Karim Benzema: Họng pháo thượng hạng đủ tầm gánh vác hàng công PSG trong tương lai

Uông Đàm Linh

Với việc nhiều cầu thủ trên hàng công khả năng sẽ chia tay đội chủ sân Parc des Princes ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này, CLB PSG đã nhắm đến Benzema để gánh vác hàng công trong thời gian tới bởi tiền đạo người Pháp vẫn luôn là một trong những chân sút hàng đầu thế giới.

"Gã nhà giàu" nước Pháp là Paris Saint-Germain (PSG) dù vẫn đang "độc cô cầu bại" tại đấu trường quốc nội nhưng đội bóng này cũng đang phải đối mặt với việc thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng trên hàng công.

Chắc hẳn không ai có thể tin được khi nói rằng PSG hiện đang phải đối mặt với việc thiếu hụt nhân sự trên hàng công. Tuy nhiên, đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra trong thời gian tới.

Hiện tại, nhà đương kim vô địch League I đang sở hữu những chân sút thượng hạng như Cavani, Neymar, Icardi hay Kylian Mbappe nhưng rất có thể ở mùa giải tới, đại đa số họ nhiều khả năng sẽ chia tay với đội chủ sân Parc des Princes.

Edison Cavani và Neymar sau nhiều năm gắn bó đã và đang có ý định tìm kiếm cho mình một bến đỗ mới để thử thách bản thân. Còn Icardi cũng sẽ kết thúc thời gian cho mượn tại PGS và sẽ trở về đội bóng chủ quản là Inter Milan.

Như vậy, nếu trường hợp xấu nhất xảy ra khi cả Cavani, Neymar và Icardi đồng loạt chia tay Paris Saint-Germain sẽ khiến đội bóng này gặp khủng hoảng thực sự trên hàng công.

Lúc ấy, gánh nặng ghi bàn sẽ dồn hết lên vai của Kylian Mbappe bởi anh sẽ không có nhiều sự hỗ trợ của những tiền đạo chất lượng khi Eric Maxim Choupo-Moting đã bước sang tuổi 31 còn những Di Maria, Draxler dù có thể thi đấu ở vị trí tiền đạo nhưng không thực sự xuất sắc.

Việc thiếu vắng những hảo thủ trên hàng công chắc chắn sẽ khiến đội bóng này gặp khó trong việc bảo vệ thành công chức vô địch League I cũng như tiến sâu hơn ở đấu trường Champions League.

Bởi vậy, ngoài việc thương thảo với những Cavani, Icardi hay Neymar gắn bó lâu dài với đội bóng, giới thượng tầng của PGS cũng như HLV Thomas Tuchel buộc phải tìm kiếm thêm tiền đạo mới.

Một trong những mục tiêu mà đội bóng này nhắm đến trên hàng công chính là tiền đạo Karim Benzema của Real Madrid.

Dù Benzema đã bước sang tuổi 31 nhưng phong độ và cảm giác bóng của anh vẫn là rất cao khi anh đang là chân sút hàng đầu trong đội hình của HLV Zidane.

Vì thế, Karim Benzema vẫn được giới thượng tầng PGG đánh giá rất cao và sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để đưa anh về với sân Parc des Princes ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Nếu gia nhập PSG, Benzema sẽ không quá khó để thích nghi và làm quen với lối chơi và cách vận hành chiến thuật của đội bóng mới vì anh từng có thời gian dài thi đấu tại League I trong màu áo Lyon.

Sở hữu chiều cao tốt, chạy chỗ thông minh cùng bản năng săn bàn thượng hạng, Benzema hoàn toàn có thể đủ sức thay thế cho những Neymar, Cavani hay Icardi trên hàng công của PSG.

Đ.L