Kế hoạch tàn độc của người phụ nữ cuồng ghen, tưới xăng thiêu chồng

Hà Nguyễn

Sau tiếng nổ lớn, khói lửa bùng lên trong phòng trọ. Từ bên trong, người ta thấy người đàn ông và cô con gái thoát ra ngoài trong tình trạng bị bỏng nặng.

Hành vi đáng sợ

Kế hoạch tàn độc của người phụ nữ cuồng ghen, tưới xăng thiêu chồng

Video: Kế hoạch tàn độc của người phụ nữ cuồng ghen, tưới xăng thiêu chồng.

Chiều 3/7, người dân sinh sống xung quanh phòng trọ 36/9/12A (phường Tân Tạo, Bình Tân, TP.HCM) vẫn còn bàn tán về vụ Bùi Thị Mỹ Ngọc (SN 1969, ngụ quận 6, TP.HCM) lên kế hoạch, tưới xăng thiêu chồng, con tại phòng trọ.

Trao đổi với PV tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật, chị T., chủ quán tạp hóa đối diện dãy phòng trọ xảy ra vụ việc cho biết, chiều 2/7, cơ quan chức năng đưa Ngọc đến phòng trọ để thực nghiệm hiện trường. Lúc này, nhiều người đến xem và không tin rằng người phụ nữ này lại có thể thực hiện hành vi đáng sợ như vậy.

Căn phòng Ngọc và chồng thuê trọ cách đây hơn 2 tháng. Trong cơn cuồng ghen, Ngọc đã tưới xăng, thiêu chồng.

Theo chị T., sự việc xảy ra khoảng 22h10 đêm 1/7. Chị T. kể: “Lúc đầu, tôi thấy bà ấy dắt xe máy ra chỗ tôi nhờ trông hộ. Tuy nhiên, do tôi bận buôn bán nên không nhận. Bà ấy lại dắt xe đi. Sau đó, bà ấy cầm cái ca đi tới đi lui trước cửa phòng trọ. Thấy lạ, tôi cũng chú ý quan sát và tưởng bà ấy cầm ca đi mua nước đá như mọi khi. Ít phút sau, tôi nghe tiếng nổ rồi lửa bùng lên bên trong phòng trọ. Bà Ngọc bỏ chạy ra khỏi hẻm, lên xe, nổ máy chạy đi”.

Ngay sau đó, người dân nhìn thấy ông Đ.N.T. (SN 1974), quê Sóc Trăng, chồng Ngọc cùng em Đ.N.T.N. (SN 1997), con gái Ngọc tháo chạy ra khỏi phòng trọ trong tình trạng bị lửa bén vào người. Nhiều người dân sinh sống cùng dãy trọ cho biết, họ nhìn thấy Ngọc tạt ca nghi chứa xăng vào căn phòng rồi châm lửa. Thời điểm Ngọc thực hiện hành vi, ông T. đang nằm trên tấm nệm trải giữa phòng trọ nên bị lửa bén khắp người gây bỏng nặng. Trong khi đó, em N. đang nằm xem điện thoại trên gác cũng bị lửa gây bỏng.

Người dân sinh sống gần dãy trọ vẫn chưa hết bất ngờ trước hành vi đáng sợ của Ngọc.

Phát hiện vụ hỏa hoạn, người dân xung quanh nhanh chóng có mặt, sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ để khống chế ngọn lửa, trình báo cơ quan chức năng. Nhận tin báo, Công an quận Bình Tân nhanh chóng có mặt, khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc. Bước đầu, lực lượng điều tra nghi ngờ Bùi Thị Mỹ Ngọc là đối tượng tạt xăng, thiêu phòng trọ do mâu thuẫn tình cảm với chồng. Sáng 2/7, Ngọc đến trụ sở Công an phường Bình Trị Đông B (quận Bình Tân) đầu thú và khai nhận tưới xăng thiêu phòng trọ với ý định sát hại chồng.

Ngọn lửa bùng lên, chiếm trọn phòng trọ. Nhiều đồ đạc trong phòng bị thiêu rụi, cửa sổ bị khói, lửa cháy sém.

Luôn muốn “đổ máu” với chồng

Thông tin với PV, những người sống gần phòng trọ của Ngọc cho biết, vợ chồng đối tượng này mới đến khu vực thuê trọ hơn 2 tháng nay. Tuy nhiên, cả hai thường xuyên xảy ra cãi vã, xô xát. Chị T. kể: “Họ cãi vã, đánh nhau nhiều đến nỗi, chúng tôi không còn muốn quan tâm nữa. Cứ gặp nhau là vợ chồng lại xung đột, cãi cọ to tiếng. Mới thuê trọ 2 tháng nay nhưng vợ chồng Ngọc đã bị chủ phòng trọ đòi đuổi đi. Nghe vậy, Ngọc năn nỉ chủ nhà cho ở lại thêm 2 ngày nữa. Không ngờ, trong 2 ngày này, Ngọc lại gây ra chuyện đáng sợ như vậy”.

