Giải mã những sợ hãi của CĐV Nam Định khi gặp HAGL trên sân Thiên Trường

Mai Thu

Mọi thứ đã sẵn sàng để chờ đón trận bóng đá Việt Nam đầu tiên sau dịch Covid-19 trên sân Thiên Trường (Nam Định). Thế nhưng, CĐV Nam Định vẫn có nhiều lo lắng. Họ sợ “kịch bản” pháo sáng lập lại? Hay sức mạnh từ HAGL – một đội bóng đá khác xưa.

Có thể nói “sức nóng” trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định) đang được người hâm mộ bóng đá Việt Nam cập nhật từng giờ, từng phút. Bởi, đây là trận đấu mong chờ nhất sau thời gian tạm ngừng để chống dịch Covid-19.

Được biết, sân Thiên Trường có sức chứa 20.000 chỗ ngồi, do đó sẽ chỉ có 10.000 vé được bán. Ban tổ chức sân sẽ thực hiện đúng hướng dẫn của Ban điều hành VPF. Các khán giả vào sân phải đeo khẩu trang, sát khuẩn, ngồi giãn cách... Các cổ động viên sẽ được đo thân nhiệt, nếu ai vượt quá 37,5 độ sẽ không được vào sân.

Chính vì thế, khán giả cũng có phần yên tâm hơn khi đi “tiếp lửa” cho đội nhà. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, CĐV Nam Định sẽ còn mang một tâm trạng đầy băn khoăn và lo lắng khi tới sân. Bình luận bóng đá phủi Cường Camy đã có những lý giải hết sức hợp lý cho vấn đề này.

Trước hết về chuyên môn, bình luận bóng đá phủi Cường Camy cho rằng: “Mỗi đội đều có một lợi thế riêng. Đối với Nam Định trong thời gian vừa qua họ có sự thay đổi lớn về HLV thể lực cũng như lối chơi, triển khai bóng. Thế nhưng, HAGL họ có sự chuẩn bị tốt về quân số cũng như sự tập luyện đều hơn. Chất lượng cầu thủ của HAGL nhìn cách tổng thể hơn Nam Định khá nhiều”.

Theo bình luận bóng đá phủi Cường Camy, sau khoảng thời gian nghỉ chống dịch, các cầu thủ có lẽ vẫn chưa thoát khỏi sức ỳ. Ngay cả bóng đá chuyên nghiệp trong nước cũng như bóng đá quốc tế đã bị ảnh hưởng rất nhiều bởi thể lực và trạng thái của các cầu thủ chưa thật sự tốt.

Vậy nên, những lo lắng của CĐV Nam Định là có lý do. Bởi, khi trở lại, nếu các cầu thủ chưa có cảm giác tốt, không tạo được sự hưng phấn thì đây sẽ là khó khăn nhất định đối với Nam Định. Chúng ta hiểu hơn ai hết, HAGL có lợi thế lớn đó là việc các cầu thủ được tập luyện với nhau từ nhỏ, họ hiểu nhau trong từng đường truyền bóng.

Tuy nhiên, HAGL chắc chắn sẽ gặp khó khăn khi thi đấu tại sân Thiên Trường. Vì trong những ngày vừa qua sức nóng của trận đấu này cũng như vé bóng, số lượng khán giả được vào sân luôn là chủ để được bàn tán. “Chảo lửa” Thiên Trường sẽ tạo nên sức ép lớn đối với đội khách.

Trước câu hỏi, liệu rằng “kịch bản” pháo sáng có trở lại khi một số CĐV Nam Định đã làm mất hình ảnh của trên Sân Hàng Đẫy?

“Tôi nghĩ các CĐV rút kinh nghiệm rất nhiều, đương nhiên là không ai muốn mắc lại vì sai lầm đó là sự trả giá quá lớn. Các CĐV Nam Định sẽ được quán triệt rất nhiều, hội CĐV và ban lãnh đạo đội bóng đã có những kêu gọi tuyên truyền, sẽ không có trường hợp đáng tiếc xảy ra như thế.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn không thể loại trừ khả năng một số CĐV vì quá đam mê nhưng văn hóa hạn chế, nhận thức chưa đến nên sẽ có những hành động thái quá. Tất cả chúng ta đều mong rằng, trận đấu này sẽ không có những đáng tiếc xảy ra như trên sân Hàng Đẫy”, bình luận bóng đá Cường Camy bày tỏ.

M.T