Hai tuần sau vụ Viện phó VKSND sàm sỡ bé gái trong thang máy: Cẩn trọng đến bao giờ?

Dư luận vốn hay quên. Sự phẫn nộ, bực tức như con sóng cao đến mấy cũng sẽ dịu dần đi khi bị loạt tin tức mới hơn, nóng hơn vùi lấp. Nhưng đừng quên, dù có khởi tố hàng trăm Khá 'bảnh", Phúc XO hay ông Phạm Nhật Vũ đi chăng nữa, vẫn còn một kẻ hơn 60 tuổi, từng làm Viện phó VKSND đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật sau hành động sàm sỡ một bé gái 7 tuổi trong thang máy chung cư.

Đã hai tuần kể từ ngày tôi rùng mình hoảng sợ khi xem clip dài gần 1 phút quay lại cảnh người đàn ông cưỡng hôn bé gái trong thang máy. Hắn ta hôn con bé liền hai cái, rồi khi cửa thang máy bật mở, hắn còn tranh thủ mà ôm ghì nó lại, khiến nó hoảng hốt mà loạng choạng chạy ra khỏi thang.

Dư luận được vài ba bữa như "lên đồng", chỉ mất vài tiếng để điều tra ra tung tích người đàn ông, kéo đến tận nhà check-in, bêu riếu trên mạng xã hội, rồi đỉnh điểm của sự phẫn nộ là khi ông Viện phó VKSND thừa nhận mình là người trong clip nhưng hành vi không phải "sàm sỡ" hay "dâm ô" như dân mạng khép tội, đó chỉ là "nựng yêu" mà thôi.

Ngày 3/4, giữa những cơn sóng phẫn nộ dâng cao của dư luận, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Trưởng phòng tham mưu kiêm phát ngôn của Công an TP.HCM cho biết: "Đây là vụ việc lần đầu được phát hiện, nên Công an TP.HCM phải tiến hành điều tra một cách cẩn trọng, tránh ảnh hưởng đến tâm lý của cháu gái, tránh làm oan người vô tội".

Cơ quan chức năng đang phải tiến hành điều tra "một cách cẩn trọng". Cho đến nay (ngày 15/4), đã tròn hai tuần.

Hai tuần qua, sự phẫn nộ của dư luận hình như cũng nguội dần. Cư dân mạng bị phân tâm bởi các tin tức nóng hổi khác. Và chắc hẳn dư luận đều yên tâm, vì sự cẩn trọng của cơ quan chức năng.

Nhưng xin hỏi, cần cẩn trọng đến bao giờ?

Còn nhớ, vụ án "yêu râu xanh" 77 tuổi Nguyễn Khắc Thuỷ phải trải qua hơn 4 năm kể từ ngày có người tố cáo đầu tiên, hơn 2 năm kể từ khi chính mẹ đứa trẻ làm đơn phanh phui sự việc ra ánh sáng, trải qua nhiều cấp có thẩm quyền xử lý, toà sơ thẩm, phúc thẩm, giám đốc thẩm mới có thể khép tội Nguyễn Khắc Thuỷ 3 năm tù giam vì hành vi "Dâm ô trẻ em".

Vậy vụ ông Nguyễn Hữu Linh thì sao? Liệu cơ quan chức năng có "cẩn trọng" đến mức đó hay không?

Vụ việc này còn chưa khởi tố ngày nào, người dân còn hoang mang lo lắng ngày đó. Không chỉ thang máy chung cư mà một góc công viên, một đoạn phố vắng,... đều ẩn chứa những tên yêu râu xanh.

*Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả.

Nhiều căn cứ để có thể chứng minh hành vi sàm sỡ bé gái của nguyên Phó viện trưởng VKSND

Thứ 6, 05/04/2019 | 20:11
Liên quan vụ nguyên Phó viện trưởng VKSND TP.Đà Nẵng sàm sỡ bé gái trong thang máy, theo Thượng tá Nguyễn Xuân Hùng, hành vi của ông Linh có dấu hiệu phạm tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Luật sư phân tích yếu tố pháp lý vụ cựu Viện phó VKSND sàm sỡ bé gái trong thang máy

Thứ 6, 05/04/2019 | 14:02
Liên quan đến vụ việc cựu Viện phó VKSND sàm sỡ bé gái trong thang máy ở TP.HCM, luật sư Nghiêm Quang Vinh cho rằng không thể áp dụng mức phạt hành chính đối với hành động của ông Nguyễn Hữu Linh.

Cựu Viện phó VKSND sàm sỡ bé gái trong thang máy: Có phải hệ lụy của "phạt 200 nghìn vụ cưỡng hôn trong thang máy"?

Thứ 5, 04/04/2019 | 20:55
Liên quan đến vụ việc ông Nguyễn Hữu Linh, cựu Viện phó VKSND TP. Đà Nẵng xuất hiện trong clip "sàm sỡ bé gái ở quận 4, TP.HCM", các chuyên gia văn hoá, xã hội học đã có phản ứng, lên án mạnh mẽ về hành động này.