạn đắt đỏ. Đơn thuần chỉ là sự yên ấm mà anh vun vén tại một thị trấn ven biển Byron Bay của đất nước chuột túi thay vì giữa chốn kinh đô điện ảnh phù hoa đô hội.

Chris Hemsworth là một chiến binh thực sự ngoài đời thực!