Juventus dưới thời tân HLV Pirlo: Bóng đá hoa mỹ sẽ lên ngôi ?

Đàm Linh - Nguyễn Sơn

Sau khi Juventus bổ nhiệm cựu danh thủ người Italia Pirlo làm HLV trưởng, rất có thể lối chơi "bà đầm già thành Turin" sẽ có nhiều thay đổi theo thiên hướng tích cực, tấn công hoa mỹ hơn so với thời điểm hiện tại.

Việc giới thượng tầng Juventus bổ nhiệm cựu danh thủ Andrea Pirlo lên làm HLV trưởng để thay thế cho ông Sarri, người vừa bị sa thải khiến khá nhiều người bất ngờ.

Pirlo từng có quãng thời gian dài gắn bó với đội bóng áo sọc trắng đen và giúp Juventus gặt hái được nhiều thành công. Vậy nhưng, trên cương vị HLV, ông chưa có thành tựu nào nổi bật. Trước khi được bổ nhiệm là HLV trưởng "bà đầm già thành Turin", Pirlo mới chỉ nắm quyền đội U23 gần đây.

Tuy nhiên, không ít CĐV trung thành của Juventus lại đặt kỳ vọng rất lớn vào HLV Pirlo bởi những thành công rực rỡ mà ông đã đạt được trong quá khứ với tư cách là cầu thủ.

Cựu danh thủ Pirlo bất ngờ tiếp quản chiếc ghế nóng Juventus mà cựu HLV Sarri để lại.

Pirlo từng là một trong những tiền vệ tài hoa bậc nhất của bóng đá thế giới. Lối chơi của ông luôn thiên về sự hoa mỹ, sáng tạo nhưng đạt hiệu quả rất cao. Vì thế, rất có thể, cựu danh thủ người Italia sẽ áp dụng lối chơi tấn công giàu sức sáng tạo để giúp Juventus có được những thành công mới.

Dưới thời cựu HLV Sarri, chúng ta, dễ dàng nhận thấy dù Juventus vẫn thi đấu áp đảo nhưng vẫn còn chút gì đó chưa thực sự mạch lạc. Lối chơi của đội bóng áo sọc đen trắng ở mùa giải vừa rồi thường khá đơn điệu với những đường phất bóng dài hay phản công nhanh.

Mặt khác, hàng tiền vệ lại thi đấu không thực sự hiệu quả. Đây là điểm yếu lớn nhất mà Juventus gặp phải ở mùa giải vừa mới khép lại không lâu.

Juventus sẽ trình diễn lối chơi tấn công hoa mỹ ở mùa giải tới?

Chắc chắn, HLV Pirlo sẽ đem về một vài cái tên đẳng cấp ở hàng tiền vệ để giúp đội bóng thanh thoát hơn. Nếu có được sự phục vụ của những tiền vệ công giàu sức sáng tạo, HLV Pirlo sẽ dễ dàng cho các cầu thủ kiểm soát bóng nhiều hơn, thực hiện nhiều tình huống ban bật một chạm với tốc độ cao và ghi bàn nhiều hơn.

Dưới bàn tay của HLV Pirlo, chúng ta có thể chờ đợi một Juventus thi đấu hoàn toàn lột xác với sơ đồ chiến thuật đậm chất tấn công như 4-3-3 hay 4-4-2.

Một điều thuận lợi nữa của cựu danh thủ Pirlo khi tiếp quản chiếc ghế nóng của Juventus là những gương mặt như Ramsey, Higuain, Ronaldo, De Ligt hay Demiral đều là những cầu thủ giỏi, chất lượng. Họ sẽ dễ dàng tiếp thu và thực hiện tốt chiến thuật mà HLV Pirlo đề ra.

Đ.L.-N.S.