Hiệp Gà "tái xuất giang hồ", kể chuyện hay bị bầu show bắt nạt, khẳng định sẽ “gà trống nuôi con” đến già

Lạc Thành

Nhắc đến Hiệp Gà, người ta nhớ đến một diễn viên hài có duyên, anh từng được góp mặt chương trình lớn của VTV như Gặp nhau cuối tuần, Táo quân,... Tuy nhiên vì dính phải scandal dùng ma tuý, bê bối đời tư, hình ảnh ốm o yếu ớt cộng với nhiều thị phi đã khiến nam danh hài gần như "biến mất" khỏi làng giải trí. Vậy hiện tại Hiệp gà sống ra sao? Mới đây, anh đã có những chia sẻ thẳng thắn với PV…

Nếu có nhà đẹp sẽ thường xuyên mời bạn bè đến…

Chào Hiệp Gà, quá khứ từng vào tù ảnh hưởng thế nào đến anh? Mỗi khi nói về chuyện này, anh có có buồn và hiện tại anh đang thế nào?

Tôi thấy buồn và ân hận chứ. Đó là những chuyện buồn tôi muốn quên đi, nhưng đó là một phần quá khứ của mình, nên tôi nhìn vào đó mà sống tốt hơn. Nhiều người vẫn soi tôi, tôi chỉ cần hút điếu thuốc không đúng chỗ hoặc bỗng dưng gầy đi là có người dị nghị, lời ra tiếng vào.

Nhiều người vẫn định kiến về tôi. Ngay cả việc va chạm xe trên đường đưa vợ đi sinh em bé cách đây không lâu cũng có những thông tin trái chiều trên mạng. Tôi không bao giờ biện hộ cho mình, nhưng tôi không thể chấp nhận được nếu người ta chỉ trích những việc mà chính tôi không mong muốn xảy ra. Không phải ai cũng biết, trong vụ va chạm xe gây xôn xao đó, ngoài số tiền đền bù cho xe đối phương theo quyết định của công an, tôi còn cho thêm người lái xe 10 triệu đồng. Thôi, họ nghĩ gì kệ họ, mình cứ phải gắng sống tốt, sống khác thôi.

Diễn viên Hiệp Gà có lối diễn duyên dáng.

Nhiều người từng ác cảm với Hiệp Gà khi chứng kiến những hình ảnh bê tha, ồn ào của anh, liệu những chuyện này có lặp lại?

Có lẽ khán giả không bao giờ còn thấy hình ảnh đó nữa. Tôi hi vọng mọi người đã quên đi Hiệp Gà trong quá khứ, hiện tại sẽ không có những chuyện ồn ào về tình yêu, gia đình, người yêu mới vợ cũ nữa. Khán giả sẽ đón nhận năng lượng mới từ tôi cho nghệ thuật. Tôi thấy mình bỏ qua nhiều thời gian quá, tôi muốn sống và cống hiến cho nghệ thuật.

Anh từng được mời đóng Táo quân khi vừa mới ra tù, điều đó có ý nghĩa như thế nào với anh?

Táo quân thì có rất nhiều câu chuyện thú vị, đó là một ê-kíp chuyên nghiệp. Anh Đỗ Thanh Hải là người rất tốt, nếu không tốt, anh đã không mời tôi tham gia Táo quân khi tôi vừa mới ra tù. Rất nhiều người ao ước được đứng trên sân khấu nhưng anh Hải đã chọn tôi. Thực ra, khi mình gặp nạn mới biết ai chân thành với mình. Tôi biết ơn VTV vì họ đã không kỳ thị tôi, không quay lưng với tôi. Họ nghĩa khí quá, tử tế quá nên tôi thấy nể và trân trọng.

Hiệp Gà tiếc nuối và buồn vì quá khứ của mình.

Trong khi đồng nghiệp được đứng trên các sân khấu lớn còn mình thì vẫn miệt mài diễn tỉnh. Anh có chạnh lòng?

Thực ra nói là không chạnh lòng thì không đúng. Khi thấy các đồng nghiệp thành đạt, nhiều khi mình cũng tự ti một chút. Nếu như mình thành công hơn, có căn hộ to đẹp thì sẽ thường xuyên mời bạn bè đến nhà. Nhưng tôi lại ngại, không dám mời. Dù vậy, sống mãi cũng thành quen. Tiếc nuối hay chạnh lòng cũng không thể làm gì khác. Tất cả là bài học trong cuộc sống và là động lực để mình cố gắng hơn.

Dù diễn tỉnh nhưng tôi vẫn có quan niệm đứng trên bất cứ sân khấu nào cũng đều phải cháy hết mình. Ai cần tôi, tôi đều có mặt, không bao giờ kiểu cách. Tôi cũng không bao giờ chà đạp hay tranh cướp cái gì của ai. Trông tôi vậy nhưng rất ngây thơ. Hôm nào vắng khách, bầu show không bán được vé, tôi sẵn sàng chỉ lấy cát-xê đủ tiền xăng xe để đi về.

Hiệp Gà và Xuân Bắc trong một bộ phim hài.

Tôi sẽ không kết hôn nữa…

Khán giả tò mò không biết cuộc sống của anh hiện tại ra sao?

