
Bà Đinh Thị Quỳnh Vân - Chủ tịch PwC Việt Nam: "Nghị quyết 68 đã tạo ra một bệ phóng vững chắc cho sự phát triển của khu vực kinh tế tư nhân. Việc tách bạch rõ ràng trách nhiệm tài sản cá nhân và pháp nhân sẽ củng cố niềm tin và khuyến khích tinh thần khởi nghiệp và niềm tin của các doanh nhân và nghiệp. Nghị quyết cũng thúc tiến trình cải cách các thủ tục hành chính đã được triển khai trong nhiều năm qua để giúp doanh nghiệp tối ưu hóa dòng tiền và nâng cao hiệu quả hoạt động, hỗ trợ doanh nghiệp tăng trưởng bền vững và tiên phong trong đổi mới.
Để đạt được hiệu quả cao nhất, Nghị quyết cần được triển khai đồng bộ, nhất quán thông qua việc ban hành các chính sách cụ thể, xây dựng môi trường pháp lý minh bạch và nghiêm túc giảm thiểu rủi ro thể chế.
Bên cạnh đó, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và đặc biệt chú trọng thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển bền vững cũng tạo điều kiện để doanh nghiệp tiếp cận nguồn lực và công nghệ theo kịp xu hướng toàn cầu. Đồng thời, cần có cơ chế giám sát, đánh giá khách quan để kịp thời điều chỉnh và hoàn thiện quá trình thực thi".
Ông Nguyễn Văn Điệp - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần AVAC Việt Nam: "Tôi đánh giá rất cao việc Chính phủ ban hành Nghị quyết 57 – một văn bản có tính chất nền tảng và dẫn dắt trong đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia.
Trong bối cảnh đổi mới sáng tạo được coi là động lực tăng trưởng mới, Nghị quyết này thể hiện quyết tâm rất rõ ràng của Chính phủ trong việc chuyển đổi mô hình tăng trưởng từ chiều rộng sang chiều sâu – từ khai thác tài nguyên, nhân công giá rẻ sang dựa vào tri thức, công nghệ và giá trị sáng tạo nội sinh.
Với tư cách là người đứng đầu AVAC - một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, tôi thấy Nghị quyết 57 đã chạm đúng và trúng vào những "điểm nghẽn" căn bản lâu nay đang cản trở dòng chảy đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp.
Nghị quyết đã nhận diện rõ vướng mắc lớn nhất là thiếu một cơ chế tài chính và đầu tư đủ linh hoạt để khuyến khích doanh nghiệp dám đầu tư cho nghiên cứu và phát triển, đặc biệt là trong các ngành có chu kỳ dài như sản xuất vắc xin.
Tôi đặc biệt đánh giá cao định hướng trong Nghị quyết về xây dựng hành lang pháp lý thúc đẩy đổi mới sáng tạo, bao gồm cả quyền sở hữu trí tuệ, dữ liệu lớn,… Đây là những yếu tố tiên quyết để các mô hình mới – công nghệ mới có thể triển khai nhanh chóng và an toàn.
Nếu được triển khai đồng bộ, Nghị quyết 57 sẽ tạo ra một "lực đẩy thể chế" mạnh mẽ, giúp đổi mới sáng tạo thực sự trở thành động lực tăng trưởng mới, đặc biệt trong các lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao".
Ông Nguyễn Minh Hạnh - Giám đốc Trung tâm Phân tích Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS): "Với tinh thần đổi mới từ Nghị quyết 68, SHS hoàn toàn tin tưởng vào tương lai phát triển bền vững của Việt Nam. Mỗi quốc gia đều đối mặt với những thách thức riêng, và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, với định hướng chiến lược rõ ràng và quyết tâm thực thi nghiêm túc từ Đảng và Chính phủ, chúng tôi tin Việt Nam sẽ vượt khỏi bẫy thu nhập trung bình như một số quốc gia châu Á đã thực hiện được.
Nếu được triển khai nhất quán việc tháo gỡ các vướng mắc pháp lý để khơi thông nguồn lực, giảm áp lực chi phí và tạo sức bật cho nền kinh tế cũng như giải pháp số hóa các loại tài sản truyền thống như vàng, và các tài sản khác, sẽ tạo ra sự bứt phá về chất cho khu vực kinh tế tư nhân. Bên cạnh đó các giải pháp này góp phần nâng tầm vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu, hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia phát triển vào năm 2045".
