HAGL vs Nam Định FC: Mệnh lênh buộc phải thắng !

Uông Đàm Linh

HAGL vừa mới phải đón nhận trận thua bạc nhược với tỷ số 0-3 trước Hà Nội FC ở vòng đấu trước. Vì vậy, ở cuộc tiếp đón Nam Định FC trên sân nhà, thầy trò HLV Lee Tae Hoon buộc phải giành chiến thắng nếu không muốn phải tiếp tục cuộc đua trụ hạng.

.

Sau khởi đầu như mơ tại V.League 2020, HAGL nhanh chóng phải trở lại mặt đất khi để thua đậm trong chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy của Hà Nội FC.

Trận thua này giúp HLV Lee Tae Hoon nhận ra được những điểm yếu mà các học trò của ông đang mắc phải. Sai lầm của các cá nhân chính là "tử huyệt" mà các cầu thủ HAGL liên tục mắc phải trước sức ép đến từ đội bóng Thủ đô.

Tiếp đến, lối chơi của đội bóng Phố núi cũng không được thanh thoát. Những tình huống ban bật nhỏ, nhuyễn vốn là thương hiệu của đội bóng này nay cũng không còn được thường xuyên sử dụng.

HAGL vừa phải nhận trận thua đậm trước Hà Nội.

Thay vào đó là những đường chuyền dài lên phía trên cho các tiền đạo có tốc độ như Văn Toàn bứt tốc hoặc để tiền đạo ngoại Chevaughn Walsh làm tường. Tuy nhiên, lối chơi này đã không hiệu quả trước Hà Nội FC đầy kinh nghiệm.

Trận thua trước Hà Nội FC khiến HAGL tụt xuống vị trí thứ 9 trên BXH và hoàn toàn có thể phải chạy đua với cuộc chiến trụ hạng nếu kết quả ở những trận đấu tới không tốt.

HLV Lee Tae Hoon và các học trò đặt mục tiêu 3 điểm ở vòng đấu tiếp theo khi đội bóng này được trở về sân nhà Pleiku.

Mục tiêu này của HAGL cũng không dễ để thực hiện bởi đối thủ sắp tới ở vòng 4 V.League 2020 là Nam Định FC cũng đang khát điểm.

Nằm sát khu vực cầm đèn đỏ buộc đội bóng thành Nam phải quyết tâm, nỗ lực hơn nếu muốn trụ lại ở giải đấu.

Chính vì thế, ở chuyến làm khách này, Nam Định FC chắc chắn sẽ ra quân với đội hình mạnh nhất và mục tiêu của họ không gì khác là 3 điểm trọn vẹn sau khi trận đấu kết thúc.

Xét về tương quan lực lượng của hai đội, đội khách Nam Định FC có phần nhỉnh hơn khi hầu hết các trụ cột như Xuân Quyết, Sỹ Minh hay Đỗ Merlo đang có phong độ cao.

Bên cạnh đó, Ngoại binh Rafaelson với chiều cao và khả năng săn bàn tốt là mẫu tiền đạo đặc biệt nguy hiểm với những đường tạt bóng từ hai biên.

3 điểm trước Nam Định FC là mục tiêu tối quan trọng của HAGL khi được thi đấu trên sân nhà.

Vì thế, ở trận đấu tới, bộ đôi trung vệ Kelly Kester và Damir Memovic bên phía đội chủ nhà HAGL phải thi đấu chắc chắn, hạn chế tối đa sai lầm nếu không muốn thủ môn đội nhà vào lưới nhặt bóng.

Mặt khác, "những đứa trẻ" của bầu Đức nên quay về với lối chơi bóng ngắn, những tình huống ban bật nhanh, tốc độ và tận dụng tốt các cơ hội mà mình tạo ra bởi đây mới là sở trường của họ.

Trận đấu giữa HAGL và Nam Định FC sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 12/06 trên SVĐ Pleiku.

Đội hình ra sân dự kiến:

Nam Định: Xuân Việt, Quốc Hường, Tony, Valentin, Văn Trường, Sỹ Minh, Đình Mạnh, Mạnh Hùng, Xuân Quyết, Rafaelson, Merlo.

HAGL: Văn Trường, Hồng Duy, Kelly, Trọng Sáng, Anh Tài, Văn Thanh, Tuấn Anh, Ngọc Quang, Minh Vương, Văn Toàn, Walsh.

Đ.L