Giải pháp tiết kiệm khi giá điện tăng bất chấp?

Dạo này em thường xuyên chóng mặt, chồng thấy vậy lo lắng vô cùng vì tưởng bệnh rối loạn tiền đình của em tái phát, nhưng thực sự, em chóng mặt không phải vì bệnh, mà vì bắt đầu vào hè, nhu cầu sử dụng điện nhiều khiến hóa đơn tiền điện tăng gấp đôi bình thường.

Hết xăng, ga, thực phẩm… lũ lượt kéo nhau tăng giá, giờ lại vào mùa cao điểm sử dụng điện nên hóa đơn tiền điện nhìn đã thấy...chóng mặt. Đời người làm công ăn lương như em thấy vô cùng quan ngại, không biết xoay sở sao cho nó kịp khi đồng lương thì cứ lù lù một đống, chẳng nhúc nhích.

Ngặt một nỗi, nghe đâu năm nay thời tiết nắng nóng hơn mọi năm nhiều, muốn tiết kiệm cũng đâu có được.

Ngoài tivi, quạt, điều hòa, tủ lạnh – những thứ cơ bản nhất để đáp ứng nhu cầu sống, có ai dám hoang phí gì hơn đâu. Bây giờ, biết phải làm gì để tiết kiêm.

Chị em có thể cho lời khuyên được không?

Nếu tăng giá điện sai, xin lỗi xong EVN có trả gần 1.700 tỷ cho dân?

Thứ 2, 06/05/2019 | 11:08
Nền kinh tế vận hành theo cơ chế thị trường, điều cốt yếu là phải công khai, minh bạch và sòng phẳng. Sòng phẳng tức là "tiền trao - cháo múc", EVN có quyền cắt điện nếu người dân đóng thiếu dù chỉ vài đồng bạc lẻ mỗi tháng, vậy nếu tăng giá điện sai (sau kiểm tra) thì hơn 90 triệu khách hàng của EVN có được trả lại tiền hay không?

Bộ Công Thương: Đóng dấu mật vào dự thảo tăng giá điện để tránh tâm lý lạm phát?!

Chủ nhật, 05/05/2019 | 09:00
Lý giải về đề xuất đóng dấu mật vào phương án tăng giá điện, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết biến động về giá điện ảnh hưởng tới đời sống người dân và kinh tế vĩ mô. Vì vậy Bộ đề xuất đóng dấu mật để tránh tâm lý lạm phát?!