Từng là một cô gái xinh đẹp với ước mơ cuộc sống viên mãn cùng chồng sắp cưới của mình, nhưng chẳng nào ngờ, người cô từng yêu thương và trao trọn niềm tin, lại chính là hung thủ dùng axit hủy đi dung nhan, sức khỏe của mình.

Nỗi sợ màn đêm và chính mình

Nhìn vào khuôn mặt loang lổ những mảnh da chưa hoàn thiện, chúng tôi cảm thấy ái ngại và thương cảm cho cô thiếu nữ tràn trề sức sống ngày nào.

Đã qua gần nửa năm trời, kể từ khi vụ việc xảy ra, Lê Thị Lan Vy (25 tuổi, trú tại quận Thanh Khê, Đà Nẵng) vẫn giật mình khi tàn tích đau thương hàng ngày cứa vào da thịt. Nào ai ngờ người đàn ông vốn yêu thương, âu yếm mỗi ngày lại chính là người nhẫn tâm dùng axit huỷ hoại gương mặt cùng tương lai của người vợ sắp cưới.

Những vết sẹo ửng đỏ, những mảnh da chưa kịp liền khắp cơ thể không đau bằng ánh mắt lạnh lùng của người đàn ông mà cô từng gọi bằng chồng.

Từng là cô gái năng nổ, xinh xắn, giờ đây Vy phải chịu những nỗi đau thể xác lẫn tinh thần ngày đêm hiện hữu trong từng nhịp thở.

9 cuộc phẫu thuật, cả ngàn cơn đau, Vy âm thầm chịu đựng với ước mong những bộ phận trên cơ thể có cơ hội được hồi phục tại bệnh viện Bỏng Quốc gia.

Nếu không nghe Vy kể chắc chúng tôi cũng không thể mường tượng nổi cô gái yếu ớt kia từng trải qua những cuộc chiến cam go đến nhường nào.

Mí mắt bị dính liền, một con mắt bị dính vào thứ dung dịch chết người, khuôn mặt không còn nguyên vẹn đến nỗi phải lấy những mảnh da ở lưng, bụng chân mà cấy vào.

Ám ảnh, mệt mỏi, tuyệt vọng và chán nản, chưa bao giờ Vy nghĩ đến một ngày chính mình lại là nhân vật chính trong những câu chuyện được kể trên mạng, yêu yêu hận hận và cái kết dứt tình không chút tính người.

Lan Vy

Vy trở mình tâm sự: “Thời gian ấy tôi rất tuyệt vọng và suy nghĩ đầy tiêu cực, tôi sốc nguyên một tuần, từ 80 cân giờ tôi giờ chỉ còn 46 cân. Đùng một cái tôi mất tất cả, thương mình thì ít mà thương bố mẹ thì nhiều, tôi đã nghĩ đến việc buông bỏ lên chùa sống, nhưng may mắn quãng thời gian ấy, có bố mẹ bên cạnh, có anh em họ hàng và bạn bè luôn bên cạnh an ủi, động viên, làm chỗ dựa tinh thần. Bố mẹ bảo rằng, đừng bao giờ bi quan, còn chút hy vọng bố mẹ sẽ làm tất cả vì con”.

"Lúc đấy tôi rất đau đớn khi thực hiện các cuộc phẫu thuật nhưng không đau bằng lúc bị tạt axit vào mặt. Ban ngày, tôi không được tiếp xúc với tủ, gương, bố mẹ sợ tôi nhìn thấy mình lúc này sẽ buông xuôi. Tôi sợ hãi màn đêm, tôi không dám ngủ vì ngủ tôi sẽ mơ thấy kẻ đã hại đời mình với cả chuỗi ác mộng, giây phút lúc bị tạt axit lại hiện về. Lúc đấy chỉ ước muốn có ánh sáng, có người nào đó bên cạnh để trò chuyện", Vy khóc nấc khi chạm tay vào quá khứ.

Và rồi, cuộc sống của Vy thay đổi hoàn toàn, cô gắn bó với chiếc giường bệnh, gắn bó với hàng tá thuốc và những trận khóc kéo dài để rồi cô tự nhủ phải thương thân, thương bố mẹ, thương cho quá khứ yếu đuối cả tin vì chữ tình sâu nặng.

Sự lầm tưởng, cả tin của một trái tim
yếu mềm

Biết là nhắc về người đàn ông ấy sẽ khiến Vy thêm đau đớn nhưng trong quá khứ, họ đã cùng nhau sống dưới cả một bầu trời thương nhớ.

Từng là bạn cùng lớp cấp 3, Vy và Hải không ngờ rằng có một ngày họ lại hướng trái tim về nhau. Trong mắt Vy, Hải là một người đàn ông điềm tĩnh, tốt bụng, yêu thương chiều chuộng cô hết lòng.

Lan Vy

Nửa năm gắn bó, Vy và Hải quyết định cùng dắt tay nhau đến lễ đường hạnh phúc, họ cùng nhau mơ về một mái ấm – nơi bão dừng sau cánh cửa.

Nhưng mọi chuyện thay đổi sau khi hai người họ đăng ký kết hôn. Từ một chàng trai hiền lành, Hải bộc lộ rõ bản tính của một kẻ cục cằn.

