Hé lộ nguyên nhân người phụ nữ bị đánh hội đồng, lột đồ và kéo lê trên đường

Anh Ngọc

Đang đi làm tóc, bà H. bất ngờ bị nhiều người chửi bới, rồi lao vào giật tóc, đánh hội đồng. Hậu quả, nạn nhân phải nhập viện cấp cứu. Nguyên nhân dẫn tới vụ đánh người theo kiểu hội đồng này là do mâu thuẫn tiền bạc kéo dài.

Công an vào cuộc điều tra

Ngày 14/9, Trung tá Phan Tuấn Anh - Trưởng Công an huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đang vào cuộc điều tra vụ 1 người phụ nữ bị đánh hội đồng trên địa bàn xã Thanh Giang, huyện Thanh Chương. “Chúng tôi đang điều tra, hiện vẫn chưa có kết quả”, Trung tá Tuấn Anh thông tin.

Bà H. phải nhập viện sau vụ hành hung.

Theo trình bày của bà Đinh Thị H. (52 tuổi), trú tại xã Thanh Giang, huyện Thanh Chương, vào 11h ngày 7/9, bà đang đi làm tóc tại một cơ sở trên địa bàn xã Thanh Giang thì bất ngờ có 1 nhóm người xông vào chửi bới, túm tóc, đánh đập.

Chưa dừng lại ở đó, các đối tượng này còn lột đồ, kéo lê bà H. đi dọc trên đường, trước sự chứng kiến của nhiều người. Sự việc kéo dài khoảng 1 giờ đồng hồ, khi con trai bà H. đến can ngăn, van xin thì nhóm người này mới dừng tay lại. “Nhóm người túm tóc, lột đồ rồi kéo lê tôi trên đường, nhiều người dân thấy nhưng không dám can ngăn. Khi con trai tôi đến van xin thì họ mới dừng lại. Sau đó, con trai đưa tôi vào UBND xã sơ cứu và gọi xe cấp cứu đưa xuống bệnh viện”, bà H. nói.

Bà H. được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị Nghệ An với tình trạng đa chấn thương. Các bác sĩ cũng tiến hành kiểm tra phần đầu của bà H. vì nghi có dấu hiệu chấn thương sọ não. Hiện nạn nhân đang ở bệnh viện để điều trị lâu dài.

Bà H. bị nhóm người đánh đập đang đi cắt tóc.

Bà H. khẳng định, nhóm người này cùng ở địa bàn xã Thanh Giang và là anh em họ hàng với nhau. Cả nhóm có liên quan đến bà Đinh Thị Hiền (68 tuổi, trú xã Thanh Giang). “Nguyên nhân vụ việc tôi đoán là do mâu thuẫn tiền bạc. Bà Hiền nợ tiền tôi, có giấy nợ rõ ràng, nhưng sau đó bà này tố ngược rằng tôi nợ tiền. Vì vậy họ mới kéo đến để đánh đập, hành hạ tôi. Tôi nằm viện đã nhiều ngày nhưng họ không hề đến thăm hỏi, cũng không có một lời xin lỗi nào. Tôi muốn cơ quan chức năng vào cuộc, điều tra làm rõ, trả lại sự công bằng cho tôi”, bà H. nói.

Ai là chủ, ai là con nợ?

Để tìm hiểu thêm về sự việc, phóng viên Người Đưa Tin Pháp Luật đã về xã Thanh Giang, huyện Thanh Chương. Tại đây nhiều người dân khẳng định vụ việc không đúng như bà Đinh Thị H. phản ánh. Thậm chí, họ còn cho rằng bà H. là kẻ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của rất nhiều người dân trên địa bàn.

Bà Hiền đến nhà bà H. đòi nợ vào ngày 24/8 gây xôn xao dư luận.

Người bị bà H. tố cáo, bà Đinh Thị Hiền cho biết, gia đình bà với bà Đinh Thị H. vốn có quan hệ họ hàng. Do biết nhà bà Hiền có con đi xuất khẩu lao động, gửi được một ít tiền về nên bà H. đến hỏi vay. Tin tưởng họ hàng, nhà lại ở gần nhau nên bà Hiền đã nhiều lần đưa tiền cho bà H. vay.

“Tôi ít học, lại già cả nên mê muội cho vay tiền mà không hề viết giấy tờ gì. Thậm chí, bà H. còn lừa tôi ký vào 1 tờ giấy khác, sau này tôi mới biết đó là giấy vay tiền. Thế là tôi từ chỗ là chủ nợ bỗng trở thành con nợ của bà ta. Nhiều lần tôi đến nhà đòi tiền nhưng bà H. không trả. Tôi đã viết đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng nhờ giúp đỡ”, bà Hiền nói.

Bà Hiền rầu rĩ cho biết, do không có giấy tờ cam kết nên cơ quan chức năng không xử lý. Theo bà Hiền, số tiền bà cho bà H. vay lên tới 1 tỷ 700 triệu đồng. Về việc bà H. tố bà Hiền vay 680 triệu đồng, bà Hiền cho rằng đó không phải sự thật. Việc hai bên tố cáo lẫn nhau làm ảnh hưởng đến trật tự an ninh trên địa bàn.

Điều đáng nói, sau khi biết bà Đinh Thị Hiền tố cáo bà Đinh Thị H. lừa đảo, đã có rất nhiều người dân cũng viết đơn tố cáo bà H.. Đơn cử, bà Nguyễn Thị Vinh gửi đơn tố cáo bà Đinh Thị H. có vay của bà 8,5 triệu đồng vào năm 2011. Đến nay đã gần 10 năm trôi qua, bà H. vẫn không chịu trả số tiền trên dù bà Vinh đã đến nhà đòi tiền nhiều lần.

Hay như bà Nguyễn Thị Ngọc, 1 giáo viên về hưu sống tại xã Thanh Giang tố cáo bà Đinh Thị H. cùng chồng vay 50 triệu đồng nhưng khi bà Ngọc đến nhà đòi nợ thì vợ chồng bà H. khẳng định chỉ vay 40 triệu đồng. Do bà H. không trả 10 triệu đồng còn lại, bà Ngọc đã viết đơn tố cáo gửi Công an huyện Thanh Chương.

Mới đây, ông Trần Xuân Vỹ (75 tuổi), trú thị trấn huyện Thanh Chương đã kiện bà Đinh Thị H. ra TAND huyện Thanh Chương về việc tranh chấp hợp đồng đặt cọc.

Liên quan đến vụ bà H. bị hành hung, ông Nguyễn Văn Hoan - Chủ tịch UBND xã Thanh Giang, huyện Thanh Chương xác nhận: “Đơn vị có biết vụ bà Đinh Thị H. bị hành hung, nhưng hiện Công an huyện Thanh Chương đang vào cuộc điều tra. Đúng sai thế nào thì cơ quan công an sẽ xử lý theo quy định của pháp luật”.

Chủ tịch UBND xã Thanh Giang thừa nhận có nhiều đơn tố cáo về việc bà Đinh Thị H. lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, hầu hết các nạn nhân đều không đưa ra được chứng cứ, tài liệu chứng minh việc bà H. vay tiền. Các nạn nhân giải thích lý do không có giấy tờ chứng minh việc vay nợ là do hai bên vốn là hàng xóm láng giềng nên tin tưởng lẫn nhau. “Chúng tôi chưa thống kê được số tiền và số nạn nhân. Về việc này, cơ quan công an cũng đang tiến hành điều tra”, ông Hoan nói.

A.N