HH Phan Hoàng Thu nói về việc người đẹp bị tước danh hiệu: "Quan trọng nhất vẫn là “bản hợp đồng lương tâm”
Lạc Thành

Phan Hoàng Thu từng đoạt giải Hoa hậu Đông Nam Á trong cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới tổ chức tại Malaysia 2014. Cô cũng từng đoạt giải Vàng cuộc thi tìm kiếm người mẫu Ngôi sao tương lai 2012 và tiếp tục lọt vào top 8 cuộc thi Siêu mẫu châu Á 2013 tại Trung Quốc. Khi được hỏi về việc tước danh hiệu của một số người đẹp vi phạm quy định, cô đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm…

Chào Phan Hoàng Thu, mới đây, một người đẹp bị BTC cuộc thi Người đẹp Du lịch Quảng Bình 2019 thu hồi danh hiệu vì vi phạm quy định, chị có suy nghĩ gì về vấn đề này?

Tôi cũng có biết qua thông tin về vụ việc này và thấy bạn ấy không tham gia các hoạt động của BTC, vi phạm một số điều đã được ràng buộc. Tôi cho rằng, các Hoa khôi, hoa hậu phải giữ hình ảnh cho cuộc thi đó. Bởi vì danh hiệu phải đi kèm trách nhiệm, nghĩa vụ, mình đội vương miện mà không giữ gìn thì quá ích kỷ. BTC cuộc thi Người đẹp Du lịch Quảng Bình tước danh hiệu là không sai, họ làm đúng luật. Họ tổ chức hẳn 1 cuộc thi với một sứ mệnh nào đó thì mình phải tuân thủ. Nếu bạn đi “chệch đường ray” bạn phải chấp nhận chuyện thu lại danh hiệu thôi.

HH Phan Hoàng Thu thẳng thắn nói về việc người đẹp bị tước danh hiệu vì vi phạm.

Theo chị, khi tham gia các cuộc thi sắc đẹp, các thí sinh có bắt buộc phải cam kết và làm theo yêu cầu của BTC không?

Nên bắt buộc , kể cả các cuộc thi sắc đẹp tôi từng làm giám khảo hoặc thí sinh thì đêm chung kết, các người đẹp đều phải ký bản cam kết, nó gần như là hợp đồng với BTC là giữ hình ảnh cho cuộc thi, giữ hình ảnh cho bản thân. Nếu được giải phải tham gia các hoạt động của BTC đưa ra, đó là các hoạt động nằm trong khuôn khổ cuộc thi, không trái pháp luật, không trái đạo đức, như công tác thiện nguyện chẳng hạn.

Một số người đẹp như Thư Dung, Nguyễn Thị Thành... cũng từng bị tước danh hiệu, vậy phải chăng việc quản lý những người đẹp này sau khi đạt giải lại khó đến thế?

Tôi chắc rằng, trước đêm chung kết, họ cũng được ký bản cam kết giữ gìn hình ảnh nhưng quan trọng nhất vẫn là bản hợp đồng lương tâm. Họ phải tự ý thức được mình chứ không phải trông chờ vào ai.

Theo chị các cuộc thi sắc đẹp của Việt Nam đã được làm chặt chẽ chưa các quy định đã tính đến hết các trường hợp chưa? BTC cần làm gì để đúng luật?

Tôi thấy như cuộc thi Người đẹp Du lịch Quảng Bình là đúng luật đấy chứ. Bên cạnh đó, tôi cho rằng, một số cuộc thi ở Việt Nam chưa chặt chẽ lắm về luật, vì thói quen trọngchữ tình hơn lý, mà như vậy thì bất công. Đã gọi là thi thì phải công bằng. Quốc tế có những cuộc thi tồn tại được mấy chục năm vì người ta làm uy tín. Uy tín được xây bằng sự công bằng, trách nhiệm của 2 bên: Thí sinh và BTC, chứ không phải là việc ăn xổi, chỉ một năm là giải tán. Lịch sử của cuộc thi là “thương hiệu” của nhiều BTC.

Theo tôi, làm một cách “nặng tay” cũng là cách PR cho cuộc thi đó, để thí sinh biết rằng, chúng tôi công bằng, có thể tước danh hiệu của người đạt giải cao nhất… những năm sau, họ sẽ chọn đợc những thí sinh tốt, có sân chơi lành mạnh.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

L.T

<% include googleAnalystic %>