Lãnh đạo đeo mặt nạ chống độc xuống hiện trường vụ cháy nhà máy Rạng Đông: Bình thường hay phản cảm?

Khi kết luận của cơ quan chức năng về ô nhiễm môi trường khu vực cháy nhà máy Rạng Đông còn chưa rõ ràng, thống nhất, người có chuyên môn cao như Phó tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường “cẩn tắc vô áy náy” khi tiếp cận hiện trường chẳng có gì là sai.

Ba ngày sau khi vụ cháy kinh hoàng xảy ra ở nhà máy Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, hôm 31/8, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Hoàng Văn Thức đã đến thị sát và đeo mặt nạ chuyên dụng.

Điều đáng nói, xung quanh ông Thức có nhiều người khác đứng ở khoảng cách chừng 0,5m nhưng chỉ đeo khẩu trang. Dư luận còn đang hoang mang khi các khuyến cáo về môi trường, bảo vệ sức khỏe của cơ quan chức năng lại được một phen ồn ào.

Về vấn đề này, chiều ngày 5/9/2019, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội hoan nghênh, ghi nhận khi các cán bộ chuyên môn của Tổng cục Môi trường đã xuống hiện trường vụ cháy. Tuy nhiên, về hình ảnh Phó tổng cục trưởng đeo mặt nạ chống độc, ông Chung đánh giá đây là một hành động phản cảm. “Người dân xung quanh, cán bộ đi cùng, đồng nghiệp của mình vẫn đeo khẩu trang thì mình có cần thiết phải như vậy không?”

Mặt khác, ngày 6/9, trao đổi với Đất Việt, ông Hồ Kiên Trung - Chánh Văn phòng Tổng cục Môi trường - Bộ TN&MT lại cho rằng việc ông Hoàng Văn Thức đeo mặt nạ phòng độc vào vùng có nguy cơ ô nhiễm là chuyện bình thường: “Nếu đúng chuyên môn khoa học thì phải làm như vậy’

Theo tôi, khi kết luận của cơ quan chức năng còn chưa thống nhất, sau vụ cháy xảy ra, người có chuyên môn cao như Phó tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường “cẩn tắc vô áy náy” chẳng có gì là sai. Có trách thì trách các nhân viên khác và người dân không “cẩn tắc’ được như ông mà thôi.

Quan điểm của bạn về vấn đề này như thế nào?

Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Vụ cháy ở Rạng Đông: Phó GĐ sở Y tế Hà Nội lên tiếng về tình hình khám bệnh cho người dân trong khu vực ô nhiễm

Thứ 6, 06/09/2019 | 14:34
Phó giám đốc sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, từ sáng 6/9 đã có rất đông người dân sinh sống quanh khu vực vụ cháy công ty Rạng Đông đến trạm y tế phường Hạ Đình, phường Thanh Xuân Trung để được thăm khám, tư vấn miễn phí.

Khuyến cáo của Bộ Y tế về sức khỏe của người dân sau vụ cháy Công ty Rạng Đông

Thứ 6, 06/09/2019 | 08:06
Theo Bộ Y tế, người dân sống và làm việc trong khu vực bán kính 500 m tính từ hàng rào công ty Rạng Đông trong thời gian xảy ra cháy không nên quá lo lắng. Các bác sĩ, y tá sẽ trực 24/24h tại phường Hạ Đình và phường Thanh Xuân Trung, tổ chức khám sức khỏe miễn phí tại khu vực bán kính 500m theo yêu cầu của người dân.

Sau vụ cháy nhà máy Rạng Đông: Tiến hành lấy mẫu nước quanh khu vực cháy

Thứ 5, 05/09/2019 | 19:34
Chiều 5/9, kỹ sư Trung tâm Quan trắc Tài nguyên môi trường Hà Nội và Trung tâm ứng cứu sự cố hoá chất độc phóng xạ, hạt nhân (Binh chủng Hoá học) đã tiến hành lấy mẫu nước quanh khu vực vụ cháy Công ty Rạng Đông.

Thuỷ ngân trong không khí ở khu vực cháy nhà máy Rạng Đông vượt ngưỡng khuyến cáo 10 – 30 lần

Thứ 4, 04/09/2019 | 19:31
Tại phiên họp báo Chính phủ diễn ra chiều 4/9, đại diện bộ Tài nguyên và Môi trường đã công bố kết qủa quan trắc môi trường xung quanh khu vực xảy ra đám cháy ở công ty Rạng Đông hôm 28/8 vừa qua. Theo đó, kết quả đã vượt ngưỡng khuyến cáo của WHO, ảnh hưởng tới sức khoẻ của con người.