Gianluigi Donnarumma lọt vào tầm ngắm của Chelsea: Dấu chấm hết cho thủ thành trẻ Kepa ?

Uông Đàm Linh

Với việc HLV Frank Lampard đang nhắm đến cái tên rất chất lượng để nâng cấp vị trí trấn giữ khung thành là Gianluigi Donnarumma trong thời gian tới, có vẻ như thủ thành Kepa sẽ phải chuẩn bị tinh thần và sẵn sàng xách vali và lên đường bất cứ lúc nào.

.

Thủ thành Kepa Arrizabalaga sau những mùa giải thành công trong màu áo Athletic Bilbao đã lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn vì phong độ và tài năng của anh.

Cuối cùng, Kepa Arrizabalaga đã lựa chọn Chelsea làm nơi phát triển sự nghiệp. Để có được chữ ký của thủ thành sinh năm 1994 này, The Blues đã phải bỏ ra số tiền lên tới 80 triệu Euro (72 triệu bảng).

Việc chiêu mộ Kepa Arrizabalaga là bước đi được cho là có sự tính toán chính xác của Ban huấn luyện Chelsea. Bởi lẽ, thủ thành này tuổi đời cũng như tuổi nghề còn trẻ những đã thi đấu cực hay và bộc lộ là một thủ môn hàng đầu thế giới trong tương lai.

Thêm nữa, việc thủ thành Thibaut Courtois quyết tâm dứt áo ra đi và gia nhập Real Madrid cũng là nguyên nhân chính thúc đẩy Chelsea chiêu mộ Kepa.

Kể từ khi gia nhập The Blues, Kepa luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong khung gỗ của đội bóng này. Chiều cao tốt cùng khả năng phản xạ cũng như cứu thua xuất thần của anh giúp hàng thủ của Chelsea trở nên chắc chắn hơn.

Vậy nhưng, kể từ khi HLV Lampard lên nắm quyền, khung thành đã không còn là vị trí bất khả xâm phạm của Kepa Arrizabalaga nữa.

Bởi lẽ, loại Kepa ra khỏi đội hình xuất phát trong vài trận liên tiếp trước khi giải tạm hoãn vì đại dịch Covid-19. Điều này cho thấy HLV Lampard không thực sự hứng thú với Kepa khi thường xuyên để lão tướng Willy Caballero bắt chính.

Tương lai của Kepa Arrizabalaga tại Chelsea càng trở nên mịt mù hơn khi HLV Frank Lampard muốn chiêu mộ thủ thành hiện đang thi đấu cực hay trong màu áo AC Milan là Gianluigi Donnarumma.

Thủ thành sinh năm 1999 này được xem là truyền nhân của huyền thoại Gianluigi Buffon vì tài năng và phong cách thi đấu của anh rất giống với Buffon ở khả năng phán đoán và cứu thua xuất thần.

Tài năng của Gianluigi Donnarumma đã khiến The Blues động lòng và sẵn sàng chiêu mộ thủ môn này. Điểm thuận lợi chính là việc AC Milan sẵn sàng để thủ thành sinh năm 1999 ra đi nếu nhận được 47 triệu bảng.

Với động thái khá quyết tâm trong việc chiêu mộ Gianluigi Donnarumma của HLV Lampard, tương lai của Kepa tại Chelsea đang thực sự bấp bênh. Anh cần có sự chuẩn bị tốt nhất để không rơi vào tình thế bị động nếu phải chia tay The Blues ngay trong hè này.

Đ.L