Bà Nguyễn Thị Trà My – Tổng Giám đốc Tập đoàn PAN: "Nghị quyết 57 là một cú hích, tạo động lực lớn không chỉ với PAN mà còn với nhiều doanh nghiệp trong ngành. Trước đó, PAN đã dành nhiều nguồn lực cho nghiên cứu và hợp tác quốc tế, nhưng khi nghị quyết được ban hành, chúng tôi sẽ đầu tư mạnh mẽ hơn nữa cho nghiên cứu, phát triển giống cây trồng, mục tiêu chọn tạo ra nhiều sản phẩm tốt, đặc biệt là giống lúa từ đó tạo ra những sản phẩm gạo cao cấp,mở rộng xuất khẩu sang các thị trường quốc tế khó tính.
Để đẩy nhanh hơn nữa quá trình đổi mới sáng tạo, tôi cho rằng cần có cơ chế giúp doanh nghiệp tận dụng nguồn lực hiện có tại các viện, vụ từ nhân lực đến thiết bị. Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau. Chúng tôi vừa muốn đi nhanh, vừa muốn đi xa. Do đó, Nghị quyết 57 sẽ giúp chúng tôi hiện thực hóa mục tiêu đó, để nhanh chóng nâng tầm nông nghiệp Việt Nam".
Bà Cao Thị Ngọc Quỳnh - Giám đốc Khối khách hàng tổ chức, Công ty Chứng khoán VNDIRECT:
"Nghị quyết 68 sẽ mở đường cho các cải cách thể chế được mong đợi từ lâu như bảo vệ quyền sở hữu và quyền tự do kinh doanh, tạo sân chơi bình đẳng giữa doanh nghiệp Nhà nước và tư nhân, nhất là trong đấu thầu và tiếp cận đất đai, tín dụng, khơi thông các nguồn lực xã hội hóa – đặc biệt trong hạ tầng số, năng lượng và logistics – những lĩnh vực mà khu vực tư nhân thường bị cản trở bởi thủ tục hành chính.
Nếu được triển khai hiệu quả, Nghị quyết 68 có thể giúp xây dựng một hệ sinh thái khu vực tư nhân ba tầng, gồm các tập đoàn lớn dẫn dắt - các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) vệ tinh - và các startup đổi mới sáng tạo, định vị khu vực này trở thành trụ cột trung tâm của nền kinh tế Việt Nam đến năm 2045.
Ông Lê Thanh - Founder Ninety Eight (Coin98): "Việc Chính phủ ban hành "bộ tứ nghị quyết" là một bước đi đúng đắn và kịp thời, thể hiện sự cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo trở thành trụ cột trong tăng trưởng kinh tế. Với góc nhìn của một doanh nghiệp công nghệ, chúng tôi đánh giá cao việc các nghị quyết đã đề cập đến nhiều vấn đề căn cơ như hoàn thiện hành lang pháp lý cho khởi nghiệp sáng tạo, phát triển hạ tầng dữ liệu mở, thúc đẩy liên kết và đặc biệt là huy động các nguồn lực xã hội cho đổi mới sáng tạo.
Tuy nhiên, để những nghị quyết thực sự đi vào cuộc sống, còn nhiều "điểm nghẽn" cần được tháo gỡ mạnh mẽ hơn, chẳng hạn như sự thiếu hụt vốn đầu tư mạo hiểm trong giai đoạn sớm, hay tâm lý e ngại rủi ro trong khu vực công khi thử nghiệm cái mới. Chúng tôi kỳ vọng các nghị quyết không chỉ là định hướng chính sách, mà còn tạo nên những cơ chế thực tiễn và linh hoạt, phù hợp với tốc độ thay đổi của công nghệ.
Ông Tim Evans - Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam:
"Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam, doanh nghiệp và báo chí cùng đóng vai trò quan trọng đưa đất nước tiến lên phía trước. Ở đó, báo chí cần không ngừng nâng cao chất lượng, sự sáng tạo và tinh thần chuyển đổi số trong hoạt động của mình, đáp ứng những nhu cầu ngày càng đa dạng của độc giả, đặc biệt là các độc giả trẻ. Doanh nghiệp cũng cần tiếp sức cho báo chí trên hành trình này, bằng cách chủ động cung cấp nội dung, nhận định, ý kiến chuyên gia mang tính khách quan và trung thực.
