Khoe “chiến tích” trốn khỏi Đà Nẵng vì Covid-19, Công ty Sentourist bị cộng đồng lên án

Phùng Sơn

Trong khi dịch Covid-19 xuất hiện tại TP.Đà Nẵng và lây lan trong cộng động, toàn bộ Thành phố bị phong toả để phòng chống dịch, thì một tài khoản mang xã hội Facebook đã đăng tải khoe “chiến tích” đưa được hàng chục khách du lịch “trốn” khỏi Thành phố thành công. Sự việc khiến cộng đồng vô cùng bức xúc, cơ quan chức năng đã nhanh chóng kiểm tra đơn vị này.

Khoe “chiến tích”.

Ngày 28/7, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin một công ty du lịch ở Bình Dương đưa đoàn khách du lịch trốn khỏi khách sạn ở Đà Nẵng ra Huế khiến nhiều người theo dõi thông tin bức xúc.

Cụ thể, một người đàn ông tên V.H.P. (SN 1984, ngụ TP.HCM), sử dụng Facebook tên tài khoản Phuong Sentourits đã đăng tải một số hình ảnh du khách tại tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng với dòng trạng thái “Thế là đoàn Đà Nẵng đã yên ổn, nửa đêm bỏ khách sạn 4 sao đưa đoàn tẩu thoát khỏi Đà Nẵng 1 cách an toàn. Và khách đang ở Huế. Cầu mong Cô vi đừng theo đoàn con ra Huế mộng mơ”.

Sau khi dòng trạng thái này được đăng thì đã nhận hàng nhìn lượt chia sẻ, bình luận bức xúc của người dân. Hầu hết mọi người đều cho rằng, công ty lữ hành này không thực hiện đúng với chỉ thị, không có tinh thần bảo vệ người dân và có thể mang nguồn lây nhiễm bệnh ra bên ngoài cho người khác.

Hình ảnh được chia sẻ khoe "chiến tích" sau khi "trốn" khỏi Đà Nẵng.

“Công ty du lịch lữ hành mà không có ý thức cộng đồng, không có trách nhiệm, không thể nào đi du lịch ở Đà Năng đang có dịch Covid-19 đã đưa ngay đoàn sang Huế để đi chơi. Đơn vị này đã được cơ quan chức năng có kiểm tra, lấy mẫu để thử hay chưa, đã đi những đâu ở Đà Nẵng, hành vi này thực sự đáng lên án” một tài khoản Mai Hồng Như bức xúc.

Đ“Cơ quan chức năng cần phải ngay lập tức giữ đoàn người này lại để kiểm tra, lấy mẫu thử y tế, xem quá trình họ đã di chuyển đi những đâu. Vì họ du lịch ở Đà Nẵng, nhưng trước khi Thành phố có lệnh cách ly thì đã ‘trốn’ đi, không biết họ có mang mầm bệnh hay không. Nếu cần thiết phải cho cách ly tập trung 14 ngày sau an toàn mới cho về” anh Phạm Hùng chia sẻ sau khi thấy hình ảnh của đoàn du khách.

Cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra

Qua tìm hiểu của PV, hình ảnh và tài khoản chia sẻ trên là khách của Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Sentourist  (Sentourits, địa chỉ tại phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

Liên hệ với với công ty Sentourits thì được bà Nguyễn Thị Mỹ Ngân – Giám đốc công ty Sentourist xác nhận đoàn khách trên do công ty tổ chức đưa đi du lịch ở Đà Nẵng.

Theo bà Ngân, do có hợp đồng từ trước nên sáng ngày 26/7, công ty tổ chức đón 16 người từ Bình Dương đến sân bay Tân Sơn Nhất TP.HCM để đến Đà Nẵng. Thời điểm này, công ty chưa nhận được thông tin về việc xảy ra dịch bệnh ở đây mà mới chỉ nghe có người bị bệnh.

Khi đoàn khách đến TP.Đà Nẵng thì thông tin có ca lây nhiễm dịch Viêm phổi cấp Covid -19 xuất hiện cùng với chỉ thị của Chính phủ về việc thực hiện phong toả, giãn cách tại Đà Nẵng nên hướng dẫn viên đã đưa cả đoàn ra TP. Huế để tiếp tục vui chơi, không ở lại Đà Nẵng như kế hoạch ban đầu.

Lực lượng chức năng đã kiểm tra công ty và yêu cầu báo cáo tình hình về đoàn khách.

Thời điểm dẫn khách ra Huế, hướng dẫn viên của đoàn là Lưu Thanh Tâm (SN 1989) chụp hình lưu niệm cả đoàn gửi về cho ông Ph. để báo cáo. Tuy nhiên, sau đó ông P. lấy hình ảnh này đăng lên tài khoản Facebook cá nhân rồi đăng tải kèm dòng trạng thái.

Cũng theo bà Ngân, khi nắm được sự việc đã yêu cầu các nhân viên báo cáo, đồng thời yêu cầu ông P. gỡ bỏ nội dung đăng tải trên trang cá nhân. Tường trình rõ sự việc với công ty.

Trả lời câu hỏi về việc đoàn đã không có trách nhiệm, công ty không quản lý chặt chẽ, nếu như trong đoàn có người bị lây bệnh sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng. Bà Ngân cho biết, đã làm thủ tục khai báo đầy đủ cho cả đoàn khách tại sân bay trước và sau khi khởi hành, tất cả hành khách đều có sức khỏe ổn định?!

"Đây là sự việc đáng tiếc do phát ngôn thiếu chuẩn mực của nhân viên, công ty xin nhận trách nhiệm, đồng thời xin gửi lời xin lỗi đến hành khách và tất cả mọi người” – Bà Ngân cho hay".

Liên quan đến vụ việc này, chiều ngày 28/7 oàn công tác của sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Bình Dương đã đến trụ sở công ty Sentourist để làm việc, nắm rõ nội dung hình thức để có hình thức xử lý. Được biết, công ty Sentourist có trụ sở chính tại TP.HCM.

P.S