Tôi về Hưng Yên sinh sống được mấy năm rồi. Tôi nuôi hai con, con gái lớp 11 và con trai 4 tuổi. Tôi sống bình dị hơn chứ không ồn ào như trước. Tôi là “gà trống nuôi con” và không có ý định lấy vợ nữa. Nói thật là tôi không thấy hứng thú gì với chuyện chinh phục một người phụ nữ nào đấy. Bạn bè chơi cùng tôi cũng có nhiều bà mẹ đơn thân có ý định gắn kết với tôi, nhưng tôi không như xưa nữa. Hiện tại, tôi không dễ dàng tiến đến một cuộc tình và có cảm xúc với người khác. Tôi thấy chuyện tình cảm chiếm nhiều thời gian của mình quá nên phải thay đổi.

Lâu rồi tôi không yêu ai, không đi chơi với bạn gái nào, không có ai đi bên cạnh. Ngoài thời gian đi diễn thì tôi chăm sóc cho 2 con, chăm chút bù đắp cho các con.

Nhiều người không tin việc anh tuyên bố sẽ không lấy vợ nữa?

Có thể tôi vẫn yêu thôi nhưng sẽ không kết hôn nữa. Hai con đang lớn, tôi muốn dành tình cảm, chăm sóc cho 2 cháu, nếu lấy vợ, tôi sẽ bị nhiều thứ chi phối. Tôi muốn con gái, con trai cảm nhận được bố đang dành tất cả cho con, trọn vẹn chăm sóc các con.

Nói thật là tôi đã phải từ chối nhiều sự đưa đẩy từ các bạn nữ, các bạn single mom (mẹ đơn thân – PV). Hiện tại tôi là kiểu được gái tán, thả thính mà... dửng dưng. May mắn là có 2 con làm cuộc sống của tôi nhẹ nhàng hơn. Cuộc sống hiện tại của tôi dễ chịu lắm dễ chịu. Rảnh thì đi chơi thể thao hoặc ra quán bia nhậu với bạn bè.

Hiệp Gà khẳng định, sẽ không kết hôn nữa.

Hình như thời gian gần đây anh muốn quay trở lại showbiz, có lý do gì không anh?

Tôi là người có máu nghệ sĩ bẩm sinh rất cao. Mới đây lời chia sẻ của anh Lại Văn Sâm trong kỷ niệm VTV 50 năm khiến tôi suy nghĩ mãi. Anh nói, chất nghệ còn nguyên trong con người mỗi nghệ sĩ nhưng qua thời gian có người giữ được mình, có người lại đánh mất mình. Và tôi là một nghệ sĩ tự đánh mất mình. Tôi hiểu mọi chuyện đều do bản thân gây ra chứ không đổ lỗi cho bất cứ điều gì. Đổ vỡ hạnh phúc là do mình. Cuộc sống chưa trọn vẹn đều do mình. Sự nghiệp chưa như ý cũng là do mình. Tôi muốn làm việc, sống với những vai diễn. Sau một loạt biến cố của cuộc sống, tôi trân trọng hiện tại hơn.

Nghe nói Hiệp Gà là một người dễ dãi nên hay bị bầu show bắt nạt?

Tôi là một trong những nghệ sĩ dễ dãi nhất trong chuyện để bầu show bớt cát-xê. Tự làm giá với chính mình. Chính vì biết tính tôi thế nên lâu dần họ cứ mặc định Hiệp Gà là bớt tiền - kể cả thời điểm hoàng kim của tôi. Chuyện show của nghệ sĩ muôn màu muôn vẻ, có người nguyên tắc phải chuyển cát-xê trước, phải đúng, đủ và phải thế này thế kia mới nhận lời… Tôi xưa nay xuề xoà, không dùng cách đó bao giờ. Nhưng bây giờ chắc phải khác rồi.

Anh có sống được với nghề diễn không?

Hiện tại, tôi sống được bằng việc chạy show lẻ, tôi sống gần như 100% bằng biểu diễn. Xưa tôi không quan tâm đến tài chính, nên không đặt nặng chuyện tiền bạc. Đợt mới đây, vì hay uống bia rượu nên tôi phải nhập viện vì gan. Sau khi điều trị lại gặp dịch Covid -19 nên coi như không có show. Tôi bắt đầu nghĩ đến chuyện làm chương trình của riêng mình. Tôi đang bắt đầu từ việc làm kênh Youtube cá nhân - điều mà các nghệ sĩ đã làm từ rất lâu rồi. Thêm vào đó, tôi cũng sẽ nghiêm túc với hình ảnh, phát ngôn của mình, nghiêm túc hơn nữa với những đơn vị mời hợp tác.

Diễn viên 7X cho hay, anh sẽ trở lại showbiz với một diện mạo mới, tích cực hơn quá khứ.

Anh sẽ trở lại showbiz với một hình ảnh thế nào?

Có lẽ sau khi đã có những trải nghiệm thì khán giả sẽ được đón nhận Hiệp Gà với những hình ảnh, sản phẩm chỉn chu hơn. Còn hay - dở là phụ thuộc khán giả. Nói thật nghệ sĩ làm gì cũng đều muốn hay, tốt nhất có thể còn đón nhận thế nào là ở người xem. Tôi chỉ muốn nhấn mạnh, ở cuộc chơi hôm nay Hiệp Gà đã khác. Ngoài nỗ lực cống hiến của bản thân tôi cũng mong muốn được khán giả tiếp nhận, đón nhận, yêu thương và giúp đỡ để tôi đi được đường dài.

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

L.T