Để khống chế ngọn lửa lan sang những phòng trọ lân cận, người dân xung quanh hiện trường đã sử dụng bình chữa cháy mini dập lửa. Hiện, những bình chữa cháy này vẫn còn được người dân đặt ở phía trước căn phòng xảy ra vụ việc.

Người dân cho biết, vợ chồng Ngọc thường xuyên cãi nhau do ghen tuông. Ngọc nghi ngờ chồng có người đàn bà khác nên mỗi khi gặp nhau, cả hai hay cãi cọ rồi xô xát. Một người dân sống gần phòng trọ của Ngọc cho biết, sau mỗi lần cãi vã, ông T. bỏ đi, đối tượng này lại chia sẻ với bạn bè sẽ “đổ máu” với chồng. Khi được khuyên can, Ngọc nói “nó ức hiếp tao quá”. Đối tượng luôn giữ thái độ "ăn thua" với chồng mỗi khi trò chuyện với những người xung quanh.

Nhiều người còn khẳng định, do ghen tuông mù quáng, Ngọc đã lên kế hoạch thiêu chết chồng trong đêm. Chị T. kể: “Trước đó, bà ấy có tâm sự với tôi là nhiều lần muốn ly hôn nhưng không ông T. không chịu ký đơn. Đêm xảy ra vụ việc, cả hai tiếp tục cãi nhau. Bà Ngọc chìa giấy ly hôn ra và ông T. đã ký. Ngọc đem giấy tờ này bỏ vào cốp xe rồi dắt xe ngoài đường dựng sẵn. Sau đó, Ngọc nói 2 con gái của mình đi chơi. Có lẽ Ngọc không biết, N. còn ở trong phòng lúc xảy ra vụ cháy”.

Người đàn ông này cho biết, chủ dãy trọ đang có ý định sẽ thôi kinh doanh dịch vụ cho thuê phòng trọ tại dãy nhà này.

Người dân cho biết, khi vụ cháy xảy ra, nhiều người thấy Ngọc luống cuống chạy ra ngoài, đạp khởi động xe máy nhưng xe không nổ. Đối tượng tiếp tục dắt bộ một đoạn rồi mới nổ máy, chạy đi. Không ai chú ý đến Ngọc vì đang bận khống chế ngọn lửa, không cho cháy lan. Trong lúc này, ông T. bị lửa bao trùm cơ thể, cố đẩy cửa thoát ra ngoài.

“Thoát được ra ngoài, ông ấy còn đi ra đầu hẻm dãy trọ ngồi. Lúc này, cơ thể ông ấy bị bỏng nặng lắm rồi. Ngồi một lúc, ông ấy lại tự đi ngược vào chỗ phòng trọ. Có lẽ do mất sức, ông té ngã một cách tự do khiến phần đầu đập xuống nền xi măng. Khi xe cấp cứu đến, ông ấy vẫn còn tỉnh táo. Cô con gái bỏng nhẹ hơn”, 1 người dân tham gia chữa cháy kể lại.

Sau vụ việc, dãy trọ trở nên vắng lặng. Trước đó, nơi đây thường xuyên bị làm ồn bởi tiếng cãi vã, xô xát của vợ chồng Ngọc.

Chị T. cho biết, sau vụ việc, chị rất buồn và ám ảnh bởi chị là người phát hiện Ngọc có nhiều biểu hiện lạ nhưng không kịp can ngăn. “Tôi rất buồn vì đã không phát hiện sớm ý định của bà Ngọc. Nếu như bà ấy cầm chai, lọ gì đó, đi lại như thế trước cửa phòng, tôi nhất định sẽ sang tìm hiểu, can ngăn. Nhưng hôm đó, bà ấy chỉ cầm cái ca như ca múc nước bình thường, tôi không thể ngờ bên trong cái ca ấy lại là xăng”, chị T. nói. Cùng nhận định, nhiều người trò chuyện cùng chị T. về vụ việc cũng nhấn mạnh, nếu thấy Ngọc cầm chai, lọ, họ sẽ chạy đến can ngăn. Nhưng tiếc là họ không phát hiện ra những hành vi đáng ngờ của Ngọc.

Các nạn nhân bị bỏng nặng

Trao đổi với PV, một cán bộ Công an quận Bình Tân cho biết, trên địa bàn phường Tân Tạo có xảy ra sự việc 1 người phụ nữ nghi tưới xăng thiêu chồng tại phòng trọ. Sau khi gây án, đối tượng tình nghi đã ra đầu thú. Các nạn nhân bị bỏng nặng, cụ thể, ông Đ.N.T. bị bỏng da khoảng 80%, có nơi bị bỏng sâu từ độ II đến độ III. Em Đ.N.T.N. bị bỏng vùng má trái, 2 tay, chân, khoảng 55%, có nơi bị bỏng sâu từ độ II đến độ III..

H.N