Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo: Giải mã tin đồn ác ý về chồng "đại gia" và chuyện giữ lửa hạnh phúc gia đình

HÀ LINH

Lần đầu làm mẹ, lại cùng lúc chăm sóc hai quý tử song sinh, đã có lúc Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo loay hoay, rơi vào "khủng hoảng" khi muốn tự mình làm hết mọi thứ dành cho con. Ấy thế mà, thay vì được thông cảm, thấu hiểu, đâu đó vẫn có những lời đồn đại, "bàn ra tán vào" khiến mỹ nhân sinh năm 1995 không khỏi chạnh lòng...

Kỹ tính, cầu toàn, không dám rời con nửa bước

Kể từ lúc hai thiên thần nhỏ chào đời, cuộc sống của Hoa hậu Thu Thảo xáo trộn thế nào?

Xáo trộn nhiều nhất có lẽ là thời gian sinh hoạt. Vì sinh đôi, nên gần như tôi phải xoay xở liên tục để chăm sóc hai con, và chỉ có thể tranh thủ nghỉ ngơi, chợp mắt vào lúc buổi trưa để nạp năng lượng.

Lần đầu làm mẹ lại phải chăm cùng lúc hai đứa con, Thu Thảo đối diện với những áp lực, khó khăn nào?

Tôi nghĩ, bất kỳ điều gì, dù là lần đầu cũng sẽ đem lại nhiều bỡ ngỡ. Lần đầu làm mẹ, lại là sinh đôi, nên tôi được trải nghiệm đủ mọi cung bậc cảm xúc. Thú thật, lúc mới đầu tôi khá bỡ ngỡ và lúng túng.

Vốn là người khá kỹ tính và cầu toàn, nên mọi việc liên quan đến con, tôi đều muốn tự mình làm hết. Thậm chí, mấy hôm đầu, tôi còn bế con khư khư trong lòng, không dám rời con nửa bước. Thế nên, chính bản thân tôi là người cực. Dù nhiều việc mình có thể nhờ chồng, mẹ chồng, mẹ đẻ hỗ trợ, giúp đỡ.

Thấy vậy, chồng và hai mẹ cũng khuyên tôi đừng tự tạo áp lực cho bản thân, vì phụ nữ sau sinh rất yếu, nên nghỉ ngơi và giữ tâm lý thoải mái. Nhưng, tôi vẫn cứ muốn tự mình trực tiếp chăm con mới yên tâm hoàn toàn được.

Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc trong lần đầu làm mẹ.

Đã có lúc tôi rơi vào “khủng hoảng”, vì không biết phải làm thế nào để hai con khỏe, ăn-ngủ ngon, nên rất dễ cáu gắt.

HH Thu Thảo

Hỏi thật, điều gì khiến chị lóng ngóng, chật vật nhất khi chăm sóc hai bé?

Rất may, trong quá trình thai kỳ, tôi cũng đã dành thời gian tìm hiểu và “bỏ túi” kha khá kiến thức làm mẹ, phương pháp chăm sóc trẻ sơ sinh. Nhờ vậy, sau khi sinh tôi có thể chủ động trong việc chăm sóc hai con, mà không quá hoang mang.

Nhưng, có một điều kỳ lạ lắm. Dường như giữa hai bé sinh đôi có một sợi dây vô hình nào đó kết nối về cảm xúc. Khi bé này giật mình hoặc khóc, bé còn lại cũng biểu cảm y như vậy. Dù tôi đã thử tách các con ra hai phòng khác nhau, nhưng hai bé vẫn khóc, cười gần như cùng lúc.

Còn nhớ, mấy tuần đầu hai con ăn ngủ trộm vía rất ngoan, nhưng sau đó, bé bước vào tuần khủng hoảng, quấy khóc đêm, do chưa quen cữ thức, nên tôi khá mệt mỏi và áp lực. Dù ông xã rất chu toàn, cùng vợ chăm sóc con, nhưng khi hai con khóc cùng lúc, anh không thể dỗ dành để bé nín được. Lúc đó, tôi ước mình có thêm nhiều cánh tay nữa để bồng bế, vỗ về con, vì phải dỗ bé này nín xong, mới dỗ tiếp bé còn lại. Đây cũng là khoảng thời gian tôi loay hoay và chật vật nhất. Dần dần, tôi cũng tìm hiểu về các biểu hiện của bé, và hỏi thêm ý kiến bác sĩ, nên biết cách điều chỉnh cho phù hợp.

Đến thời điểm này, cơ bản mọi việc cũng đã vào guồng và dần ổn định. Hai bé trộm vía ăn ngủ cũng nề nếp và ngoan hơn. Sau một thời gian trải nghiệm, tôi dần hiểu được tính cách, nhu cầu của các con và chủ động chăm hai bé tốt hơn. Giờ đây, tôi đã làm quen, nên đỡ áp lực hơn trước rất nhiều.

Giải đáp lời đồn về ông xã đại gia

Vậy, ông xã hỗ trợ Thu Thảo như thế nào trong việc chăm sóc các con?

Thời điểm tôi sinh hai bé, ông xã cũng cực lắm, vừa cáng đáng công việc, lại lo sóc chăm vợ con. Tôi sinh mổ, nhưng không thể dùng thuốc giảm đau do bị dị ứng. Nhớ lúc chuyển sang phòng hồi sức, hết thuốc gây tê, tôi phải “cắn răng” chịu đựng những cơn đau hành hạ. Thậm chí, hai ngày đầu tôi còn không đi nổi, nên anh phải động viên, hỗ trợ từng tý.

