Hoa hậu Jennifer Phạm hé lộ chuyện bất ngờ về người chồng doanh nhân và bật mí về “đôi mắt đượm buồn”

Lạc Thành

Jennifer tên thật là Phạm Vũ Phượng Hoàng, cô từng đạt danh hiệu Hoa hậu Châu Á tại Mỹ năm 2006. Từng đổ vỡ hôn nhân và có con riêng sau khi chia tay Quang Dũng nên khi Jennifer Phạm kết hôn lần 2 với doanh nhân Đức Hải xuất hiện nhiều tin đồn nói rằng, cô bị gia đình chồng phản đối. Sau nhiều năm chọn cách im lặng, trong lần gặp mới đây, Jennifer đã thoải mái chia sẻ về cuộc sống của mình…

Chồng tôi rất văn minh…

Chào Jennifer Phạm, chị làm mẹ của 4 con nhỏ chắc là rất bận rộn?

Thực ra, thời gian của tôi không cố định, nếu không phải đi làm, tôi dậy vào sáng sớm, chuẩn bị đồ ăn sáng cho các con lớn đi học, chơi với bé út và làm một số việc riêng. Việc bận hay không là do mình sắp xếp. Tôi thích tự tay chăm sóc các bé, mặc dù nhà có người giúp việc nhưng tôi không ỷ nại hết vào họ.

Jennifer Phạm hạnh phúc với chồng và con của mình.

Có bao giờ chị thấy mình quá tải khi nhà đông con vậy không?

Cũng có đôi lúc. Khi tôi nhận bất cứ một công việc nào thì phải xem lịch làm việc, cũng như cân nhắc quỹ thời gian của mình để không tham công tiếc việc và bị công việc lôi cuốn đi. Tôi phải luôn cố gắng để cân bằng cuộc sống. Còn khó khăn chính là phải sắp xếp để nuôi dạy con như thế nào. Tôi là người yêu trẻ và thích sinh nhiều con nhưng để các con có điều kiện sống, một tương lai tốt đẹp thì mình phải không ngừng học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm với những phụ huynh đi trước và tìm tòi thông tin trên mạng giúp mình chăm con tốt hơn.

Nếu bị gọi là “Hoa hậu sinh nhiều con”, chị thấy sao?

Tôi rất thích trẻ con, việc làm mẹ là điều tuyệt vời nhất nên tôi không để ý đến họ nói gì về mình. Làm mẹ của 4 bé nhưng mỗi lần chào đón thành viên mới, trải nghiệm thêm một lần làm mẹ thì tôi luôn cảm thấy mình “chưa hề có chút kinh nghiệm nào”. Có thể điều này khiến nhiều người ngạc nhiên và cho rằng tôi đã sinh bé thứ 4 nhưng vẫn có những câu hỏi ngây ngô về cách làm mẹ. Thật ra, từ lúc bầu tôi cũng tìm hiểu rất nhiều việc chăm sóc, nuôi dạy con để chăm con không bỡ ngỡ. Nhưng đúng là, mỗi bé có một cá tính riêng nên phải thật hiểu con thì mới chăm con tốt được.

Hoa hậu 8x chia sẻ, cô thích đông con.

Chồng chị có hỗ trợ trong việc nuôi dạy con không?

Có chứ, anh ấy là một người rất tân tiến. Vì đã từng học tập ở nước ngoài nhiều năm nên anh ấy văn minh và ảnh hưởng một chút của nên văn hoá Phương Tây nên việc chia sẻ việc nhà, việc chăm con với vợ như là điều hiển nhiên. Tôi rất ngạc nhiên khi lần đầu tiên, anh ấy có thể thay tã và pha sữa cho con. Anh bảo, ngày xưa anh cũng có thời gian chăm em trai nên anh ấy cũng quen rồi. Chồng tôi cũng đặt hàng tôi sinh thêm con thứ 5, nhưng tôi phải hồi lại sức khỏe và xem xét thái độ của chồng đã (cười).

Dù không hoạt động showbiz nhiều như trước nhưng cái tên Jenifer Phạm luôn được khán giả quan tâm, theo chị vì lý do gì?

Tôi luôn cảm thấy biết ơn khán giả vì họ đã ủng hộ và theo dõi mình. Tôi thấy mình may mắn được bén duyên với nghệ thuật và được yêu thương đến vậy. Tôi học ngành Y nhưng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ xoay ngang sang nghệ thuật. Bởi mọi thứ đều đến một cách nhẹ nhàng, tôi cho rằng, cơ hội trở thành Hoa hậu, làm MC hay đóng phim… đều có sự sắp đặt của số phận. Tôi không thể nói, tên tuổi của mình sẽ kéo dài bao lâu nhưng sau nhiều năm, đến giờ này vẫn nhận được sự yêu thương của khán giả thì đó là điều tôi thấy hạnh phúc.

Người ta nói, Jennifer Phạm không đẹp xuất sắc nhưng đôi mắt đượm buồn luôn khiến người đối diện bị thu hút, chị nói gì về điều này?

Đúng là tôi thấy mình không đẹp xuất sắc nhưng dễ nhìn và dễ gần. Đó là việc dễ dàng trong việc tiếp cận khán giả. Nhiều người cũng nói về đôi mắt của tôi, tôi yêu quý mọi thứ thuộc về mình. Nhưng chính tôi cũng không hiểu sao mắt mình buồn thế, chắc chúng “phản bội” tôi, nhưng có thể đó là một đặc điểm ngoại hình dễ nhận biết của tôi mà sẽ có người yên mến. Tôi cũng sợ câu “hồng nhan bạc phận”, cầu mong phước hạnh của tôi có thể cứu vớt tôi khỏi quy luật khắt khe đó.

