Hân – Mẹ bỉm sữa của phim Nhà trọ Balanha: “Tôi luôn từ chối những lời mời khiếm nhã của người lạ”

Lạc Thành

Bích Ngọc được nhiều người yêu mến với vẻ ngoài trong sáng, dịu dàng. Cô diễn viên sinh năm 1997 này từng đảm nhận nhiều vai diễn trong các phim truyền hình nổi tiếng như Đi qua mùa hạ, Tình khúc bạch dương… Mới đây chị gây ấn tượng trong vai mẹ đơn thân tên Hân trong phim Nhà trọ Blanha...

Từng mua bia về để học cách uống say

Chào Bích Ngọc, được biết chị tốt nghiệp Đại học Ngoại thương – một trường không liên quan gì đến nghệ thuật. Vì sao chị không học diễn xuất chuyên nghiệp?

Khi còn đang học Ngoại Thương thì tôi đã bắt đầu đi đóng phim. Thời gian vừa đi học vừa đi làm cũng chiếm mất khá nhiều thời gian nên tôi không học thêm về diễn xuất nữa. Dự định quay xong phim Nhà trọ Balanha tôi sẽ đi học thêm để trau dồi diễn xuất.

Để cùng lúc góp mặt trong 2 phim truyền hình giờ vàng là Nhà trọ Balanha, Tình yêu và tham vọng có dễ dàng với chị?

Bản thân tôi cũng không ngờ rằng 2 bộ phim lại phát sóng cùng thời gian. Đây là một chuyện rất tình cờ tôi không hề nghĩ đến nhưng được đạo diễn chọn thì đi đóng phim thôi. Về vai Hân trong Nhà trọ Balanha, tôi đi casting 2 lần mới được nhận.

Là một diễn viên tay ngang nhưng có ngoại hình đẹp, diễn xuất tự nhiên. Chị thấy mình có may mắn không khi được lời mời vào một số bộ phim mới đây?

Tôi không phủ nhận ngoại hình là một lợi thế của bản thân nhưng yêu cầu của VFC đối với diễn viên cũng rất cao, chỉ khi đạo diễn cảm thấy diễn viên có tiềm năng thì mới được mời vào phim. Có một câu nói mà tôi vẫn luôn tâm đắc và ghi nhớ từ lúc học cấp 3 đến tận bây giờ: Càng chăm chỉ càng may mắn. Tôi rất tin vào câu nói này, nếu bạn chăm chỉ học tập trau dồi thì cơ hội tốt sẽ đến với bạn.

Trong phim Nhà trọ Balanha, chị đóng vai Hân- một người mẹ đơn thân, là một diễn viên trẻ, chị vào vai bỉm sữa này có khó không?

Để đóng vai một bà mẹ đơn thân thì tôi cũng gặp rất nhiều khó khăn ví dụ như cách chăm em bé, cách bế em bé, ru em bé ngủ,... Đặc biệt là tình cảm của người mẹ dành cho con của mình rất khác với các loại tình cảm khác nên vào vai Hân, tôi cũng phải lấy cảm xúc từ các bộ phim khác rất nhiều.

Có phân đoạn chị đóng mình bị tắc sữa và say rượu. Làm sao để diễn đúng cảm giác khi mình bị tắc sữa lúc đang nuôi con nhỏ và người say?

Trước khi đóng cảnh bị tắc sữa thì ở nhà tôi cũng lên mạng tìm hiểu các biểu hiện,... khi đến phim trường quay thì tham khảo các chị đã từng sinh nở, diễn thử cho các chị xem đã giống chưa. Trong phim tôi có nhiều phân cảnh say rượu. Một số trong đó tôi đã tự đầu tư bia để uống cho say một chút, diễn sẽ tự nhiên hơn. Sau khi quen cảm giác khi say rồi thì những lần sau tôi không cần uống bia thật để say nữa.

Phim nhà trọ Balanha làm người xem cười nghiêng ngả với nhiều tình huống hài hước, chị có kỷ niệm nào vui không thể quên ở phim này muốn kể cho khán giả?

Để mà kể về kỉ niệm trong phim thì nhiều vô số. Tụi tôi đi quay phim ngày nào cũng cười từ lúc quay đến lúc về, không khí làm việc rất vui vẻ thoải mái. Trong lúc quay phim không chỉ tôi mà các anh chị diễn viên khác cũng như thành phần đoàn phải nín cười rất nhiều để bọn tôi quay được.

Anh Xuân Nghị là nhân tố gây cười nhất phim

Xuân Nghị trong phim này cũng gây cười khá nhiều, đóng cùng diễn viên này có gì đặc biệt không chị? Trong phim này chị thân nhất với diễn viên nào?

Anh Xuân Nghị là nhân tố gây cười nhất phim, cũng như các diễn viên khác, khi đóng cùng anh ấy thì tôi phải cố gắng giữ đúng tâm lý của nhân vật Hân, vì có những đoạn anh Nghị gây cười nhưng tôi vẫn phải giữ tâm lý khổ sở, đáng thương. Đôi khi không quay được lại đổ tại anh Nghị. Trong phim chúng tôi đều thân thiết với nhau, có lập cả group chat trên Facebook để tám chuyện hàng ngày.

Trong phim Tình yêu và tham vọng, chị đóng cùng Nhan Phúc Vinh, phân cảnh hôn diễn viên này có dễ dàng không? Đóng cùng với các diễn viên trong Nam có gì khác biệt không chị?

Trong Tình yêu và tham vọng, tôi chỉ có duy nhất một cảnh hôn với anh Vinh và nó cũng diễn ra rất là dễ dàng và nhanh chóng, chỉ mất 2-3 lần là quay xong. Phim là sự kết hợp diễn viên của cả 2 miền Nam Bắc, cũng có rất nhiều khác biệt về cách làm việc nhưng tôi học hỏi được rất nhiều điều từ các anh chị.

Ngọc từng tham gia phim phim điện ảnh Thạch Thảo hay Đi qua mùa hạ, Tình khúc bạch dương... nhưng có người nói rằng, chị vẫn chưa gây ấn tượng với nhiều người, chị có buồn không?

Thạch Thảo là bộ phim điện ảnh đầu tiên của tôi, cũng là phim tôi được đảm nhận vài nữ chính và đến thời điểm trước Nhà trọ Balanha mọi người vẫn nhớ tới Thạch Thảo nhiều nhất. Nếu thực sự diễn xuất của tôi chưa gây ấn tượng được với khán giả thì tôi cũng cảm thấy hơi buồn một chút xíu. Nhưng tôi hi vọng rằng những khán giả luôn dõi theo tôi cũng cảm thấy mình đang tiến bộ từng ngày.

Là một diễn viên trẻ, có nhan sắc chị đã bao giờ vướng vào tình huống khó xử như nhận được lời mời đi ăn, đi chơi không? Chị quan niệm thế nào về câu "Đại gia là phải có chân dài”?

Nhận được những lời mời thì cũng có nhưng tôi không cảm thấy khó xử vì tôi không quen biết họ nên có quyền từ chối hoặc không trả lời họ. Thực ra thì “phải có đại gia” có vẻ không đúng lắm vì tôi nghĩ tình yêu phải xuất phát từ 2 phía, nếu cảm thấy hợp thì mới đi đường dài với nhau được.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

L.T