Hỗn chiến trên bàn nhậu, “ma men” rút dao sát hại người đến can ngăn

Ngọc Lài

Trong lúc nhậu, nhóm thợ hồ xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Không muốn xảy ra chuyện không hay, người trong nhóm gọi điện cho anh T. đến để hòa giải. Nào ngờ, sau ít phút nói chuyện và tiếp tục tiệc rượu, những người này lại lao vào hỗn chiến. Trong lúc xô xát, Lê Quốc Tuấn cầm dao đâm người đến hòa giải khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, Tuấn trốn về quê.

Hỗn chiến trên bàn nhậu

Ngày 4/9, Công an tỉnh Tây Ninh vẫn đang củng cố hồ sơ, điều tra vụ Lê Quốc Tuấn (SN 1987, ngụ huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk sát hại anh Lê Văn T. (SN 1982, ngụ thị trấn Tân Châu, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh). Theo kết quả điều tra ban đầu, sự việc xảy ra vào cuối ngày 15/8 tại quán nhậu Đ.D. (thị trấn Tân Châu, huyện Tân Châu). Cụ thể, khoảng 17h30 cùng ngày, anh Nguyễn Hữu T. (SN 1983, ngụ huyện Tân Châu) tổ chức tiệc nhậu tại quán nhậu Đ.D. để đãi nhóm thợ xây đang làm nhà cho anh.

Tham gia buổi nhậu có Lê Quốc Tuấn, Nguyễn Văn Tèo (SN 1984, ngụ huyện Tân Châu) cùng một số người khác. Vào 20h cùng ngày, Đặng Huỳnh Nga (SN 1986, quê tỉnh Đắk Lắk) đến quán, nhậu cùng những người ở trên. Sau ít phút chén chú chén anh, Nga và Tèo nảy sinh mâu thuẫn dẫn đến cự cãi. Không muốn xảy ra chuyện, những người trong tiệc nhậu gọi điện, mời anh Lê Văn T. đến hòa giải. Sự xuất hiện của anh T. khiến Tèo và Nga kìm chế cơn giận. Đôi bên cùng ngồi lại bàn tiếp tục cuộc nhậu cùng những người trong nhóm.

Đối tượng Lê Quốc Tuấn tại cơ quan điều tra

Tuy nhiên, được ít phút, mâu thuẫn lại bùng phát, cả nhóm lao vào nhau hỗn chiến. Trong lúc xô xát, Lê Quốc Tuấn lấy con dao có sẵn trong quán chạy đến đâm trúng người anh Lê Văn T.. Phát hiện sự việc, những người dân xung quanh đến can ngăn, trình báo cơ quan chức năng, đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, đến ngày 16/8, anh T. tử vong. Trong khi đó, sau khi gây án, Tuấn bắt xe về quê lẩn trốn. Tuy nhiên, sau ít ngày sống chui lủi, đối tượng nhận thấy không thể thoát tội. Ngày 1/9, Tuấn đến trụ sở Công an tỉnh Đắk Lắk đầu thú.

Từng nhiều lần gây rối các quán nhậu

Đêm 1/9, Tuấn được cơ quan chức năng di lý về tỉnh Tây Ninh để tiếp tục điều tra. Tại cơ quan điều tra, bước đầu, Tuấn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Theo người dân địa phương, Tuấn khá nóng tính. Mỗi khi có hơi men, đối tượng trở nên manh động, hiếu thắng và thường xuyên gây sự, cự cãi với những người xung quanh. Trao đổi với PV, những người bạn của Tuấn cho biết, trước khi xảy ra vụ việc, đối tượng từng đến nhậu nhiều quán. Sau khi có rượu, Tuấn bỗng nhiên hung hãn và chửi bới, gây sự với những người nhậu cùng quán.

Sau ít ngày trốn tại quê nhà, Tuấn đã ra đầu thú

Khẳng định thông tin trên, anh Phạm Hồng S. (ngụ huyện Tân Châu) cho biết, khoảng 3 ngày trước khi xảy ra án mạng, Tuấn cũng đến quán anh nhậu. Sau khi “chén tạc chén thù”, đối tượng đã gây sự, làm náo loạn quán của anh S.. Trao đổi với PV, anh S. cho biết, sau khi nhậu say, Tuấn chửi bới lảm nhảm rồi tự dưng gây sự với anh. Rất may, lúc này, người đi cùng đã nhanh chóng can thiệp, chở Tuấn về nhà.

Cùng chung cảnh ngộ, chị Cao Ng. (ngụ huyện Tân Châu) cũng từng bị Tuấn đến quán ăn nhậu rồi quậy phá. “Trước đây, Tuấn có đến quán tôi nhậu mấy lần. Quán tôi nhỏ nhưng mỗi khi nhậu xỉn, người này lại cự cãi rồi chửi bới, gây sự làm loạn. Mấy lần trước, người này quậy đến nỗi tôi phải đóng cửa quán để cho anh ta đi về. Nhắc đến người này là tôi sợ. Bình thường không có rượu, Tuấn cũng không đến nỗi, thế nhưng cứ nhậu vào lại cứ như người khác. Tuấn hung hãn và manh động vô cùng”, chị này cho biết thêm.

Mỗi khi có rượu, Tuấn trở nên hung hãn. Đối tượng nhiều lần đến các quán nhậu ăn uống rồi gây rối

Cùng nhận định trên, những người có mặt tại quán nhậu Đ.D. lúc xảy ra vụ việc khẳng định, trong lúc xô xát, Tuấn tỏ ra rất hung hãn. Đối tượng chạy đến cầm lấy con dao trong quán đến tấn công anh T. tới tấp. Chỉ khi anh T. gục ngã, nhiều người can ngăn, Tuấn mới dừng lại. “Lúc đó, Tuấn trông đáng sợ lắm. Tuấn nổi tiếng hung hãn sau khi có rượu lại tay cầm dao nên không ai dám lao đến ngăn cản. Khi mọi người đến ứng cứu, anh T. đã bị đâm trúng người, chảy nhiều máu”, 1 người có mặt ở quán Đ.D. lúc xảy ra vụ án cho biết.

Trong khi đó, chị Mỹ L. (vợ của anh Lê Văn T.) vẫn chưa hết đau buồn sau cái chết đầy bất ngờ của chồng. Chị cho biết, khi nghe tin chồng bị đâm, phải nhập viện cấp cứu, chị và 2 con không dám tin. Ngày chồng mất, chị khóc cạn nước mắt. “Lúc sống, anh ấy làm việc khổ sở để nuôi vợ, nuôi con. Đến lúc nằm xuống còn phải chịu đau đớn… xót xa lắm. Đến bây giờ, tôi vẫn chưa thể chấp nhận sự thật chồng tôi đã ra đi mãi mãi”, chị L. chia sẻ.

Trước giờ, sinh sống tại địa phương, anh Lê Văn T. vốn rất hiền lành, chịu thương chịu khó. Để nuôi 2 con thơ, anh Văn T. không ngại khổ cực làm lụng. Anh mất đi, trụ cột gia đình cũng không còn, chị L. chới với đau xót. Anh được nhiều người quý mến nên khi ra lời hòa giải, can ngăn đều được mọi người hưởng ứng. Thế nhưng, lần này, anh lại trở thành nạn nhân của “ma men”.

N.L