Cô cho hay, nhiều người gọi mình là Hoa hậu có đôi mắt đượm buồn.

Lấy được chồng đại gia, có kinh tế dư dả, vì sao Jennifer Phạm lại chạy show khi mới vừa sinh con thứ 4?

Tôi không cần chạy show quá nhiều để làm kinh tế. Thời điểm này, tôi cũng không còn trẻ, sự nghiệp cũng quan trọng nhưng hơn hết vẫn là gia đình. Tôi luôn đặt gia đình là ưu tiên đầu tiên. Những chương trình nào yêu thích thì tôi mới nhận lời tham gia. Tôi làm nghệ thuật là xuất phát từ sự đam mê nhưng tôi cân bằng mọi thứ. Cho dù chồng có điều kiện, thì tôi vẫn muốn mình có một công việc, và mình tự chủ được kinh tế, song hành với đam mê nghề nghiệp của mình.

Trước khi sinh, mẹ chồng đã ra Hà Nội để chăm tôi

Chị và ông xã đã có 8 năm gắn bó bên nhau nhưng hai người vẫn rất tình cảm như hồi mới yêu, có bí quyết gì không chị?

Tôi vấp ngã một lần nên rút ra được giá trị sống để giúp ích cho cuộc sống hiện tại. Tôi đến với ông xã là cái duyên. Trong một cuộc tình muốn tồn tại thì là sự nỗ lực của hai bên, còn có sự bù đắp cho nhau. Quan trọng hai vợ chồng lắng nghe và hiểu được nhau. Ông xã không thích tôi lao động quá sức hay đi theo con đường nghệ thuật. Thế nhưng khi thấy vợ thực sự hạnh phúc và vui vẻ khi được làm công việc đam mê nên anh đã ủng hộ. Nhà đông con nên cả hai bố trí thời gian hợp lý để có khoảng trống dành cho nhau. Thi thoảng, chúng tôi vẫn trốn con để đi xem phim, đi du lịch cùng nhau để “hâm nóng tình cảm”.

Mẹ chồng chị có khó tính không? Có bao giờ hai mẹ con xảy ra mâu thuẫn không?

Bố mẹ chồng tôi từng sống ở nước ngoài nên rất dễ tính và thoáng. Trước khi chúng tôi cưới, bà từng tâm sự, bà có hai cậu con trai và dù con trai có yêu thương bố mẹ nhưng không tình cảm, tỉ mỉ được như con gái. Cho nên bà luôn xem con dâu chính là con gái của mình. Chính bà cũng từng nói :”Con dâu còn tình cảm, gần gũi hơn con trai”. Tôi thấy hạnh phúc khi bà coi mình như con gái. Qua những hành động nhỏ bà dành cho là tôi cảm nhận được bà rất yêu mình. Tôi từng nghĩ, ngoài mẹ đẻ ra thì không còn ai có thể làm và yêu thương, chăm lo mình được như vậy. Nhưng mẹ chồng làm tôi rất trân trọng vì những yêu thương của bà.

Mẹ chồng coi Jennifer như con đẻ.

Khi chị sinh em bé, mẹ chồng chị có chăm con dâu không?

3 bé đầu tôi sinh ở Mỹ nhưng tôi sinh con thứ 4 ở Việt Nam vì các anh chị lớn đang trong năm học nên tôi không thể bỏ các con ở lại để sang Mỹ sinh con được. Tôi muốn các cháu luôn gần mẹ. Khi tôi sinh con, bà ngoại cũng không thể về Việt Nam. Biết được điều đó, mẹ chồng tôi đã chủ động bay ra Hà Nội trước khi tôi sinh 1 tháng để chăm con dâu và điều hành công việc qua điện thoại. Dù mẹ không có quá nhiều kinh nghiệm chăm sóc bà bầu nhưng mẹ đã tìm hiểu để những gì tốt nhất và dành cho mình. Mẹ chăm chỉ lên mạng xem cái gì tốt con con dâu và cháu nhỏ. Chính những điều nhỏ ấy tôi thấy rằng, mẹ rất yêu thương tôi.

Hoa hậu 8x dành nhiều lời khen cho mẹ chồng .

Trước sự yêu thương của mẹ chồng, chị đáp lại tình cảm thế nào?

Mẹ chồng tôi không quan trọng món quà mình mua tặng mà cái chính là tình cảm dành cho nhau hành ngày. Tôi và mẹ đều cùng nhau chia sẻ cuộc sống hàng ngày. Dù mẹ chồng, nàng dâu ở hai nơi Hà Nội – Sài Gòn nhưng vẫn thường xuyên liên hệ để cảm thấy vẫn gần gũi, từ việc tôi đi du lịch có hình ảnh đẹp cũng gửi mẹ, hay mẹ đi từ thiện xây cầu cũng gửi ảnh cho tôi…Hầu như ngày nào hai mẹ con cũng Facetime (gọi điện thoại video - PV) cho nhau. Sự chia sẻ đó giúp gia đình tôi gắn kết nhiều hơn. Hiện tại, tôi hài lòng và hạnh phúc với sự lựa chọn của mình.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

L.T