Trên hành trình vươn mình ra quốc tế, báo chí còn có trách nhiệm là cầu nối truyền tải thông tin giúp Việt Nam tiếp cận với tình hình thế giới, đồng thời quảng bá cho hình ảnh của đất nước và con người với bạn bè năm châu.
Ở góc độ doanh nghiệp, chúng tôi kỳ vọng báo chí Việt Nam tiếp tục phát huy thế mạnh là cầu nối đáng tin cậy, truyền tải thông tin và tri thức giữa nhà nước, doanh nghiệp và người dân.
Ông Nguyễn Ngọc Bích - CEO Mekong Rustic:
"Tôi đánh giá cao sự đồng hành của đội ngũ phóng viên, báo chí với doanh nghiệp, đặc biệt trong phản biện chính sách và pháp luật. Đây là lực lượng không chỉ nắm bắt rất nhanh mà đi đầu trong xu thế như phát triển bền vững, chuyển đổi xanh, những xu hướng đang định hình lại ngành du lịch nông nghiệp.
Báo chí chính là cầu nối để doanh nghiệp chia sẻ câu chuyện của mình, quảng bá giá trị chung, đồng thời phản ánh trung thực những khó khăn mà doanh nghiệp đang đối mặt.
Ngày nay, khi mạng xã hội phát triển mạnh mẽ, cũng là lúc thông tin sai lệch, thiếu kiểm chứng dễ dàng lan truyền và ảnh hưởng không nhỏ đến những doanh nghiệp làm ăn chân chính. Trong bối cảnh đó, báo chí chính thống càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Và những doanh nghiệp như chúng tôi rất cần một người bạn đồng hành tin cậy để lan tỏa điều tích cực, để bảo vệ sự thật và cùng nhau xây dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh, minh bạch.
Ông Nguyễn Đình Tùng - Tổng Giám đốc Vina T&T Group:
"Trong hành trình đưa nông sản Việt ra thế giới, chúng tôi luôn mong có một hệ sinh thái đồng hành chặt chẽ giữa Nhà nước, doanh nghiệp và báo chí. Mọi chính sách cần linh hoạt, sát thực tiễn và đặc biệt là ổn định để doanh nghiệp yên tâm đầu tư lâu dài.
Trong khi đó, báo chí không chỉ là cầu nối truyền thông mà còn là người bạn đồng hành giúp phản ánh khó khăn, lan tỏa giá trị, mô hình tốt, góp phần định hướng thị trường.
Xuyên suốt 10 năm thành lập doanh nghiệp, báo chí luôn là người bạn đáng tin cậy, là cầu nối để chúng tôi truyền tải những mong muốn, kỳ vọng, đề xuất tới Chính phủ. Tôi mong báo chí tiếp tục là lực lượng đi cùng doanh nghiệp - không chỉ ghi nhận thành công mà còn dũng cảm chỉ ra bất cập, để từ đó thúc đẩy cải cách thể chế, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam. Một môi trường minh bạch, nhiều tiếng nói xây dựng, sẽ là nền tảng để doanh nghiệp chinh phục những thị trường khó tính nhất.
Ông Phùng Xuân Minh - Chủ tịch HĐQT Saigon Ratings:
"Ở Việt Nam, thị trường trái phiếu vẫn còn rất mới và đang gặp nhiều bất cập. Trong bối cảnh đó, báo chí giữ vai trò vô cùng quan trọng trong việc truyền tải thông tin và nâng cao nhận thức xã hội từ cơ quan quản lý Nhà nước đến doanh nghiệp và nhà đầu tư về vị trí, vai trò của thị trường trái phiếu như một nguồn vốn trung và dài hạn thiết yếu.
Thị trường trái phiếu, bên cạnh thị trường chứng khoán và tín dụng ngân hàng, là một trong ba trụ cột quan trọng giúp khơi thông dòng vốn cho sự phát triển kinh tế. Vì vậy, báo chí cần tích cực đồng hành để nâng cao nhận thức, tạo điều kiện cho thị trường phát triển lành mạnh, bền vững và hiệu quả.
Tại Saigon Ratings, chúng tôi coi báo chí không chỉ là đối tác truyền thông mà còn là người đồng hành trong việc xây dựng một thị trường minh bạch và có chiều sâu. Doanh nghiệp có thể lớn mạnh, nhưng chỉ khi truyền thông hiểu và phản ánh đúng bản chất, niềm tin mới được lan tỏa rộng rãi. Do đó, tôi cho rằng báo chí và doanh nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính, cần coi nhau như những "đồng đội" trong một hệ sinh thái niềm tin.
