Khi sinh viên làm thuê được ăn tráng miệng bằng sự nhục mạ

Chân ướt chân ráo lên Hà Nội đi học, hí hửng tìm việc làm thêm nhưng cay đắng gặp chủ shop cầm tinh con hổ báo.

Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao một đoạn clip ngắn về bà chủ “quan hệ rộng” mắng nhiếc một sinh viên tội nghiệp.

Bà chủ này liên tục mạt sát nữ sinh và đánh nữ sinh trong clip, đồng thời còn lôi cả Bộ trưởng, Thứ trưởng, "Chủ tịch tỉnh Hà Nội" ra để nói chuyện. Chị này nói tất cả những vị trên cũng không dám nói chuyện ngang cơ với chị, huống hồ người đối mặt chỉ là 1 nữ sinh viên làm thuê?

Nghe chuyện ai cũng bất bình, nhưng đó là hiện thực tàn nhẫn đối với những sinh viên chân ướt chân ráo lên thành phố học đại học.

Năm nay em là sinh viên năm 2, mẹ em gọi điện lên nói gửi tiền lên cho em ăn học.

Em nhìn bạn bè cùng phòng kí túc xá toàn tự đi làm thêm, em cũng muốn thử tự lập nên muốn tìm việc làm thêm, đỡ đần cha mẹ tiền học, tiền ăn mỗi tháng.

Hí hửng học hết tiết 5, ăn vội suất cơm bụi rồi đi tìm việc làm. May mắn em được một chị chủ shop quần áo nhận vào bán hàng theo giờ, chị hứa hẹn nếu bán được nhiều sẽ cắt phần trăm, em mơ màng nghĩ đến cuối tháng được cầm trên tay 3 triệu mà háo hức đi làm ngay.

Nhưng đời không như mơ, đúng phận làm thuê, chị chủ quả thật là một người khó tính, khó chiều. Em cố gắng nhưng mọi thứ đều trở thành vô dụng và ngứa mắt.

Có lần, do tiết học bị kéo dài nên em đến shop muộn 10 phút, mặc dù trước đấy em đã xin phép nhưng đến nơi chị chủ ngay lập tức cho em nghe “bài ca không quên” rồi trừ luôn của em 200.000 đồng.

Có lần, chị chủ đến thấy em đọc sách, chị cằn nhằn bằng cả tá lời “hoa mĩ” và doạ đuổi không trả lương.

Hôm nay là ngày 22 rồi, em đi làm hơn 1 tháng chờ đến ngày lĩnh lương nhưng chị chủ nhất định không trả vì chị nói em không xứng đáng. Chị ta mắng nhiếc thậm tệ và còn xúc phạm đến tự trọng của một sinh viên.

Em ấm ức đi về giữa trời nắng, gọi điện cho mẹ thổn thức. Mẹ em nói: “Đấy, cuộc sống mưu sinh trăm đường vất vả, có đi làm mới thấm được giá trị của đồng tiền”.

Quả thực có những thứ chẳng bao giờ được như những gì ta suy nghĩ!

Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Phân tích phát ngôn: “Đàn ông Hàn không có điều kiện mới lấy vợ Việt”

Chủ nhật, 22/09/2019 | 08:16
Việc 80% số phụ nữ Việt Nam lấy chồng ngoại quốc vì lợi ích kinh tế là con số không lạ nhưng dư luận dường như vẫn không chịu chấp nhận sự thực nghiệt ngã sau các vụ kết hôn chớp nhoáng và ra sức “ném đá” các phát ngôn cay đắng về thân phận các cô dâu Việt.

Suất cơm bán trú 22.000 đồng: Đừng so với cơm bình dân bán vỉa hè

Thứ 7, 21/09/2019 | 08:15
Điều quan trọng nhất đối với những đứa trẻ là dinh dưỡng và chất lượng bữa ăn chứ không phải cứ nhiều, no là tốt.

Anh em Chủ tịch Công ty Alibaba bị bắt, quyền lợi của người đầu tư được giải quyết ra sao?

Thứ 6, 20/09/2019 | 20:00
Đối với các giao dịch được xác định có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thì người đã nộp tiền cho công ty Alibaba được xác định là người bị hại. Quyền lợi của người bị hại sẽ được giải quyết trong vụ án hình sự theo nguyên tắc là cơ quan tố tụng sẽ buộc đối tượng thực hiện hành vi phạm tội phải trả lại tiền cho người bị hại.

Để Mị nói cho mà nghe: Phải học kỹ năng sinh tồn trước khi lấy chồng

Thứ 6, 20/09/2019 | 07:45
Mị trầm ngâm nhớ đến show truyền hình sinh tồn của Mỹ mà Mị xem trên Discovery Channel rồi gật gù: “Lấy chồng giờ cũng cần kỹ năng sinh tồn như đi vào rừng ý”.

Hotgirl bán khỏa thân ở phố cổ gây phẫn nộ: Body đẹp phải khoe đúng chỗ

Thứ 5, 19/09/2019 | 14:56
Nếu cô gái tham gia lễ hội tắm biển khỏa thân Sydney ở Úc để làm từ thiện hoặc làm một bộ ảnh nude ở 10 bãi tắm khỏa thân được du khách yêu thích nhất thế giới thay vì nude trên nóc nhà phố cổ, ai còn dám chửi?

Ăn thịt chó là quyền của mỗi người

Thứ 4, 18/09/2019 | 14:46
Cuộc tranh luận về việc nên hay không nên ăn thịt chó giống như câu hỏi “con gà có trước hay quả trứng có trước”. Lòng vòng và không có hồi kết.

Hiền tài đâu chỉ đến từ Đường lên đỉnh Olympia?

Thứ 4, 18/09/2019 | 10:42
Chuyện có tới 15/17 quán quân Đường lên đỉnh Olympia chọn định cư ở Australia thay vì trở về cống hiến cho Tổ quốc không phải mới nhưng đến hẹn lại lên, trên hành trang du học của người đeo vòng nguyệt quế vẫn văng vẳng lời trách cứ của dư luận.

Vợ lôi chuyện người cũ ra mắng nhiếc và câu nói gây sốc của chồng

Thứ 5, 20/04/2017 | 17:03
Mỗi khi vợ chồng tôi cãi vã cô ấy thường lôi mối tình đầu của tôi ra nói bóng gió, thậm chí còn ghen nảy lửa dù tôi và người cũ 6 năm qua chưa gặp lại.