Gió sang mùa nhớ em

Có những ngày chỉ muốn trốn đi đâu đó thật xa, nắm tay ai cũng được mà có một mình cũng chẳng chút phiền hà.

Mùa thu năm ấy, chúng ta chẳng còn là chúng ta ở hiện tại, chúng ta đã khác quá nhiều kể từ ngày em trả tôi nắng vàng rơi trên hè vắng. Như một phản xạ, tôi cố níu chân em trong ánh nhìn tuyệt vọng, trong sự thảng thốt vẩn vơ về một mối quan hệ sắp lìa tàn.

Và em vô tình trả lại cho tôi những giọt nước mắt lạnh giá thấu vào từng hơi thở.

Ba mùa thu thay lá, mùa thu của hiện tại kéo tôi về với những con đường vắng, để ít ngày sau lại về tiếp tục cuộn tròn trong nỗi cô đơn.

Tôi yêu mùa thu từ dạo biết em, từ khi em đứng giữa con phố heo may đưa tay đón nắng hanh gầy, những áng mây trắng ngẩn ngơ vẫn vương trên làn tóc khói ngần ngại đôi điều tôi không thể gọi thành tên.

Tôi yêu mùa thu từ những cái đan tay trong những chiều hoàng hôn màu tím phủ lên gót chân hồng buồn se sắt.

Tôi yêu mùa thu từ ngõ nhỏ em về, dưới tán lá xanh là đôi mắt em mang màu ngọc bích, và tôi cũng không hề biết những chiếc lá xanh kia đã thèm khát một cơn mưa hè trong ảo mộng.

Và em là chiếc lá xanh tìm đến những cơn mưa ấy, bỏ qua tôi, bỏ qua nơi chúng thuộc về.

Ngày xa em, tôi như giận mùa thu, tôi quay đi tìm chân trời mới và bỏ lại đằng sau những dư tình vẫn còn hoài cháy. Tôi đứng bần thần trong miền hoang hoải, rũ mục chờ em như gốc phong già bị rêu phong phủ đầy. Tiếng lá lao xao làm tôi giật mình vì nhận ra rằng phố đã vắng em.

Tôi lang thang trên con phố vắng hoe tiếng cười đùa, lặng nghe tiếng thu rơi đầy trên đường xa lạ, điếu thuốc đã tàn hơi không đủ để lãng quên một chuyện tình bởi em và hình hài ấy vẫn rất thật trong làn mưa lạnh.

Nơi tôi đứng vẫn cô tịch trầm ngâm đón thu sang như cách nó đã từng, nhưng không còn là thu trong khoảnh khắc gần mà tôi yêu nữa.

Thu qua đông đến tàn canh, vẫn nơi ấy có tôi và kí ức.

Hôm nay tình cờ gặp em, em bước qua tôi lạnh lùng trên triền vàng dĩ vãng, ta không nói với nhau dù chỉ một lời hỏi han vội vã. Em quên tôi thật rồi!

Nhìn theo dáng em, tôi cúi đầu đợi những mắt lá xanh tươi hóa vàng vọt rồi rơi rụng, đợi con phố đang xôn xao hóa trầm mặc để đón thu về.

Tôi đợi chờ từng đợt mưa bay, tôi đợi phố say trong hương nồng hoa sữa, đợi thu sang, đợi em, đợi hư vô.

Bạn đang có tâm sự? Bạn muốn giãi bày những câu chuyện tình yêu, gia đình và cảm xúc cá nhân? Hãy gửi tâm sự của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Cậu ấy đã già rồi!

Thứ 4, 02/10/2019 | 20:00
Cậu ấy khiến thời gian vì quá yêu thương nên gửi tạm vài vệt hằn không hẹn ngày rời đi!

Tôi có chuyện muốn nhờ em

Thứ 4, 25/09/2019 | 20:00
Đừng đứng bên tôi như một chiếc bóng nữa, nhờ em đấy!

Nhìn về phía em ngồi

Chủ nhật, 15/09/2019 | 22:16
Có những câu chuyện tình dở dang như cách chúng bắt đầu, có những chuyện tình tưởng đúng nhưng hóa ra lại là sai lầm.

Người ấy, anh có giận em không?

Thứ 6, 23/08/2019 | 18:20
Nuông chiều em, quan tâm đến cảm xúc của em vậy mà em cứ vô tình khiến anh tổn thương bằng những lời nói chát chúa.