Ông Nguyễn Hữu Y Yên - Chủ tịch HĐTV Saigontourist:
"Với đặc thù ngành du lịch, thông tin không chỉ là công cụ quảng bá mà còn là "chìa khóa" dẫn dắt hành vi tiêu dùng. Qua các kênh báo chí uy tín, thông điệp của Saigontourist đến được khách hàng một cách nhanh chóng, chính xác và đầy cảm xúc từ đó tạo dựng niềm tin, khơi gợi nhu cầu và thu hút thị trường.
Báo chí cũng là cầu nối hiệu quả giữa doanh nghiệp và du khách, giúp chúng tôi lắng nghe, điều chỉnh và nâng cao chất lượng sản phẩm.
Trong giai đoạn khó khăn, báo chí còn là người đồng hành lan tỏa giá trị tích cực, khi thị trường phục hồi là động lực để bứt phá.
Chúng tôi kỳ vọng báo chí sẽ tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, sáng tạo và dẫn dắt xu hướng cùng cộng đồng doanh nghiệp viết tiếp hành trình định vị du lịch Việt Nam như một điểm đến hấp dẫn, văn minh và giàu bản sắc trên bản đồ thế giới".
Ông Trương Thái Đạt - Giám đốc Khối Phân tích - Công ty CPCK DSC:
"Trong bối cảnh thị trường tài chính ngày càng phức tạp và yêu cầu minh bạch ngày càng cao, sự đồng hành của các doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty chứng khoán, với báo chí không chỉ là hoạt động truyền thông mà còn là cam kết vì một thị trường phát triển lành mạnh.
Việc đồng hành cùng báo chí không chỉ giúp DSC khẳng định vị thế và sự minh bạch trong hoạt động, mà còn góp phần giúp hàng triệu độc giả tiếp cận thông tin tài chính chính thống, hạn chế tin giả và nâng cao khả năng tự bảo vệ của nhà đầu tư.
Sự hợp tác này còn cho thấy báo chí và doanh nghiệp không đơn thuần là hai thực thể truyền – nhận, mà là hai đối tác chiến lược trong công cuộc xây dựng một thị trường chứng khoán minh bạch, hiệu quả và bền vững. Trên hành trình đó".
Ông Nguyễn Quốc Hiệp – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Toàn Cầu (GP Invest):
"Mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp là một mối quan hệ hữu cơ, mang tính tương hỗ và không thể tách rời. Báo chí cần doanh nghiệp để có tiếng nói từ thực tiễn sản xuất, kinh doanh; còn doanh nghiệp cần báo chí để gửi gắm tâm tư, kiến nghị, nhất là trong những thời điểm không thể trực tiếp tiếp cận các cơ quan chức năng.
Tôi đánh giá cao sự phát triển mạnh mẽ và sâu sắc của báo chí trong thời gian qua, đặc biệt là ở vai trò góp phần hoàn thiện thể chế, xây dựng hành lang pháp lý cho môi trường kinh doanh. Báo chí đang ngày càng khẳng định được vai trò là đại diện tiếng nói cho doanh nghiệp, không chỉ đưa tin mà còn góp phần phản ánh các vướng mắc thực tiễn, định hướng dư luận và thúc đẩy cải cách".
Ông Mạc Quốc Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Tp.Hà Nội:
"Báo chí không chỉ là kênh thông tin, mà còn là người bạn đồng hành, cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng, đối tác và công chúng. Báo chí góp phần phản ánh trung thực hoạt động của doanh nghiệp, quảng bá hình ảnh, thúc đẩy chuẩn mực đạo đức kinh doanh, xây dựng môi trường minh bạch, lành mạnh.
Đặc biệt, trong quá trình triển khai Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, tôi kỳ vọng báo chí là lực lượng xung kích tuyên truyền, cổ vũ tinh thần khởi nghiệp sáng tạo, lan tỏa các mô hình doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu và hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa nâng cao năng lực cạnh tranh.
Báo chí không chỉ là tiếng nói của sự thật, mà còn là động lực thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp, truyền cảm hứng cho sự phát triển bền vững trong kỷ nguyên hội nhập và chuyển đổi số. Sự đồng hành giữa báo chí và doanh nghiệp, đặc biệt là khu vực tư nhân, sẽ là sức mạnh tổng hợp đưa văn hóa doanh nghiệp Việt Nam phát triển, hội nhập và khẳng định bản sắc riêng trong thời đại mới."
