Gã hàng xóm đồi bại hiếp dâm cô gái trẻ bị khuyết tật

Anh Ngọc

Khi biết công an triệu tập làm việc, mặc dù hoảng sợ nhưng suốt quá trình đối tượng Đậu Hồng Sơn không thừa nhận đã thực hiện hành vi hiếp dâm, gây khó khăn cho quá trình điều tra.

Gã hàng xóm thú tính

Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Kỳ vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đậu Hồng Sơn (SN 1963), trú tại xóm Tân Đồng, xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An về hành vi hiếp dâm.

Theo hồ sơ vụ án, vào ngày 30/8, Công an huyện Tân Kỳ nhận được đơn trình báo của chị P.T.G (SN 2001, trú tại xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ) với nội dung bị người hàng xóm xâm hại tình dục.

Theo nội dung phản ánh của nạn nhân, vào ngày 27/8, chị đang chặt củi một mình ở gần khu vực đất vắng trong địa bàn xã thì bất ngờ bị một người đàn ông từ phía sau tiến tới ôm chầm lấy, sau đó khống chế và vật cô gái trẻ ra thực hiện hành vi đồi bại. Trong đơn, chị khẳng định người đàn ông này là Đậu Hồng Sơn, hàng xóm láng giềng với gia đình.

Do lo sợ dư luận chê cười nên ngay thời điểm vừa xảy ra sự việc nên chị G. không nói cho ai biết. Tuy nhiên, khi trở về người thân phát hiện chị G. có biểu hiện bất thường nên đã gặng hỏi. Lúc này, chị mới kể ra sự việc. Tức giận trước hành vi bỉ ổi của kẻ hàng xóm này, gia đình đã động viên chị viết đơn tố cáo gửi Công an huyện Tân Kỳ với mục đích mong pháp luật trừng trị.

Ngay sau khi nhận được tố giác của nạn nhân, nhận thấy đây là vụ việc vô cùng nghiêm trọng, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Kỳ đã nhanh chóng vào cuộc, tiến hành xác minh thông tin vụ việc trên. Một mặt, các trinh sát tiến hành trưng cầu giám định của trung tâm pháp y đối với nạn nhân để lập hồ sơ, đến hiện trường thu nhập chứng cứ, đồng thời tiến hành triệu tập làm việc với đối tượng Đậu Hồng Sơn.

Tuy nhiên, quá trình điều tra gặp rất nhiều khó khăn, nguyên do thời điểm xảy ra sự việc vắng người qua lại, không ai chứng kiến. Nạn nhân là một người không bình thường có dấu hiệu bệnh tâm thần, lại gặp biến cố lớn nên không minh mẫn, lời khai không cụ thể ảnh hưởng đến quá trình điều tra. Đặc biệt, đối tượng biết rõ nạn nhân là người khuyết tật nên một mực không thừa nhận đã thực hiện hành vi hiếp dâm đối với chị G.

“Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, thu thập các tài liệu chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội, Cơ quan CSĐT đã tiến hành bắt tạm giam đối tượng Sơn để tổ chức điều tra làm rõ. Sau một thời gian nắm bắt diễn biến tâm lý đối tượng cùng với các chứng cứ để đấu tranh, cuối cùng Đậu Hồng Sơn khai nhận đã thực hiện hành vi hiếp dâm đối với chị P.T.G.”, một điều tra viên cho biết.

Nạn nhân vẫn hoảng loạn

Tại trụ sở cơ quan điều tra, Đậu Hồng Sơn khai nhận, vào ngày 27/8, khi đang đi ra khu vực đồng thì phát hiện chị P.T.G. đang đứng một mình tại bãi đất hoang. Thời điểm này nhìn thấy không có ai đi qua, trong khi biết rằng chị G. không bình thường từ khi sinh ra, vì thế Sơn nổi ý định thú tính. Nghĩ là làm, Sơn nhanh chóng áp sát cô gái trẻ, dùng vũ lực khống chế rồi kéo vào bụi rậm thực hiện hành vi đồi bại mặc cho nạn nhân chống cự và van xin.

Ông Phan Đức Quang, Chủ tịch UBND xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ, cho biết: “Chính quyền địa phương chỉ biết sự việc sau khi cơ quan công an tiến hành triệu tập đối tượng Đậu Hồng Sơn lên trụ sở. Trước đó, gia đình và nạn nhân không có đơn tố cáo gửi lên UBND xã. Chúng tôi cũng đã cử cán bộ đến thăm hỏi gia đình, nhưng hiện nay nạn nhân vẫn đang hoảng loạn sau sự việc nên cũng chưa chia sẻ gì nhiều”.

Theo vị Chủ tịch xã, nạn nhân đúng là người không bình thường, có dấu hiệu tâm thần, tuy nhiên do không có hồ sơ bệnh án nên không được hưởng chế độ. Từ khi lớn lên cho đến nay, chị này chủ yếu ở trong nhà và loanh quanh trong xóm. Riêng về Đậu Hồng Sơn, đây là đối tượng không có tiền án, tiền sự, là một người không có điều tiếng ở địa phương.

“Ông Sơn đã có gia đình và 4 người con, trước nay làm nông, chưa có mâu thuẫn với hàng xóm, cũng không gây ra điều tiếng gì nên cuộc sống bình thường như mọi gia đình khác. Ngoài ra ông Sơn cũng đã có tuổi nên khi xảy ra sự việc không những người dân mà cả chúng tôi cũng rất bất ngờ. Không ai nghĩ ông Sơn có thể gây ra việc tày đình như vậy, đặc biệt là đối với một cô gái không bình thường như chị G. lại càng không thể chấp nhận được”, ông Quang cho biết.

Tháng 2/2020, cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Kỳ cũng khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trương Văn Tâm (SN 1991) trú tại xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Điều đáng nói, Trương Văn Tâm cũng chưa hề có tiền án, tiền sự, chưa có hành vi gây rối trật tự an ninh hay có dấu hiệu về việc liên quan đến các hành vi hiếp dâm, cưỡng dâm.

A.N