Hé lộ nguyên nhân nghịch tử sát hại mẹ đẻ

Anh Ngọc

Sau khi uống rượu về, nghe mẹ già trách móc và đòi tiền, Nguyễn Xuân Tú tức giận, rút dao chém nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong. Sau đó, Tú đã dùng chính hung khí này tự tử.

Vụ án trong đêm tối

Trưa 7/10, Công an huyện Tân Kỳ, phòng Pháp y Công an tỉnh Nghệ An đã hoàn thành xong việc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, bàn giao thi thể nạn nhân Bùi Thị L. (SN 1943), trú xóm Tân Lâm, xã Phú Sơn, huyện Tân Kỳ cho gia đình tổ chức mai táng theo phong tục địa phương.

Rất đông người dân đã đến để chia buồn với gia đình. Đối với người dân nơi đây, vụ án mạng trên quá kinh hoàng, chưa từng xảy ra trên địa bàn. Đau xót hơn, đối tượng gây án lại chính là Nguyễn Xuân Tú (SN 1979), con trai của nạn nhân.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 19h30 ngày 6/10, Nguyễn Xuân Tú đi uống rượu về trong tình trạng say xỉn. Thấy con trai say rượu, bà L. bước ra trách móc dẫn đến việc mẹ con xảy ra cãi vã. Tức giận, Tú đã chạy đi lấy dao rồi tấn công người mẹ tội nghiệp này khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, do quá hoảng sợ, đối tượng đã dùng con dao gây án để tự tử.

Ông Nguyễn Văn Hồng, người dân địa phương kể: “Khi mọi người bắt đầu lên giường đi ngủ thì nghe tiếng hét thất thanh của bà L. nên chúng tôi lập tức chạy sang. Sang đến nơi, chúng tôi hoảng hốt phát hiện bà L. nằm bất tỉnh trên nền nhà, chảy nhiều máu. Bên cạnh là cậu con trai tên là Nguyễn Xuân Tú gục trên đất, tay vẫn cầm dao. Cảnh tượng quá kinh hoàng. Mọi người lập tức báo cho chính quyền địa phương, cơ quan công an và đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, bà L. đã tử vong, còn Tú được đưa đến bệnh viện”.

Hiện trường vụ án.

Nhận được thông tin, Công an huyện Tân Kỳ lập tức có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc. Theo kết quả khám nghiệm tử thi, bà Bùi Thị L. bị chém 3 nhát dẫn đến tử vong. Riêng đối tượng Nguyễn Xuân Tú tự đâm vào bụng mình...

Sau khi được sơ cứu, đối tượng Nguyễn Xuân Tú được chuyển xuống bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để tiếp tục phẫu thuật. Hiện, đối tượng đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn đang được các bác sĩ tích cực theo dõi.

Nguyên nhân do 500.000 đồng?

Nói về hoàn cảnh gia đình của đối tượng Tú, ông Nguyễn Văn Đương - Phó Chủ tịch UBND xã Phú Sơn, huyện Tân Kỳ cho biết, trước khi gây ra trọng án này, Tú chưa có tiền án, tiền sự. Hiện Tú đã có vợ và 3 người con. Vợ chồng Tú sống cùng với bố mẹ già.

“Từ trước đến nay Nguyễn Xuân Tú chưa có điều tiếng gì ở địa phương. Sau khi lấy vợ, sinh con, Tú đi làm thuê để kiếm sống qua ngày như những người dân khác. Cha mẹ, con cái sống chung với nhau dưới một mái nhà, tất nhiên không tránh khỏi mâu thuẫn nhưng đó cũng chỉ là những chuyện lặt vặt trong sinh hoạt”, ông Đương nói.

Tuy nhiên, theo nhiều người dân xóm Tân Lâm, đối tượng Nguyễn Xuân Tú không được bình thường như những người khác mà có biểu hiện cực đoan, quá khích. Mặc dù đối tượng chưa gây ra một vụ việc cụ thể nào nhưng rất cục tính, hay đánh vợ con, cãi nhau với bố mẹ và không được lòng hàng xóm, láng giềng

Gia đình tổ chức tang lễ cho nạn nhân.

Chia sẻ với PV, ông Nguyễn Hùng, người dân địa phương cho biết: “Mặc dù có gia đình rồi nhưng Tú vẫn không có việc làm ổn định, ai thuê gì thì đi làm nấy nên thường xuyên phải vay mượn tiền bố mẹ để tiêu. Cũng vì vậy nên mẹ con thường xuyên cãi vã. Bà L. đã nhiều tuổi nên hay trách móc Tú khiến đối tượng không hài lòng, thường xuyên cãi lại mẹ”.

Trước thời điểm xảy ra sự việc, do trời mưa dài ngày nên Nguyễn Xuân Tú không đi làm, cũng không có tiền nên đã vay bà Bùi Thị L. 500.000 đồng để tiêu. Tuy nhiên, vào tối 6/10, bà L. phát hiện ra việc con trai đi uống rượu về nên bực tức nạt mấy câu. Thấy con trai cãi lại nên bà L. đòi lại số tiền 500.000 đồng đã cho vay từ trước đó. Tức giận, cộng thêm cả hơi men trong người, Nguyễn Xuân Tú đã rút dao gần đó chém mẹ. Sau khi thấy mẹ gục xuống, Tú hoảng sợ nên đã tự tử.

“Thời điểm xảy ra sự việc vào đêm khuya, diễn biến lại nhanh nên không ai kịp can ngăn. Phần nữa là do mẹ con Tú hay thường xuyên cãi nhau. Không ai ngờ lại xảy ra sự việc như vậy. Có lẽ Tú đã uống rượu nên không làm chủ được hành vi của mình. Đến giờ, chúng tôi vẫn chưa hết bàng hoàng”, 1 người thân đau đớn cho biết.

A.N