Ông Trần Vũ Quang - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị (UDIC):
"Báo chí chính là cầu nối, là kênh thông tin tuyên truyền hiệu quả, giúp phổ biến sâu rộng chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến người dân và doanh nghiệp, đồng thời lan tỏa những mô hình hay, cách làm tốt, từ đó tạo niềm tin và sự đồng thuận cao trong xã hội.
Báo chí còn giúp phản ánh kịp thời, khách quan những khó khăn, vướng mắc, là diễn đàn để doanh nghiệp nói lên những khó khăn, bất cập trong quá trình đầu tư kinh doanh.
Thông qua các bài viết phân tích chuyên sâu, các phóng sự điều tra, báo chí giúp các cơ quan quản lý Nhà nước nắm bắt được "hơi thở" của thực tiễn, từ đó có những điều chỉnh chính sách kịp thời, phù hợp.
Báo chí còn là cầu nối giữa Doanh nghiệp - Nhà nước - Người dân, đóng vai trò quan trọng cổ vũ, động viên và định hướng dư luận, bằng hình thức tôn vinh những doanh nghiệp có tâm, có tầm, nỗ lực đóng góp vào phát triển chung của đất nước.
Ông Nguyễn Hưng - Tổng Giám đốc TPBank:
"Báo chí luôn là kênh truyền thông hiệu quả, hỗ trợ ngân hàng, doanh nghiệp cùng phát triển. Báo chí phản ánh hoạt động của các doanh nghiệp và ngược lại nhờ báo chí, doanh nghiệp nhận được nhiều thông tin hữu ích, đa dạng, nhiều chiều, nắm bắt tốt những nhu cầu của thị trường, thị hiếu tiêu dùng của khách hàng để có những quyết sách phù hợp cho sự phát triển.
Hiện nay, với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, các thông tin về doanh nghiệp được báo chí truyền tải không chỉ trong nước mà còn ra thế giới, mang lại cơ hội tiếp cận và mở rộng thị trường cả ở trong và ngoài nước. Càng ngày thì công tác truyền thông càng quan trọng, nhất là trong những thời điểm nóng, thời sự, có nhiều vấn đề nổi cộm của kinh tế, xã hội như hiện nay.
Để báo chí phát huy hiệu quả hơn nữa, tôi cho rằng cần tập trung vào một số vấn đề như tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tích cực chuyển đổi số; không ngừng xây dựng lòng tin, tạo quan hệ gắn kết, đồng hành hơn nữa với cộng đồng doanh nghiệp".
Bà Nguyễn Thị Vân - Tổng Giám đốc Hanoitourist:
"Với tôi, báo chí luôn là người bạn đồng hành tin cậy, góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành du lịch. Những thông tin kịp thời, chính xác không chỉ quảng bá điểm đến mà còn tạo động lực cho doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng doanh thu, việc làm và nâng cao hình ảnh du lịch Việt Nam trong mắt du khách.
Đặc biệt, báo chí còn dũng cảm phản ánh những bất cập như tình trạng quá tải điểm đến, giá cả thiếu minh bạch hay môi trường lễ hội còn lộn xộn, … từ đó giúp doanh nghiệp nhìn rõ vấn đề, chủ động thay đổi để phát triển bền vững hơn.
Tôi kỳ vọng báo chí sẽ tiếp tục phát huy vai trò dẫn dắt, phản biện và đồng hành cùng doanh nghiệp không những truyền cảm hứng mà còn góp phần định hình xu hướng du lịch văn minh, chất lượng, đồng thời thúc đẩy chính sách hỗ trợ thiết thực từ phía cơ quan quản lý để ngành du lịch thật sự cất cánh".
Ông Trần Đức Vinh – Tổng Giám đốc Trần Anh Group:
"Trước tiên, tôi xin gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các nhà báo, phóng viên, biên tập viên và những người làm công tác báo chí trên cả nước nhân dịp 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Đây là một cột mốc đáng tự hào, khẳng định vai trò to lớn của báo chí trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.