Ban đầu, khi nhìn thấy con bé bỏng quá, nên anh không dám bồng, sợ đánh rơi con. Nhưng, thấy vợ đau quá, hai bà thức đêm cũng đuối sức, mà thương hai con cứ khóc hoài, nên anh hỏi tôi cách bồng bế, rồi cho bé ti bình ra sao. Lúc mới tập tành, anh cũng vụng về, lóng ngóng lắm, nhưng giờ làm mọi việc còn thành thạo, chuyên nghiệp hơn cả vợ.

Dù bản thân lúc ấy đang rất đau, nhưng nhìn cách ông xã chăm sóc con, tôi như được “tiếp sức”. Nhờ đó, chỉ hai ngày sau sinh, tôi đã có thể gượng dậy chập chững đi được rồi. Đến độ, bác sĩ còn ngạc nhiên trước sự hồi phục khá nhanh của tôi.

Hoa hậu Thu Thảo cảm thấy may mắn khi có người bạn đời hết mực yêu thương mình.

Chị cảm nhận được ông xã mình thay đổi thế nào từ khi lên chức bố?

Thú thật, ông xã tôi không phải tuýp người thích nói lời hoa mỹ, mà thường thể hiện bằng hành động. Anh vẫn luôn là người đàn ông điềm đạm, rất yêu chiều vợ, song tôi cảm giác trước đây anh vẫn chưa thực sự hiểu mình.

Tuy nhiên, kể từ khi lên chức bố, xắn tay cùng vợ chăm sóc hai con, anh dường như thấu hiểu được nỗi vất vả, hy sinh của người phụ nữ, nên càng thương vợ con nhiều hơn. Dù bận công việc, anh vẫn cố gắng dành thời gian lo lắng, chu toàn mọi thứ cho ba mẹ con.

Thế nhưng lại có lời đồn rằng, Hoa hậu Thu Thảo lấy chồng đại gia mà vẫn phải tự mình cáng đáng mọi thứ?

Thực ra, chồng tôi không phải đại gia gì đâu, mà chỉ là kinh doanh vật liệu xây dựng nhỏ lẻ thôi! Hiện tại, hai vợ chồng cũng đang trên đà phát triển sự nghiệp, nên anh cũng rất áp lực trong công việc. Dù vậy, anh vẫn luôn yêu thương chăm lo cho ba mẹ con đúng chuẩn “ông bố bỉm sữa”. Đi làm cả ngày về rất mệt, nhưng đến đêm anh vẫn thức phụ giúp tôi trông hai bé.

Thương ông xã vất vả, nên tôi cứ tự xoay xở, cố làm được việc gì thì làm, không nỡ đánh thức anh dậy, muốn anh ngủ để lấy sức còn đi làm. Nhưng, nhiều lúc hai con quấy khóc quá không dỗ được, tôi lại mệt mỏi, bực dọc, quay qua cáu gắt với chồng. Hiểu tính vợ, nên anh vẫn nhường nhịn và bảo tôi rằng: “Có việc gì em cứ bảo anh. Anh sẵn sàng phụ em chăm sóc hai con. Đừng tự tạo áp lực cho mình!”. Dần dần, anh thay đổi rất nhiều, chủ động căn giờ để cho con uống sữa, thay tã. Hồi trước anh ngủ say lắm, nhưng giờ nghe tiếng con ọ ọe là bật dậy tỉnh luôn.

Thu Thảo có thấy khó chịu trước những lời soi mói của người đời?

Trước nay, tôi không hay để ý quá nhiều đến những điều tiếng quanh mình. Ai nói gì về mình, dù đúng-dù sai, tôi cũng không quan tâm. Bởi, tính tôi thế nào, cuộc sống của tôi ra sao, chỉ cần người thân bên cạnh hiểu là đủ. Tôi không có nhu cầu phải giải thích và thanh minh với người khác.

Mới đây, tôi vô tình đọc những lời lẽ không hay đụng chạm tới chồng mình. Ai không biết lại tưởng anh ấy “bạc đãi” vợ. Điều này khiến tôi cảm thấy hơi khó chịu và bức xúc, thế nên tôi phải lên tiếng để tránh hiểu lầm.

HH Thu Thảo

Được chồng yêu thương, còn mối quan hệ giữa chị và mẹ chồng thì sao?

Tôi may mắn được chồng, gia đình chồng thấu hiểu và yêu thương. Mẹ chồng tôi rất thương con dâu. Nhất là từ lúc tôi mang thai, mẹ luôn quan tâm, lo lắng từng chút một. Dù đã gần 70 tuổi rồi, nhưng bà vẫn không ngại thức đêm hôm để chăm con dâu mới sinh và cháu nội.

Rời xa hào quang showbiz, Hoa hậu Đặng Thu Thảo đang tận hưởng cuộc sống hạnh phúc, bình yên bên gia đình.

Đặng Thu Thảo sinh năm 1995, đoạt giải Hoa hậu Đại dương năm 2014 với nhiều tranh cãi về nhan sắc. Sau đăng quang, người đẹp Cần Thơ thử sức làm người mẫu, diễn viên. Cô từng đóng Vệ sĩ tiểu thư và chàng khờ, Người thương kẻ nhớ, Hot girl làm vợ, Lối thoát nghiệt ngã,... Người đẹp lên xe hoa với doanh nhân Phúc Thành sau 3 năm hẹn hò. Sau khi kết hôn, Đặng Thu Thảo lui về chăm sóc gia đình và hiếm khi xuất hiện tại những sự kiện giải trí.

Cảm ơn những chia sẻ của Hoa hậu Thu Thảo!

H.L