Lan Vy

Vy nhớ lại kí ức mình đã nhầm tưởng về chồng sắp cưới: "Đến năm 2017, sau quá trình tìm hiểu, chúng tôi đã đi đăng ký kết hôn, nhưng cũng từ đây Hải bộc lộ bản chất thật của mình. Từ việc chiều chuộng quan tâm giờ Hải chuyển sang cáu gắt, chửi tục với tôi. Dù đúng hay sai mình cũng phải là người chịu thua, nói lời xin lỗi trước. Hải còn rất hay ghen tuông vô cớ, thấy ai khen tôi xinh trên Facebook là đe dọa chém giết họ. Chính vì vậy có quãng thời gian những người bạn khác giới không dám trò chuyện gì với tôi. Cũng trong quãng thời gian đó, Hải nhiều lần đánh đập khiến có lần tôi phải nhập viện điều trị, nghỉ việc suốt 3 ngày. Sau đó hắn có quỳ xuống xin lỗi hứa sẽ không bạo lực nữa, nhưng mấy ngày sau lại chứng nào tật nấy".

Sự thay đổi đến khó tin của người chồng sắp cưới, những cuộc ghen tuông vô cớ, những trận đòn roi, khiến Vy sợ hãi.

Những người bạn thân sau khi biết chuyện cũng động viên, ai ủi, khuyên Vy suy nghĩ về chuyện gắn bó lâu dài với một người đàn ông như vậy.

Sau khi suy nghĩ kỹ càng, Vy quyết định chia tay với Hải, đem chuyện mình bị đánh đập qua gia đình Hải nói chuyện.

Thế nhưng, người đàn ông ấy lộ nguyên hình, từ chỗ van xin không được Hải buông lời dọa nạt, thách thức, nếu không lấy hắn, sau này yêu ai, cưới ai Vy sẽ bị phá đám, bị trả thù và cuộc sống không yên ổn.

Mọi chuyện cứ thế tiếp diễn cho đến ngày 31/12/2018, Vy nhận được cuộc điện thoại của Hải thông báo rằng, đồng ý chia tay và muốn gặp mặt nhau để nói chuyện. Linh tính mách bảo cô gái có chuyện gì đó không ổn nên Vy không đồng ý gặp ở quán cà phê, bảo Hải về nhà mình nói chuyện.

Lan Vy

Là người đúng giờ nhưng không hiểu sao hôm đấy Hải rất khác, hẹn gặp 10h kém nhưng đến 10h vẫn chưa có mặt.

Phải đến 10h10 ngày 1/1/2019 Hải mới có mặt tại nhà Vy. Lúc này, gia đình Vy cũng sợ chuyện chẳng lành nên không cho con gái mình ra ngoài, bảo con xuống dưới nhà cùng bố mẹ.

Vy hãi hùng kể lại: “Lúc Hải đến tôi và em gái đang ở trên gác, nghe tiếng xe máy tôi chạy xuống nhà, lúc ấy còn có bố và mẹ. Hải vào nhà, tôi quay lưng lại rót nước uống, bất ngờ hắn lấy lọ axit cất trong chiếc áo hất thẳng vào mặt tôi, bố mẹ tôi không kịp can ngăn vì không biết hắn mang theo axit. Dù bị trúng axit nhưng bố mẹ vẫn cố vùng vẫy đuổi hắn ra khỏi nhà, còn tôi quá sợ hãi với đau đớn, ngồi gục dưới nền nhà khóc nức nở. Ngay lúc đó, người hàng xóm chứng kiến vụ việc đã gọi công an đến còng tay đưa Hải đi, còn tôi được mọi người đưa đi bệnh viện”.

Vy rưng rưng nước mắt: “Tôi vẫn nhớ rõ bố vừa nói vừa khóc “cứu con tôi với, ai đó làm ơn cứu con tôi với”. Tôi được đưa lên bệnh viện đúng 2 hôm, do vết bỏng quá nặng nên phải chuyển Hà Nội điều trị”.

Lạc quan sống tiếp để báo hiếu bố mẹ

Trải qua những cuộc phẫu thuật, được sự động viên của bác sỹ, bố mẹ cùng người thân, Vy quen dần với bệnh viện, quen dần với những vết thương đang hiện hữu trên cơ thể mình. Càng ngày cô càng thấy mình cần phải sống, phải thật mạnh mẽ để không phụ lòng bố mẹ và những người tin yêu mình.

Mong muốn lớn nhất của Vy là cô sẽ phục hồi lại dù chỉ một chút ít như trước kia để có thể đi làm, tự lo cho bản thân, không làm phiền và thay vào đó sẽ báo hiếu cho bố mẹ.

Về người đàn ông ấy, có lẽ hai từ thứ tha là điều không thể: “Tôi nghe công an kể lại, thời điểm khám nhà Hải công an thu giữ 30 lít axit đậm đặc, nồng độ 98% nếu hôm đó tôi ra quán cà phê sẽ không biết chuyện gì xảy ra nữa. Từ lúc xảy ra chuyện đến nay, gia đình bên ấy có đến bệnh viện hỏi thăm tôi một lần, xin tôi giảm nhẹ hình phạt cho Hải. Nhiều người cũng hỏi sao lúc ấy không đâm chết hắn, bố tôi bảo rằng hắn có chết thì cũng không đáng, phải sống để chịu tội những gì mình gây ra”.

Đến giờ phút này, kẻ mang trọng tội đã bị pháp luật xử lý, Hải bị truy tố hình sự về tội Cố ý gây thương tích, tước quân tịch với Thiếu úy và trục xuất khỏi ngành.

Còn Vy, cho dù những vết sẹo sẽ mờ theo năm tháng, cho dù sau này mọi chuyện tốt đẹp hơn thì ẩn sâu trong tâm hồn trong veo của cô đã có một vết cứa sâu khó lành, vết cắt của niềm tin, tình yêu có thể hồi phục?