Hoa hậu đông con nhất Việt Nam: “Quá khứ bốc đồng, nông nổi, sống đa nghi và không tin vào đàn ông”

HÀ LINH

34 tuổi - Hoa hậu Hồ Oanh Yến là mẹ của sáu nhóc tỳ và trở thành Hoa hậu đông con nhất Việt Nam. Bước qua những biến cố, tổn thương trong quá khứ, mỹ nhân gốc Vũng Tàu tận hưởng cuộc sống “nhung lụa” bao người mơ ước.

Quá khứ bốc đồng, nông nổi

Chào Hoa hậu Oanh Yến! Lần hạ sinh bé thứ 6, cảm xúc của chị có nhiều khác biệt nhiều so với những lần trước đây?

Đã trải qua năm lần vượt cạn rồi, nên lần sinh này tâm lý của tôi rất lo lắng luôn. Hơn nữa, sinh con vào đúng mùa dịch Covid-19 cũng khiến tôi lo lắng hơn vì bệnh viện không cho nhiều người vào. Nhưng sau tất cả tôi đã vượt cạn bình an bằng phương pháp sinh mổ, con chào đời khỏe mạnh và giống y hệt bố.

Sau khi sinh, tôi đã quyết định kế hoạch bằng phương pháp triệt sản, thắt buồng trứng. Thú thật, hai vợ chồng tôi đều thích sinh nhiều con. Thậm chí, ông xã còn ước mơ xây dựng một đội bóng gia đình. Tuy nhiên, chúng tôi đã quyết định dừng ở con thứ 6 để tập trung chăm sóc và nuôi dạy các bé thật tốt.

Khác với những mỹ nhân cùng tuổi, thay vì tập trung phát triển đam mê sự nghiệp thì Oanh Yến lại "dành cả thanh xuân" để làm mẹ bỉm sữa. Đã khi nào chị cảm thấy nuối tiếc, hối hận?

Thật sự, tôi đã va chạm cuộc sống và đi làm từ sớm nên mọi việc vui buồn sướng khổ thành công thất bại tôi cũng đã nếm trải qua rất nhiều rồi. Vậy nên, giờ đây tôi muốn dừng lại để sống vì mục đích ý nghĩa hơn là được làm mẹ.

Tôi chưa bao giờ tiếc nuối hay hối hận về những quyết định của mình. Với tôi, con là mục đích sống và ý nghĩa nhất trong cuộc đời mình.

Một ngày Oanh Yến "vật lộn" với 6 nhóc tỳ ra sao? Làm sao chị cân bằng để chăm sóc tốt cho các bé, vì mỗi con đang ở độ tuổi phát triển khác nhau?

Luôn đặt tình yêu thương và sự thấu hiểu lên hàng đầu, nên tôi không bao giờ để áp lực hay suy nghĩ tiêu cực làm ảnh hưởng đến việc chăm con.

Trong lúc chăm và nuôi dạy con, nếu việc gì không tốt tôi sẽ cố gắng dẹp sang một bên để cân bằng. Đôi lúc cũng có một vài việc làm tôi bấn loạn, nhưng tôi luôn cố thả lỏng để tránh căng thẳng.

Tôi cũng không phải vật lộn gì quá nhiều khi nuôi dạy các con. Bởi các con đang tuổi ăn ngủ học và quậy, nên tôi cũng thả lỏng cho các con tự do trong khuôn khổ.

Tôi dạy các con cái gì cần chơi, không cần chơi, và cái gì tốt, không tốt, hướng dẫn các bé lớn chăm và dạy em giúp mẹ. Cứ thế, mấy anh em cùng nhau chơi rất hòa thuận và luôn bảo vệ nhau.

Ở tuổi 34 - là “bà mẹ 6 con”, Oanh Yến thấy mình thay đổi thế nào?

Sau khi làm mẹ thì tôi không còn được tự do, vô tư như trước nữa. Tôi phải sâu sắc hơn và hoàn thiện bản thân nhiều hơn sau những bốc đồng, nông nổi đã trải qua, để còn chỉ dạy cho các con nên người.

“Hồi xưa, tôi sống bất cần đời. Ai nói sao, nghĩ sao về mình tôi đều mặc kệ. Nhưng giờ tôi không cho phép mình sống như vậy nữa. Tôi nghĩ đến gia đình, con cái và người bạn đời, nên tự nhủ bản thân phải sống thật tốt, chỉn chu hơn”.

Hoa hậu Hồ Oanh Yến

Tôi may mắn khi có được anh

Oanh Yến và ông xã gắn bó khá lâu rồi, nhưng hiếm khi thấy chị nhắc về anh ấy. Chị không sợ anh chạnh lòng sao?

Chỉ cần anh thương, tôn trọng và hiểu tôi, như vậy là đủ rồi. Hơn nữa, tính anh cũng điềm đạm, không thích khoa trương nên tôi luôn tôn trọng anh.

Chị từng chia sẻ, ông xã là "vị cứu tinh" của đời mình giữa lúc bế tắc nhất. Vậy anh ấy đã thay đổi cuộc đời chị ra sao?

Sau những đổ vỡ, tôi sống đa nghi và không bao giờ tin vào đàn ông. Đến lúc gặp anh, tôi vẫn như “chim non sợ cành cong”, rất khó mở lòng dù cho anh quan tâm tôi hết mực.

Tôi vẫn có cảm giác không an toàn, luôn tìm cách kiếm chuyện ăn hiếp và nói chia tay với anh.

Nhưng, có lẽ tình yêu thương của anh dành cho mẹ con tôi quá lớn, nên lúc nào anh cũng nhường nhịn. Đôi lúc tức lên thì anh chỉ ra ngoài ngồi một lúc rồi lại về với mẹ con tôi như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Cuộc sống vợ chồng không tránh khỏi những lúc "xô bát xô đũa", còn anh chị thì sao?

Hiếm lắm! Vì tính anh rất hiền, chỉ khi nào con quấy quá làm tôi mệt, anh mới la các con. Bao nhiêu năm gắn bó, hai vợ chồng luôn tôn trọng và thấu hiểu nhau.

Nếu có việc gì khó khăn, không tự giải quyết được tôi mới chia sẻ với ông xã để anh hỗ trợ. Còn hầu như mọi thứ tôi đều tự quyết định, tôi cũng ít khi để anh xen vào vì muốn anh có thời gian tập trung phát triển sự nghiệp.

Nhìn vào cuộc sống hiện tại tràn ngập “màu hồng” của Oanh Yến, mọi người đều xuýt xoa, ngưỡng mộ. Sau bao "giông bão", chị có thấy mình may mắn?

Đã có những lúc rơi xuống “vực thẳm”, tôi tưởng như mình đã gục ngã. Nhưng, đến hôm nay sau những tổn thương vui buồn trong cuộc sống, tôi thấy mình may mắn khi có được anh, người đã ở bên cạnh sẻ chia và thật lòng yêu thương, thấu hiểu mình.

Đã từng tính đến chuyện kết hôn, nhưng phải gác lại để sinh con. Giờ đã "chốt hạ" 6 bé rồi, chị và ông xã đã lên kế hoạch cho ngày trọng đại chưa?

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, nên vợ chồng tôi trong thời gian qua cũng gặp không ít khó khăn trong công việc. Thế nên, đành phải chờ tới khi mọi thứ tốt đẹp trở lại thì tôi và ông xã mới tính tiếp về chuyện đại sự.

Cảm ơn Hoa hậu Oanh Yến về cuộc trò chuyện!

H.L