Với vai trò là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, chúng tôi luôn kỳ vọng vào một môi trường pháp lý minh bạch, ổn định và đồng bộ. Chính sách pháp luật cần tiếp tục được hoàn thiện theo hướng thực tiễn, khả thi và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển bền vững, nhất là trong bối cảnh thị trường đang có nhiều biến động như hiện nay.
Bên cạnh đó, chúng tôi đánh giá rất cao vai trò của báo chí trong việc phản ánh khách quan, trung thực và đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp. Báo chí là cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp với Nhà nước, người dân và nhà đầu tư. Những thông tin chính xác, kịp thời, có chiều sâu từ báo chí sẽ góp phần định hướng dư luận, tạo niềm tin thị trường, bảo vệ uy tín thương hiệu và thúc đẩy doanh nghiệp vươn lên".
Ông Trần Văn Hưng - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần C-Luxury: "Báo chí với vai trò là "người bạn đồng hành tin cậy" và là cầu nối, phản ánh tâm tư của cộng đồng doanh nghiệp, kiến nghị chính sách, lan tỏa những mô hình tốt và những giải pháp hiệu quả.
Trong giai đoạn đổi mới, sự phát triển không ngừng của chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo… tăng trưởng xanh để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững và đi xa. Kỳ vọng báo chí không chỉ là người đồng hành trong việc hỗ trợ sản xuất và đầu tư mà còn là đối tác quan trọng trong truyền thông chiến lược, xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững trong tương lai.
Ông Nguyễn Văn Quyền - Tổng Giám đốc Tập đoàn Thắng Lợi:
"Cột mốc kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam thực sự là một dấu ấn rất đặc biệt, cho thấy vai trò quan trọng và những đóng góp to lớn của báo chí trong suốt hành trình đồng hành cùng sự phát triển của đất nước.
Để kinh doanh hiệu quả, chúng tôi mong muốn một môi trường pháp lý rõ ràng, minh bạch và kịp thời cập nhật theo thực tiễn. Nhất là trong bối cảnh hiện nay, khi nhiều địa phương đang triển khai việc sáp nhập, điều chỉnh địa giới hành chính, thì các thủ tục liên quan đến đầu tư, quy hoạch, đất đai,… rất cần được chuẩn hóa và rút gọn, để tránh tình trạng chồng chéo giữa các cấp chính quyền cũ và mới.
Với báo chí, chúng tôi mong muốn tiếp tục được kết nối qua các kênh thông tin chính thống, chia sẻ những giá trị tích cực, cũng như phản ánh khách quan những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, từ đó góp phần xây dựng một môi trường kinh doanh ngày càng minh bạch, hiệu quả và bền vững hơn".
Bà Đinh Thị Thúy - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần MISA: "Trong thời đại số, báo chí và doanh nghiệp không còn là hai thực thể riêng biệt mà ngày càng gắn bó chặt chẽ, bổ trợ và đồng hành cùng nhau. Báo chí đóng vai trò là "người kể chuyện" cho doanh nghiệp – truyền tải những giá trị, thành tựu, chiến lược phát triển cũng như trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp tới cộng đồng. Thông qua báo chí, doanh nghiệp có thể định vị thương hiệu, củng cố niềm tin từ khách hàng, đối tác và xã hội, đồng thời tạo ra ảnh hưởng tích cực trong môi trường kinh doanh.
Ngược lại, doanh nghiệp cũng là nguồn thông tin phong phú và thực tiễn cho báo chí. Những câu chuyện thành công, bài học quản trị, nỗ lực vì cộng đồng của doanh nghiệp là chất liệu quý giá giúp báo chí làm sâu sắc thêm vai trò phản ánh và dẫn dắt dư luận xã hội.
Sự phát triển của công nghệ số và truyền thông đa nền tảng như báo điện tử, mạng xã hội, podcast, video... giúp mối quan hệ này ngày càng trở nên linh hoạt và hiệu quả. Trong kỷ nguyên thông tin số hóa, báo chí và doanh nghiệp là hai mắt xích quan trọng giúp thúc đẩy phát triển kinh tế, lan tỏa giá trị tích cực và hướng tới sự phát triển bền vững".
Thực hiện: MẠNH QUỐC - THU HUYỀN - PHƯƠNG ANH - TÚ ANH - HỒNG NHUNG - THU HƯƠNG - KIM THOA - PHÙNG SƠN
Thiết kế: QUỲNH CHI
NGUOIDUATIN.VN | THỨ 5, 10/7/2025 |